ไนจีเรียกู้หน้าเฉือนเซเนกัล 1-0 ซิวที่ 3 เนชั่นส์คัพ

ไนจีเรียกู้หน้าเฉือนเซเนกัล 1-0 ซิวที่ 3 เนชั่นส์คัพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 กุมภาพันธ์ 2549 01:07 น.

อินทรีมรกต ไนจีเรีย กู้หน้าคว้าอันดับ 3 ในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2006 ที่ประเทศ อียิปต์ มาครองได้สำเร็จ หลังจากเฉือนชนะ เซเนกัล 1-0 จากประตูชัยของ การ์บา ลาวัล ในช่วงท้ายเกม

ศึกฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ นัดชิงที่ 3 เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ไนจีเรีย ที่ส่ง โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ลงเล่นในแดนหน้าเช่นเดียวกับ เจย์-เจย์ โอโคชา เพลย์เมกเกอร์จอมเก๋าที่จะเล่นเป็นนัดสุดท้ายก่อนอำลาทีมชาติ พบกับ เซเนกัล ที่มีการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นหลายคนนำทัพโดย ดิโอมานชี่ กามาร่า และ ซูไลมาน กามาร่า

รูปเกมที่เกิดขึ้น ไนจีเรีย เล่นดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดและมีโอกาสยิงประตูมากกว่าแต่ว่าไม่คมพอโดยเฉพาะ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ กองหน้าจากทีม อินเตอร์ มิลาน พลาดโอกาสง่ายๆ หลายครั้ง ทำให้ 45 นาทีแรก ไนจีเรีย เสมอกับ เซเนกัล อยู่ 0-0

ครึ่งหลัง เซเนกัล ส่งตัวจริงอย่าง ปาป้า บูบ้า ดิย็อป, อองรี กามาร่า และ มามาดู เนียง ลงมาแต่เกมก็ไม่ดีขึ้น กลับเป็น ไนจีเรีย ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 79 เมื่อ จอห์น อูตาก้า เปิดบอลจากกราบขวาไปหน้าประตู มามาดู ดิยุฟ ออกมาปัดแต่ไม่ถึงบอลเลยไปเสาสอง การ์บา ลาวัล ชาร์จจังหวะเดียวเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ เซเนกัล ไม่มีทีเด็ดที่จะยิงประตูตีเสมอครบ 90 นาที ไนจีเรีย ชนะ เซเนกัล 1-0 คว้าอันดับ 3 ไปครอง ส่วนนัดชิงชนะเลิศระหว่าง ไอวอรี่ โคสต์ และเจ้าภาพ อียิปต์ จะเตะกันในวันศุกร์ที่ 10 ก.พ. นี้เวลา 23.00น. ตามเวลาในประเทศไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์