ไม่พลาด!พาฟลูเบิ้ลพาไก่ซิวกุหลาบ3-1

ไม่พลาด!พาฟลูเบิ้ลพาไก่ซิวกุหลาบ3-1



โรมัน พาฟลูเชนโก้ที่โอกาสเยอะเหลือเกินในนัดนี้ ช่วยยิง 2 ประตูทำให้สเปอร์สเอาชนะแบล็คเบิร์นไปได้ 3-1 นับว่าเป็นชนะ 3 ที่นัดติดต่อกัน และน่าจะทำให้เส้นทางการลุ้นท็อปโฟว์ยังคงเหนียวแน่นอยู่

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2553


สเปอร์ส 3 - 1 แบล็คเบิร์น

ประตู : 1-0 เจอร์เมน เดโฟ น.45,2-0 โรมัน พาฟลูเชนโก้ น.55,2-1 คริสโตเฟอร์ แซมบ้า น.80,3-1 โรมัน พาฟลูเชนโก้ น.85

สเปอร์สเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางหลังจากเก็บชัยชนะได้ 2 นัดติด และจะต้องรักษาฟอร์มเอาไว้ให้ได้เพื่อเส้นทางสู่แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ส่วนทางแบล็คเบิร์นที่เพิ่งพ่ายให้กับลิเวอร์พูลไปในนัดที่แล้วคงลุ้นยากหน่อย เพราะสถิติเป็นทีมเยือนห่วยแตก ชนะแค่นัดเดียว แถมแพ้ไป 10 นัดอีกด้วยในฤดูกาลนี้

ครึ่งแรก

พาฟลูยิงแป้กกก!!
จากจังหวะที่ซัลกาโด้เคลียร์บอลไม่ดี ทำให้เอก็อตโต้ฉกบอลไปได้ ก่อนจะลากเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วพยายามจะจ่ายเข้าใน บอลแฉลบหลังของแบล็คเบิร์น ก่อนจะลอยโด่งไปทางพาฟลูเชนโก้ที่ยืนรออยู่คนเดียวหน้าประตูโล่ง ๆ แต่เจ้าตัวตัดสินใจยิงด้วยซ้ายในจังหวะแรก ทำให้ยิงแป้กออกไปอย่างน่าเสียดาย

พาฟลูซัดด้วยซ้ายออกอีกแล้ว
ยังคงยิงไม่ตรงกรอบเหมือนเดิม สำหรับทางพาฟลูเชนโก้ ที่ได้โอกาสยิงจากจังหวะเปิดของแกเร็ธ เบลที่กระชากหนีซัลกาโด้มาเปิดทางฝั่งซ้าย ก่อนกองหน้าชาวรัสเซียจะวิ่งมายิงด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่ออกหลังไป

โรบินสันไม่ไหว
หลังจากทดเจ็บอยู่นานร่วม ๆ 10 กว่านาที พอล โรบินสันนายทวารของแบล็คเบิร์นก็เล่นต่อไม่ไหว ทำให้บิ๊กแซมต้องส่งเจสัน บราวน์ลงเล่นเฝ้าเสาแทน

เบลกึ่งยิงกึ่งผ่าน
ซัลกาโด้โดนเบลพาทัวร์อีกแล้ว สำหรับจังหวะที่เบลได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจะกระชากเข้ากลาง หลุดเข้ากรอบเขตโทษ แล้วเหมือนจะตัดสินใจไม่ดีว่าจะยิงหรือเปิด ทำให้เปิดพุ่งผ่านหน้าประตูไป

กุหลาบเกือบยิงตัวเอง
ตั้งรับกันมาดีตั้งแต่ต้นเกม แต่เกือบมาเสียเพราะยิงกันเองแล้ว สำหรับทางแบล็คเบิร์น โดยเป็นจังหวะที่เอก็อตโต้เปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ชิเวต์พยายามล้มตัวสกัด แต่ทำให้บอลเปลี่ยนทางเกือบเสียบเสาสอง ยังดีที่เจสัน บราวน์ไว ล้มตัวปัดออกไปได้

เดโฟซัดด้วยซ้าย
โอกาสของสเปอร์สล้วน ๆ แต่บราวน์ผู้รักษาประตูมือสองของแบล็คเบิร์นยังเซฟจังหวะที่เดโฟยิงด้วยซ้ายบริเวณเส้นกรอบเขตโทษได้ โดยจังหวะนี้สเปอร์สต่อบอลกันสวยมาก ก่อนที่จะหาจังหวะจบได้

สเปอร์สเอาจนได้
บุกอยู่นาน ลองอยู่หลายครั้งก็มาสำเร็จก่อนหมดเวลาเพียงแค่นาทีเดียว จากจังหวะที่ครานชาร์เปิดเตะมุมทางฝั่งขวา ชอร์ลูก้าเทคขึ้นโหม่งก่อนในจังหวะแรกไม่ถึงบอล แต่บอลเลยมาทางเสาสองที่เดโฟยืนอยู่พอดิบพอดี แปเข้าไปตุงตาข่ายจากระยะเพียงแค่หลา สองหลาเท่านั้น สเปอร์สได้ประตูที่ต้องการออกนำไปแล้ว 1-0

หมด 45 นาที สเปอร์สมาได้ประตูจากช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้ได้เปรียบทีมเยือนไม่น้อย ก่อนที่จะกลับลงมาโม่แข้งกันในช่วงครึ่งหลัง

ครึ่งหลัง

กุหลาบบอมบ์จนเกือบได้
หลังจากครึ่งแรกไม่ค่อยได้เล่นลูกโด่งเท่าไร พอมาเล่นในครึ่งหลังก็เกือบได้เรื่องเลย จากจังหวะบอมบ์เข้าไปในกรอบเขตโทษ ดอว์สันโหม่งสกัดได้ในจังหวะแรก ก่อนจะโดนโหม่งหนุนเข้ามาอีก คาลินิชพักบอลได้กำลังจะซัดเหน่ง ๆ แต่ดอว์สันยังสกัดออกหลังไปได้ทัน

พาฟลูซัดงดงามมมม!!
หลังจากมีโอกาสเยอะเหลือเกินในครึ่งแรก ก็ยิงได้สักที จากจังหวะที่โมดริชจ่ายให้กับเดโฟสวนขึ้นมา ก่อนเดโฟจะป้ายให้กับพาฟลูเชนโก้ทางขวา เจ้าตัวแตะก่อนหนึงจังหวะแล้วซัดด้วยขวาบริเวณเส้นเขตโทษทันที บอลพุ่งแรง และฮุคลงก่อนที่เจสัน บราวน์จะล้มตัวลงรับได้ทัน ทำให้สเปอร์สออกนำห่าง 2-0

ไก่ครองบอลเรื่อย ๆ
เกมตกเป็นของทางฝั่งสเปอร์สแทบจะทั้งหมด เพราะได้ครองบอล และมีโอกาสจบสกอร์แทบจะทุกครั้งที่ได้บุก ส่วนทางแบล็คเบิร์นหาโอกาสจบแทบจะไม่ได้

ซัลกาโด้เกือบโดนถอนหงอก
ซัลกาโด้ที่โดนเบลทัวร์ทั้งเกม เกือบทำทีมโดนฝังจากจุดโทษเสียแล้ว หลังจากไปเตะเบลล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ยังโชคดีที่เว็บบ์เป่าให้เป็นแค่ลูกตั้งเตะจากประตูเท่านั้น

เบลล้มในเขตโทษอีก
แกเร็ะ เบลโดนเตะล้มลงในเขตโทษถึง สองครั้งแต่ทางเว็บบ์ก็ยังไม่เป่าให้เป็นจุดโทษเหมือนเดิม ทำเอาจนตัวเหมือนจะเซ็ง ๆ ไม่น้อย

ไข่แตกกกกกกกก
แบล็คเบิร์นมาได้ประตูจากลูกเตะมุมแบบง่าย ๆ หลังจากที่ได้เปิดเตะมุมมาจากฝั่งขวา บอลลอยโด่งมาเสาสอง มีนักเตะของทั้งสองทีมอยู่ 8-9 คนมะลุมมะตุ้มกันอยู่แถวนั้น ก่อนที่แซมบ้าจะเทคตัวได้สูงกว่าคนอื่น โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย แบล็คเบิร์นไล่ตามมาเป็น 2-1 แล้ว

ไก่ชักป่วน
หลังจากโดนตีไข่แตก แบล็คเบิร์นก้บอมบ์ใส่สเปอร์สอย่างหนัก ทำเอาแนวรับของทีมเจ้าถิ่นป่วนไปไม่น้อยเหมือนกัน แต่ก้ยังช่วยกันป้องกันเอาไว้ได้

พาฟลูแป้ก ก่อนแก้ตัวทันควัน
เกทอบโดนฉะซะแล้วสำหรับพาฟลูเชนโก้ ที่ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายเหน่ง ๆ หน้าประตูแต่ยิงแป้ก ก่อนที่เบลจะเปิดกลับเข้ามาในจังหวะต่อเนื่อง ทำให้พาฟลูได้ซัดจ่อ ๆ ไม่มีเหลือ สเปอร์สหายใจโล่งออกนำห่าง 3-1

คาลินิชยิงงามหยด แต่ไม่ได้
น่าจะเป้นประตีที่สวยงามติดอันดับแท้ ๆ แต่ก็ไม่ได้สำหรับคาลินิช หลังพลิกตัวยิงด้วยซ้าย บอลย้อยเสียบสามเหลี่ยมสวยงาม แต่เว็บบ์เป่าว่าเป็นแฮนด์บอลเีสียก่อน

จบ 90 นาที สเปอร์สเอาชนะแบล็คเบิร์นไปได้ในบ้านตัวเอง 3 - 1 ทำให้พวกเขามี 52 คะแนน ยังคงอยู่อันดับที่ 4 เหมือนเดิม แต่น่ากลัวข้างหลังที่รอเสียบกันเพียบ ส่วนทางแบล็คเบิร์นมี 34 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับที่ 12

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : โกเมส,เซบาสเตียน บาสซง,ไมเคิ่ล ดอว์สัน,วิลสัน ปาลาซิออส,อัสซู เอก็อตโต้,เวดราน ชอร์ลูก้า,ลูก้า โมดริช,แกเร็ธ เบล,นิโก้ ครานชาร์,เจอร์เมน เดโฟ,โรมัน พาฟลูเชนโก้

แบล็คเบิร์น : พอล โรบินสัน,กาแอล ชิเวต์,คริสโตเฟอร์ แซมบ้า,ปาสคาล ชิมบงด้า,มิเชล ซัลกาโด้,มอร์เท่น กัมป์ พีเดอร์เซ่น,เดวิด ดันน์,สตีเฟ่น เอ็นซองซี่,มาร์ติน โอลสัน,เบรต เอเมอร์ตัน,นิโกล่า คาลินิช























ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์