ไปแล้วจ้า โวโรนินเซ็น3ปี ร่วมทัพดินาโมมอสโก

ในที่สุด อังเดร โวโรนิน ดาวยิงผมสลวย ก็เผ่นหนีสนับก้นในถิ่น แอนฟิลด์ ได้สำเร็จ หลังเก็บกระเป๋า ย้ายร่วมทัพ ดินาโม มอสโก ภายใต้สัญญา 3 ปี เจ้าตัวเผยเลือกทีมดังจากรัสเซีย เพราะผู้นำสโมสรเป็นมืออาชีพ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 10 ม.ค.ว่า

อังเดร โวโรนิน กองหน้าทีมชาติยูเครน ย้ายจากลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม ดินาโม มอสโก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี กับทีมดังในพรีเมียร์ รัสเซีย

ดาวยิงวัย 30 ปี ไม่มีโอกาสลงสนามในถิ่น แอนฟิลด์ มากนัก และใช้เวลาค้าแข้งตลอดฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ สโมสร แฮร์ธา เบอร์ลิน ในบุนเดสลีกา เยอรมนี

คอสสแตนติน ซาร์ซาเนีย ผู้อำนวยการ สโมสร ดินาโม มอสโก เผยผ่าน เว็บไซต์ทางการว่า
 
"การย้ายทีมของ อังเดร โวโรนิน ประสบความสำเร็จ สโมสร บรรลุข้อตกลงกับนักเตะ และเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี เราดีใจ ได้นักเตะที่แข็งแกร่งมาร่วมทีม ดินาโม และเราหวังว่า เขาจะสามารถช่วยปัญหาของทีมได้"

โวโรนิน ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน มาร่วมทีม "หงส์แดง"​เมื่อปี 2007 หลังจากเล่นในลีกเมืองเบียร์ถึง 12 ปี อย่างไรก็ตาม เขายิงได้เพียง 5 ประตู จากการลงสนามให้ ลิเวอร์พูล 27 นัด ในเกมลีก

"ผมมีหลายทางเลือกในการค้าแข้งต่อไปของผม ในเยอรมนี และหลายที่ในรัสเซีย แต่ในที่สุด ผมเลือก ดินาโม ผมชอบความเป็นมืออาชีพของผู้นำสโมสร ระหว่างการเจรจา และผมคุยถูกคอกับ อังเดร โคเบเลฟ โค้ช ของทีม ความเห็นของเราตรงกัน ดินาโม ตั้งเป้าหมายไว้สูงในหลายๆ เรื่อง และผมสนใจ ผมเชื่อว่า ลีกรัสเซีย เป็นลีกที่มีความแข็งแกร่งมาก"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์