ไม่เนียน!มูสั่งรามอส,อลอนโซ่เรียกเหลือง-แดง

ขำ ๆ เนอะ

จากศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มนัด5 วันอังคารที่23พ.ย.ที่ผ่านมา เกมที่รีลมาดริดถล่มอาแจ็กซ์ไปถึง 4:0 มีเหตุการณ์ที่ต้องหยิบมาวิจารณ์กันก็คือการโดนใบเหลือง-แดงของรามอส และอลอนโซ่ หลายสื่อชี้ว่าเป็นการจงใจและคำสั่งของมูรินโญ่























































เนื้อข่าวเดิม คือ...... 




สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่าเตรียมสอบกรณี2 ใบแดง ของรีล มาดริด ที่ ชาบี อลอนโซ่ และ เซร์คิโอ รามอส ถูกไล่ออกในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังไปบุกชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 4:0 ในวันอังคารที่ผ่านมา 




     ยูฟ่า เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนกรณีที่ชาบี อลอนโซ่ และ เซร์คิโอ รามอส 2 นักเตะราชันชุดขาวโดนใบแดงข้อหาถ่วงเวลา และต้องดูว่ามีเจตนาตั้งใจล้างใบเหลืองหรือไม่ ซึ่งอาจส่งผลให้พวกเขาถูกลงโทษเพิ่มเติมอีก 

     ยูฟ่า อาจพิจารณาเพิ่มบทลงโทษของ 2 นักเตะ ราชันชุดขาว จากเดิมที่จะต้องพักคนละ 1 นัด หลังจากเกิดประเด็นว่าสโมสรยักษ์ใหญ่จากศึกลา ลีกา มีเจตนาที่ต้องการล้างใบเหลืองด้วยการสั่งให้นักเตะตั้งใจทำผิดกติกา ซึ่งอาจเข้าข่ายกฎข้อที่ 10 ของ ยูฟ่า ที่ระบุให้สามารถเพิ่มบทลงโทษให้กับกับผู้เล่นในกรณีที่แสดงความไม่เป็นมืออาชีพในระหว่างการแข่งขัน 

     ตามกฎข้อ 5.1 ของยูฟ่านั้นระบุว่านักเตะต้องปฏิบัติอย่างซื่อสัตย์และมีน้ำใจนักกีฬาซึ่งทั้งคู่เข้าข่ายละเมิดจนอาจถูกแบนเพิ่ม 

     ขณะที่ เอ็นโอเอส สถานีโทรทัศน์ในแดนกังหันลม สามารถจับภาพขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ รีล มาดริด ได้พูดบางอย่างกับอดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ก่อนที่นักเตะจะถูกใบเหลือง รวมถึง เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค นายทวารตัวสำรองที่ส่งสัญญาณบางอย่างซึ่งได้รับมาจาก มูรินโญ่ ต่อไปยัง อิเคร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูของทีม ก่อนที่กองหลัง 24 ปี จะถูกเชิญออกจากสนามอีกด้วย ซึ่ง โรนัลด์ วอเตอร์รุส อดีตนายทวาร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ซึ่งวิเคราะห์เกมนี้และให้ความเห็นว่า บอกตามตรง นี่เป็นเหตุการณ์ซึ่งไร้น้ำใจนักกีฬาอย่างสิ้นเชิง 

     กุนซือชาวโปรตุเกส ไม่ให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว โดยเผยว่า ผมได้คุยกับผู้เล่นหลายคนระหว่างเกม ไม่เพียงเฉพาะกับ รามอส และ อลอนโซ่ มันเป็นการขายข่าว แต่สิ่งสำคัญคือชัยชนะด้วยสกอร์ 4:0 และมันเป็นเกมที่ยอดเยี่มของเรา ผมขอพูดถึงเฉพาะเรื่องนั้นและจะไม่ขอพูดถึงเรื่องอื่นๆ 

     ในอดีตเคยมีนักเตะเจตนาทำฟาว์ลเพื่อรับใบเหลืองให้ตัวเองติดโทษแบนในนัดที่ไร้ความหมายเช่นเดวิด เบ็คแฮมเคยทำฟาวล์นักเตะเวลส์ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2004 จากนั้นมาอธิบายว่าเขาเจ็บซี่โครงซึ่งต้องพักแน่ๆในเดือนหน้าก็เลยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการติดแบนในระหว่างพักรักษาตัวไปเลย

     เช่นเดียวกันลูคัส นีลล์กัปตันทีมออสเตรเลียที่รับใบเหลืองที่สองในเกมพบกาตาร์ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกเมื่อปีล่าสุดเพื่อที่จะได้ติดแบนทันทีและไม่เสี่ยงมาโดนแบนในรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ 

     เหตุการณ์นี้ถ้าถูกตรวจสอบพบว่าตั้งใจจริง จะเป็นกรณีเดียวกันกับปี 2008 ที่ คริสและจูนินโญ่สองนักเตะลียงเคยถูกยูฟ่าปรับเงินหลังเจตนาเรียกใบเหลืองที่สองในเกมพบฟิออเรนติน่าเพื่อที่ตัวเองจะได้พลาดลงเล่นในนัดพบบาเยิร์น มิวนิคเป็นการล้างใบเหลืองในรอบน็อกเอาท์นั่นเอง 


Real Madrid boss Jose Mourinho admits I liked red cards shown to Xabi Alonso and Sergio Ramos - after pair earn deliberate dismissals 

Jose Mourinho refused to criticise Xabi Alonso and Sergio Ramos after the duo picked up controversial red cards in Real Madrid s 4-0 demolition of Ajax in the Champions League. 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์