ไนกี้เปิดตัวสตั๊ดเบาสุดสุดในโลก

        "ไนกี้"ผู้นำนวัตกรรมกีฬาระดับโลกเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุด“ไนกี้ จีเอส”ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก ภายใต้แนวคิดการออกแบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
         ทีมนักออกแบบของไนกี้ ได้คิดค้นและออกแบบรองเท้าสตั๊ดรุ่น ไนกี้ จีเอส หรือ ไนกี้ กรีน สปีด รองเท้าฟุตบอลที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลกเพียง 160 กรัม และมีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่ไนกี้เคยผลิตมา ผลิตโดยใช้วัสดุที่มีส่วนประกอบทางชีวภาพที่ทำมาจากเมล็ดละหุ่งและวัสดุรีไซเคิล ที่ทำให้รองเท้ามีความแข็งแรงทนทาน มีความยืดหยุ่นสูง และน้ำหนักเบา เหมาะกับผู้เล่นที่ต้องใช้จังหวะในการควบคุมความเร็วระหว่างเกมการแข่งขัน

          การออกแบบรองเท้าฟุตบอลรุ่น ไนกี้ จีเอส ได้ถูกดีไซน์ด้วยวิธีการปรับลดน้ำหนักของวัสดุที่ไม่จำเป็นออกอย่างเหมาะสม และคิดค้นวิธีการผลิตแบบใหม่ที่เน้นการออกแบบจากวัสดุทางชีวภาพที่สามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ได้
          โดยเฉพาะบริเวณพื้นรองเท้าที่ถูกผลิตจากส่วนประกอบทางชีวภาพที่ทำมาจากเมล็ดละหุ่ง 100% เพื่อมอบความแข็งแรงทนทานและความยืดหยุ่น ขณะที่ เชือกรองเท้า คอรองเท้า ผ้าบุภายใน และลิ้นรองเท้าถูกผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลที่สามาถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ประมาณ 70%

           แอนดี้ เคน ผู้อำนวยการการออกแบบของไนกี้ กล่าวว่า “ไนกี้ จีเอส เป็นรองเท้าฟุตบอลที่เบาและเร็วที่สุดเท่าที่ไนกี้เคยผลิตมา ภายใต้นิยามการสร้าง การออกแบบ และการผลิตรองเท้าฟุตบอลที่มีคุณภาพ ดังนั้น เมื่อคุณสามารถสร้างรองเท้าที่ผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพและสร้างผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อสิ่งแวดล้อมในอัตราที่น้อย นั่นคือ สิ่งที่จะนำชัยชนะมาสู่ผู้เล่นและโลก”


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์