ไนกี้เผยโฉมบอลรุ่นใหม่ คุยแหล่มกว่าจาบูลานี

"ไนกี้" เปิดตัว บอลรุ่นใหม่ "โททอล 90 เทรเซอร์" พร้อมอวดอ้างสรรพคุณยอดเยี่ยมกว่า "จาบูลานี" เนื่องจากส่งผลดีต่อการเล่นของทั้งนักเตะและผู้รักษาประตู โดยมีจุดเด่นที่การเคลื่อนที่เที่ยงตรงมากสุด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 17 ส.ค.ว่า ไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ ได้ทีอวดอ้างสรรพคุณลูกฟุตบอลรุ่นใหม่เอี่ยมของตัวเองว่า ดีเลิศประเสริฐศรีกว่า เจ้าจาบูลานี ของค่ายอาดิดาสเสียอีก

เป็นที่กล่าวถึง (ในทางลบ) พอสมควร สำหรับ ลูกฟุตบอล จาบูลานี ที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ช่วงซัมเมอร์ ซึ่งหลายคนลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ยากต่อการควบคุมทิศทาง เนื่องจากลูกบอลมีน้ำหนักเบามาก

เมื่อสิ้นเทศกาลลูกหนังโลก ล่าสุด ไนกี้ ได้เปิดตัว ลูกฟุตบอล รุ่น โททอล 90 เทรเซอร์ (Nike Total 90 Tracer) ออกมาแล้ว ซึ่งจะใช้ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ พร้อมอวดอ้างว่า ง่ายต่อการมองเห็นและจับทางการหมุนของลูกบอลเมื่อแหวกผ่านอากาศ

นอกจากนี้ ไนกี้ ยังกล่าวว่า ลูกฟุตบอลรุ่นนี้ อาจช่วยให้บรรดากองหน้าซุปเปอร์สตาร์อย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา, เวย์น รูนีย์ และ ธีโอ วัลค็อตต์ ยิงประตูสวยๆ ได้มากขึ้นในฤดูกาลนี้ เนื่องจากคุณสมบัติของลูกบอลที่มีความเที่ยงตรงมากที่สุด 

ไม่เพียงแต่จะเป็นข่าวดีสำหรับ นักเตะเกมรุก แต่ในส่วนของผู้รักษาประตู ก็จะได้รับผลดีเช่นเดียวกัน ซึ่งจากการทดสอบที่มี ทิม ฮาวเวิร์ด จากเอฟเวอร์ตัน, มาร์คุส ฮาห์เนมานน์ จากวูล์ฟส และ โธมัส โซเรนเซนจากเดนมาร์ก ทั้ง 3 ต่างก็ยกนิ้วให้กับเจ้า โททอล 90 เทรเซอร์

ทิม นายทวารทีมชาติสหรัฐฯ วัย 31 ปี กล่าวว่า "สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด สำหรัับผม คือ ความเที่ยงตรง ผู้เล่นสามารถกำหนดทิศทางได้แน่นอน ว่าจะให้มันไปที่ไหน และขณะเดียวกัน เราก็พยายามที่จะอ่านทิศทางการยิง ผมคิดว่า ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่เราเจอในช่วงซัมเมอร์ คือ นักเตะยิงโดยที่ไม่รู้ว่า บอลกำลังจะไปไหน"

ผู้เชี่ยวชาญของไนกี้ ใช้เวลากว่า 2 ปีในการประดิษฐ์​คิดค้นเทคโนโลยี ชั้นสูง ซึ่งจะถูกนำใช้ใน 14 ลีก ทั่วโลก ร่วมถึง กัลโช เซเรีย เอ อิตาลี,​ลาลีกา สเปน แต่ จะมีสีแตกต่างกันไป โดยคุณสมบัติสมบัติที่โดดเด่นของลูกบอลรุ่นนี้ คือ มีความไวต่อสายตาของมนุษย์มากขึ้น ขณะที่มันกำลังเคลื่อนไหว ซึ่งทำให้ง่ายต่อการเล่นของนักฟุตบอล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์