ไม่ถึงฝันฝอยทองดวลเป้าพ่ายกระทิงร่วงยูโร2012

LIVE รายงานสดฟุตบอลยูโร 2012 รอบรองชนะเลิศ โปรตุเกส VS สเปน

ฟุตบอลยูโร2012 รอบรองชนะเลิศ
โปรตุเกส VS สเปน เตะเวลา 01.45
สนาม : ดอนบาสส์ อารีน่า (ยูเครน)

เกมนี้โปรตุเกสมีปัญหาในรายของ เฮลเดอร์ ปอสติก้า ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนไม่พร้อมลงเล่นในเกมคืนนี้ คาดว่าทาง ฮูโก้ อัลเมย์ด้า กองหน้าจอมเก๋าจากเบซิคตัส จะได้รับโอกาสลงเล่น ขณะเดียวกันในเกมกับกระทิงดุ สเปน ในวันนี้เปาโล เบนโต้ จะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำทัพมาโดย คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ - นานี่ - เมราเลส - มูติญโญ่ และ เวโลโซ่

ขณะเดียวกันทางฝั่งของสเปน บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่เลือดกระทิงเกมนี้มีการปรับทัพพอสมควรจากการประกาศรายชื่ออกมาน่าเซอร์ไพรส์มากทีเดียว ถึงแม้จะใช้ระบบ 4-3-3 แต่พวกเขาถอดทาง เชลส ฟาเบรกาส ออกจาก 11 ตัวจริงและส่งทาง อัลบาโร่ เนเกรโด้ กองหน้าจากเซบีญ่าลงมาเล่นแทนที่จะเป็น เฟอร์นันโด้ ตอร์เรส  ซึ่งเกมนี้บรรดาแกนหลักอยู่กันครับเลยทีเดียวนำทัพมาโดย ซาบี้ เออร์นันเดซ - ซาบี้ อลอนโซ่ - อันเดรียส อิเนสต้า - ดาวิด ซิลบา และ เซร์คิโอ้ รามอส

เริ่มเกมมาได้ไม่ถึง 2 นาทีโปรตุเกสได้ลุ้นก่อนจากจังหวะยิงของ มิเกล เวโลโซ่ ได้ยิงจากนอกกรอบเขตโทษไปฉลบกองหลังของสเปนออกไปได้ลูกเตะมุม

เกมโดยรวมทางฝั่งของแชมป์เก่าสเปนทำผลงานได้ดีกว่า โดยอาศัยการต่อบอลสั้นเป็นหรอกจนนาทีที่ 7 สเปนได้ลุ้นเป็นครั้งแรกเมื่อทาง จอห์ดี้ อัลบ้า ได้โอกาสโยนบอลยาวจากแดนหลังบอลข้ามไปถึง เนเกรโด้ แต่ทางหัวหอกรายนี้เกี่ยวบอลมาอยู่

นาที 8 สเปนน่าจะได้ประตูขึ้นนำจากการเล่นของของ 2 นักเตะบาร์เซโลน่า อันเดรียส อิเนสต้า ทำชิ่งกับ ซาบี้ เออร์นันเดซ ก่อนที่จะจ่ายให้ เนเกรโด้ ในกรอบเขตโทษ บังบอล 1 จังหวะก่อนสะกิดไปทางขวา เข้าทางปืนของ อัลบาโร่ อัลเบโร่ วิ่งมาแปด้วยขวาเน้นๆบอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 15 โปรตุเกสได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวาและเป็นทาง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ที่ได้โอกาสกดเต็มข้อบอลไปชนกำแพงเด้งออกหลัง

นาทีที่ 19 โปรตุเกสใช้จังหวะสวนกลับเป็นทางนานี่ที่เลื้อยขึ้นมาทางซ้ายก่อนที่จะตัดสินใจแหวก 2 กองหลังจนโดนชนล้มลงไป แต่กรรมการไม่เป่าให้ลูกฟรีคิกและใลเหลืองแต่อย่างใด

นาทีที่ 23
โปรตุเกสได้ลุ้นอีกครั้งจาก ฟาบิโอ โครเอนทรา ได้โยนจากแดนหลังกองหลังสเปนโหม่งออกมาเป็นทาง เจา มูติญโญ่ ที่ไขว้ส่งคืนมาให้ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ด้ซัดจากบริเวณกรอบเขตโทษบอลลอยข้ามคานไป

นาทีที่ 29 สเปนได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ซาบี้ อลอนโซ่ ได้โยนบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษไปถึง อัลบาโร่ เนเกรโด้ ที่บังบอลไม่ให้กองหลังโปรตุเกสเข้าถึงก่อนจ่ายให้ทง อันเดรียส อิเนสต้า ที่อยู่ในกรอบเขตโทษสะกิดต่อให้ ดาวิด ซิลบา ที่เติมมาทางขวายิงไซต์โป้งข้ามคานไปแบบได้ลุ้นเลยทีเดียว

นาทีที่ 31 โปรตุเกสมีโอกาสอีกครั้งจากการขึ้นเกมมาทางขวา นานี่ ทำบอลลั่นไปถึง เจา มูติญโญ่ สะกิดมาให้ทาง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ได้ยิงบอลถากเสาแรกออกไปแบบได้ลุ้นเลยทีเดียว

เกมโดยรวมค่อนข้างคู่คี่และสูสีกันมากทีเดียวจนเลยมาถึง นาทีที่ 42 โปรตุเกสได้ลุ้นอีกครั้ง จากการวางบอลยาวจากแดนหลังของ เปเป้  เข้าในในกรอบเขตโทษ เซร์คิโอ้ รามอส ที่ตามประกบ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ กระโดดขึ้นโหม่งวืดบอลเลยเข้าไปในกรอบแต่ทาง ฮูโก้ อัลเมย์ด้า เกี่ยวไม่ทันบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามที่จะครองเกมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันแต่ยังไม่เฉียบคมมากพอสุดม้ายหมดครึ่งแรกเสมอไป 0-0

เปิดเกมในครึ่งหลังมาได้ 5 นาทีเป็นทางสเปนที่ครองเกมเอาไว้ได้ทั้งหมดและได้ลุ้นก่อนจากจังหวะ อันเดรียส อิเนสต้า จ่ายบอลออกไปทางขวาให้ทาง อาร์เบโร่ อัลเบรัว ได้โยนเข้ามาติดกองหลังได้ลูกเตะมุม

หลังจากนั้น นาทีที่ 53 สเปนขยับที่ม้านั่งข้างสนามถอดทาง อัลบาโร่ เนเกรโด้ ออก แล้วส่ง เชส ฟาเบรกาส ลงเล่นแทน

นาทีที่ 57 โปรตุเกสได้ลุ้ยจากจังหวะที่ ฮูโก้ อัลเมย์ด้า ได้เลี้ยงจากครึ่งสนามมาถึงนอกกรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจกดด้วยขวา บอลข้ามคานไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 59 คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ได้บอลเลี้ยงเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะโดนทาง เซร์คิโอ้ รามอส วิ่งเบียดล้มลงไป ซึ่งผู้ตัดสินควักใบเหลืองให้ทาง โรนัลโด้ ในข้อหาพุ่งล้ม

นาทีที่ 60
สเปนเปลี่ยนตัวคนที่ 2 ถอดทาง ดาวิด ซิลบา ออกแล้วส่ง เฆซุส นาบาส ลงเล่นแทนในช่วง 30 นาทีสุดท้าย

นาทีที่ 67 สเปนน่าจะได้ประตูขึ้นนำมากทีเดียว เมื่อทางกองหลังโปรตุเกสจ่ายบอลไม่ดีมาเข้าทาง ซาบี้ เออร์นันเดซ ที่รอเก็บตกห่อนซัดด้วยขวาบอลไปตรงตัวผู้รักษาประตู

นาทีที่ 72 โปรตุเกสได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกและเป็นทาง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ที่ได้ยิงบอลข้ามคานไปแบบฉิวเฉียดเลยทีเดียว

นาทีที่ 80
โปรตุเกสถอดทาง ฮูโก้ อัลเมย์ด้าออกแล้วส่งทาง เนลสัน โอลิเวียร่า กองหน้าวัย 20 ปีลงสนามแทน

นาทีที่ 82 โปรตุเกสได้ลูกฟรีคิกและเป็นทาง โรนัลโด้ที่ได้ยิง แต่บอลไปโดนแขนของทาง อัลบาโร่ อาร์เบรัว ต้องถอยมาอีก 10 หลา และคราวนี้ได้ยิงอีกครั้งแต่ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 87 สเปนถอดทาง ซาบี้ เออร์นันเดซ ออกล้วส่ง เปโร โรดริเกรซ ลงสนามมาแทน

นาทีที่ 90 โปรตุเกสน่าจะได้ประตูขึ้นนำมากทีเดียวจากจังหวะสวนกลับจากลูกฟรีคิก ราอูล เมราเลส เลื้อยบอลมาจากแดนหลังก่อนจะจ่ายให้ทาง โรนัลโด้ ที่เติมมาทางซ้ายได้กดตูมเต็มข้อข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทั้งสองทีมพยายามบุกใส่กันเพื่อหาประตูชัย แต่ก็ไม่สามารถทำประตูกันได้จบ 90 ยาทีเสมอไป 0-0 ต่อลุ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ในช่วงต่อเวลา 30 นาทีรูปเกมโดยรวมเป็นทางฝั่งของสเปนที่ทำได้ดีกว่า แต่ไม่สามารถเจาะประตูของทางโปรตุเกสได้ ขณะเดียวกันทาง โปรตุเกสก็ถอยลงไปแพ็คเกมรับให้แน่นอาศัยจังหวะโต้เป็นหลักจนหมดเวลา 120 นาทีเสมอ 0-0 ต้องดวงจุดโทษ

สเปนยิงก่อนคนแรกเป็นทาง ซาบี้ อลอนโซ่ ยิงไปติดเซฟ คนแรกของโปรตุเกสเป็นทาง เจา มูติญโญ่ยิงไปทางซ้ายติดเซฟของ อีเคร์ คานซิยาส

คนที่สองของ สเปน อันเดรียส อิเนสต้า ยิงเข้าไปทางขวามือของประตูสเปนนำ 1-0 คนที่สองของโปรตุเกส เปเป้  ยิงเข้าไปทางซ้ายของประตูโปรตุเกสตีเสมอ 1-1

คนที่สามของสเปน เคราด์ ปิเก้ ยิงเข้าไปทางมุมซ้ายมือของประตูสเปนนำ 2-1 คนที่สามของโปรตุเกส หลุยส์ นานี่  ยองเข้าไปเสียบมุมสามเหลี่ยมประตูตีเสมอ 2-2

คนที่สี่ของสเปน เซร์คิโอ้ รามอส วิ่งเข้ามาชิพเข้าไปกลางประตูสเปนนำ 3-2 คนที่สี่ของโปรตุเกส บรูโน่ อัลเวส ยิงชนคานอย่างจริงทำให้ตอนนี้สเปนได้ลุ้นมีโอกาสเข้ารอบ


คนที่ห้า เชส ฟาเบรกาส วิ่งมายิงชนเสากระเด็นเข้าไปให้สเปนชนะไป 4-2

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์