ไม่ขายฝัน! ทอฟฟี่ตั้งอะคาเดมี่หวังดึงแข้งไทยร่วมทีม

 เอฟเวอร์ตัน ยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เป้าหมายหลักของการตั้งอะคาเดมี่ ไทยเบฟ เพื่อเสาะหาแข้งฝีเท้าดีร่วมทีม มั่นใจระยะยาวทำได้





เรย์ ฮอลล์ หัวหน้าศูนย์เยาวชนของ เอฟเวอร์ตัน (Ray Hall)


     ความหวังที่จะเห็นนักเตะไทยไปโชว์เพลงแข้งยังเวทีพรีเมียร์ ลีก อังกฤษถูกจุดประกายขึ้นมาอีกครั้ง! จากการมาเยือนไทยของทีมบริหาร เอฟเวอร์ตัน ล่าสุดมีการแถลงแนวทางการพัฒนาฟุตบอลในไทยที่ เอฟเวอร์ตัน จับมือกับสปอนเซอร์หลัก ไทยเบฟ (ช้าง) โดยยืนยันว่า สโมสรมีความตั้งใจริงที่จะเสาะหาแข้งฝีเท้าดีจากประเทศไทยไปร่วมทีม ภายใต้โครงการ ไทยเบฟ อะคาเดมี่ ซึ่งเป็นการวางรากฐานระยะยาว

     เอฟเวอร์ตัน ยืนยันว่าต้องการเป็นสโมสรแรกในพรีเมียร์ ลีก ที่เซ็นสัญญากับแข้งไทย ผลักดันสู่ความเป็นนักเตะอาชีพอย่างจริงจัง จากที่ก่อนหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยสร้างกระแสขึ้นมา ทว่าไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนัก

     เรย์ ฮอลล์ หัวหน้าศูนย์เยาวชนของ เอฟเวอร์ตัน ย้ำชัดว่า ต้องการนักเตะไทยฝีเท้าดีมาปลุกปั้น เซ็นสัญญาเป็นนักเตะของทีม เรามีโครงการที่คัดเด็กไทยมาสอนสิ่งที่พวกเขาควรรู้ แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริง ที่เราตั้งใจคือการได้นักเตะไทยฝีเท้าเยี่ยมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ลงเล่นอย่างจริงจัง แม้กฎเกณฑ์บางประการจะไม่เอื้อ (เรื่องกฎสหภาพอียู) แต่ระยะยาวเราเชื่อว่าทำได้

     นักเตะของ จีน, เกาหลี ได้พิสูจน์ มาแล้วว่าสามารถลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก ได้ ผมเชื่อว่านักเตะไทยก็เช่นกัน เราทำโครงการกับ ช้าง สปอนเซอร์ของเรา แน่นอนเราต้องการผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น

Blues Eye Thai First

     Everton Academy chief Ray Hall would love to see Everton become the first English side to have a full time Thai player.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:Rakball.net 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์