ไปไม่ถึงดวงดาว สามารถเล็ก พ่าย นาโอยะ อิโนอูเอะ ยก 11

ไปไม่ถึงดวงดาว สามารถเล็ก พ่าย นาโอยะ อิโนอูเอะ ยก 11


"สามารถเล็ก"
ไปไม่ถึงดวงดาว พ่าย นาโอยะ อิโนอูเอะ ยก 11 ศึกชิงแชมป์ไลต์ฟลายเวต WBC


การชกมีขึ้นที่โยโยกิ ยิมเนเซี่ยม นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์โลกชาวซามูไร เสี่ยงมาลัยเลือก "เจ้ามะ"สามารถเล็ก ผู้ท้าชิงชาวไทย ในสังกัดของ "เสี่ยโก้" ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ ไปเป็นผู้ท้าชิงในการป้องกันครั้งแรก ทั้งคู่เป็นมวยการ์ดขวา เริ่มยกแรก แชมป์โลกขยับเขาหาพร้อมแย้ปทักทาย ตามด้วยหมัดหนึ่งสอง ผู้ท้าชิงชาวไทยเป็นฝ่ายวนถอยหนี รอบวกหมัดขวาจังหวะสอง คะแนนยกนี้เป็นของอิโนอูเอะที่ขยันออกหมัดได้ชัดเจนกว่า
 
ยกสอง นักชกซามูไรซึ่งได้เปรียบสูงยาวกว่าราว 5 ซม. ยังคงเป็นฝ่ายขยับเข้าหา ขณะที่พี่เลี้ยงไทยยังสั่งให้ สามารถเล็กถอยวนไปรอบๆเวที "เจ้ามะ"หันมารอดักล้วงลำตัวมากขึ้น แต่อิโนอูเอะยังคงใช้ความปราดเปรียว ดึงจังหวะเล่นสเต็ปฟุตเวิร์กเข้าออกได้คล่องแคล่ว ปลายยกนักชกไทยยิงหนึ่งสองเข้าใบหน้าได้จังๆบ้าง 
 
ยกสาม กลางยกผู้ท้าชิงชาวไทยเริ่มมั่นใจ กล้าออกหมัดมากขึ้น ด้วยการยิงหนึ่งสองเข้าที่หน้า ขณะที่นาโอยะเองก็ยังคงเดินไล่ต้อนไปรอบๆเวที แถมยังหันมาเลือกจิ้ม เลือกต่อยได้จะแจ้งขึ้นในช่วงท้ายๆ ประกอบกับได้เสียงเชียร์แฟนๆเจ้าถิ่น ปลายยกยังล้วงหมัดเข้าลิ้นปี่ จนสามารถสะอึกต้องฉีกยิ้ม ยกนี้คะแนนเป็นของแชมป์โลกอีกยก

 ยกสี่ กลางยกนักชกไทยกัดฟันเดินหน้าแลกหมัดชวนทะเลาะ นาโอยะปล่อยอัปเปอร์คัตดัก ก่อนหันมาเน้นหมัดเลือกงัดขวาใส่ใบหน้าสามารถเล็กจังๆหลายหมัดซ้อนๆ จนนักชกไทยร่วงลงไปคุกเข่าให้กรรมกรารนับแปด ก่อนจะลุกขึ้นมาประคองตัว คอยรับพายุหมัดอยู่ที่มุมกลาง ยกนี้แชมป์โลกได้แต้ม 10-8 

ขึ้นยกห้า สามารถหันมากอดประคองตัวตั้งแต่ต้นยก อิโนอูเอะรอจังหวะก่อนสาวหมัดเข้าใส่ปลายคาง และลำตัวเป็นชุดๆ ผู้ท้าชิงจากแดนไกลยังคงปักหลักตอบโต้ ช่วงปลายยกนักชกไทยยิงหมัดหนึ่งสองเข้าเต็มหน้าได้บ้าง ล่วงเข้ายกหกครึ่งทางของกำหนดการชก 12 ยก สามารถรู้เป็นรองสวมการ์ดสูงเดินเข้าหา พยายามขว้างหมัดเข้าใส่บ้าง ด้านอิโนอูเอะกลับหันมาเล่นเชิง เป็นฝ่ายตั้งรับ บางจังหวะยืนพิงเชือกโยกหลบหมัดท้าทาย แถมท้ายด้วยสลับเท้าฟุตเวิร์กล่อหลอก ก่อนปล่อยหมัดเด็ดเข้าลำตัวทีเดียว ส่งสามารถเล็ก ร่วงลงไปคู้เข่าให้กรรมการนับแปดอีกเป็นครั้งที่สอง แต่นักชกไทยยังคงแข็งใจลุกขึ้นมาสู้ต่อ แม้อิโนอูเอะจะเน้นประเคนอาวุธหมัดเป็นชุดเข้าใส่ ทว่าระฆังหมดยกก็ยังช่วยเซฟนักชกไทยรอดพ้นอันตรายในยกนี้ไปได้หวุดหวิด 
  
ถึงยกที่เจ็ด "เจ้ามะ"ยังสวมหัวใจสิงห์เดินลุย ขณะที่อิโนอูเอะการ์ดสูงปล่อยให้ผู้ท้าชิงย่ามใจต่อย ก่อนจะถอยออกมารอดักจิ้ม เข้าสู่ยกที่แปด ยกนี้ทั้งคู่ออกมาแลกหมัดกันตั้งแต่ต้นยก ต่างฝ่ายชวนทะเลาะขว้างหมัดเข้าใส่หนักๆ ทว่าความแม่นยำนั้นอิโนอูเอะทำให้เห็นได้เด่นชัดกว่า  
 
ยกที่เก้า แชมป์โลกชาวซามูไร หันมาชกวงนอกใช้ฟุตเวิร์กเต้นไปรอบๆเวที ขณะที่สามารถเล็กเองถึงจะเดินเข้าใส่ แต่ยังเปิดช่องว่างเยอะ แม้กระนั้นยังมีหมัดขว้างเข้าหน้าจังๆ จนแฟนมวยฮือฮา ปลายยกอิโนอูเอะหันกลับมาเดินเข้าหาเลือกจิ้ม กะเน้นจะน็อกในช่วงท้าย แต่ก็ยังไม่สามารถสยบผู้ท้าชิงชาวไทยได้
 
ถึงยกสิบ นาโอยะออกมาต่อยล่างสลับบน ผ่านไปถึงยกสิบเอ็ด เพียงแค่ต้นยกนักชกซามูไรเร่งฮึดไล่จ้วงไล่จิ้มเน้นๆ จนนักชกไทยไม่อยู่ในอาการตอบโต้ได้ กรรมการผู้ตัดสินจึงตัดสินใจยุติการชก ให้นาโอยะ อิโนอูเอะ ชนะทีเคโอ สามารถ ก่อเกียรติยิม ไปในยกที่ 11 ป้องกันตำแหน่งครั้งแรกไว้ได้อย่างงดงาม  

ไปไม่ถึงดวงดาว สามารถเล็ก พ่าย นาโอยะ อิโนอูเอะ ยก 11


ไปไม่ถึงดวงดาว สามารถเล็ก พ่าย นาโอยะ อิโนอูเอะ ยก 11


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์