ไม่มีออม!ราชันบุกยิง 3-0 ถีบอาหยักซ์ตกรอบ


ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม D 

วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2554 

สนาม : อัมสเตอร์ดัม อารีน่า
 

อาหยักซ์ 0 - 3 เรอัล มาดริด 

ประตู : 
0-1 กาเญฆอน น.14, 0-2 อิกวาอิน น.41, 0-3 กาเญฆอน น.90+2 

ครึ่งแรก 

เกมเริ่มมา 4 นาทีเป็นเจ้าบ้านที่ได้โอกาสจบก่อนจากจังหวะที่กองหลังเรอัล มาดริดบอลกันไม่ดีโดนโลเดโร่ฉกได้เลี้ยงลุยเข้าไปในเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดกองหลังทีมเยือนได้แค่เตะมุม ช่วง 10 นาทีแรกของเกมเป็นอาหยักซ์ที่บุกได้มีน้ำมีเนื้อมากกว่าเรอัล มาดริดทว่าส่วนใหญ่บอลจะมาตายที่หน้าเขตโทษ 

นาทีที่ 14 ทีมเยือนได้โอกาสจบเป็นหนแรกแล้วก็เป็นประตูไปเลยหลังกาก้าโชว์ทักษะวางบอลยาวจากกลางสนามไปให้กาเญฆอนที่วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดลอดขาแฟร์เมียร์ตุงตาข่าย เรอัล มาดริดขึ้นนำ 1-0

 
ถัดมา 11 นาทีราชันชุดขาวน่าได้ประตูที่สองเหลือเกินหลังอาศัยจังหวะสวนกลับเร็ววางบอลไปให้เบนเซม่าใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากหนีแฟร์ตองเก้นหลุดเข้าไปซัดเหน่งๆในเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายดันยิงไปตรงตัวแฟร์เมียร์ 

เกมเปิดแลกกันสนุกทีเดียวถัดมา 2 นาทีเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่เอริคเซ่นพาบอลลุยขึ้นมาจากกลางสนามแล้วลองส่องไกลระยะประมาณ 30 หลาบอลพุ่งแรงดีแล้วแต่ว่าทิศทางไม่หนีเอดานพอล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ 

นาที 41 เรอัล มาดริดอาศัยความเด็ดขาดในเกมรุกทำประตูที่สองได้สำเร็จจากจังหวะที่เบนเซม่าวางบอลยาวขวางสนามไปให้อิกวาอินวิ่งหนีตัวประกบหลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับแฟร์เมียร์แล้วก็ไม่พลาดซัดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม เรอัล มาดริดขึ้นนำ 2-0 หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมผู้ตัดสินเป่าจบครึ่งแรกไป 

ครึ่งหลัง 

เริ่มครึ่งหลังมา 8 นาทีเจ้าบ้านน่าได้ประตูตีไข่แตกสุดๆหลังผู้รักษาประตูทีมเยือนเคลียร์บอลไม่ดีเสียบอลให้อาหยักซ์พาบอลเข้ามาหน้าเขตโทษแล้วตอกส้นให้ซุเลมานี่ชิพข้ามหัวเอดานงามสุดๆทว่าโชคร้ายบอลไปโดนคานกระเด้งออกมาเจ้าบ้านยังไม่ได้ประตู 

หลังจากนั้นโจเซ่ มูรินโญ่กุนซือเรอัล มาดริดตัดสินใจถอดคาริม เบนเซม่าออกไปพักเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมลีกนัดสำคัญกับบาร์เซโลน่าสุดสัปดาห์นี้แล้วส่งอัลตินต๊อปลงมาเล่นแทน 

จริงๆแล้วรูปเกมของเจ้าบ้านไม่ได้เป็นรองทีมเยือนเลยถึงแม้สกอร์จะตามหลังอยู่ 2 ลูกก็ตามและในนาที 64 อาหยักซ์มีโอกาสลุ้นอีกหนจากจังหวะส่องไกลของเอบิซิลิโอ้บอลน้ำหนักใช้ได้แล้วแต่เอดานยังไวพุ่งปัดออกไปได้อีกหน 

หลังจากนั้นเกมของทั้งสองทีมเริ่มแผ่วกันลงไปทำให้ไม่ค่อยมีโอกาสจบสกอร์กันสักเท่าไหร่จนเลยมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูที่สามจากบอลยาวอีกแล้วคราวนี้เป็นอลองโซ่ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังวางยาวให้กาเญฆอนหลุดเข้าไปยิงผ่านมือแฟร์เมียร์ตุงตาข่าย จบเกมเรอัล มาดริดบุกมาเอาชนะได้ 3-0 ส่วนอาหยักซ์นั้นต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดายเพราะถึงแม้เฮดทูเฮดจะเสมอกับลียงแต่ว่าประตูได้เสียเป็นรอง 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

อาหยักซ์ :
 แฟร์เมียร์, ไบลด์, แฟร์ตองเก้น , อนิต้า, ฟาน เดอร์ วีล, เอนอห์, แยนส์เซ่น (คลาสเซ่น น.76), เอริคเซ่น, เอบิซิลิโอ้, โลเดโร่, ซุเลมานี่ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : บูลีย์คิน, เซเรโร่, ซิลเลสเซ่น, ออซบิลิซ, ลีเจี้ยน, ฟาน ไรจ์น 

เรอัล มาดริด : เอดาน, อัลบิโอล, วาราเน่, โคเอนเทรา, อาร์เบลัว  (เมนเดส น.67), ซาฮิน, กราเนโร่ (อลองโซ่ น.59), เบนเซม่า (อัลตินต๊อป น.54), กาเญฆอน, อิกวาอิน, กาก้า 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โอซิล, ดิ มาเรีย, โทมัส, เจส 

 

 

 

 

 

  

 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์