ไนกี้ถอนสปอนเซอร์แลนซ์ อาร์มสตรอง

"อาร์มสตรอง" อาการหนัก "สปอนเซอร์" แห่ถอนยวงระนาว หลังถูกตรวจพบใช้สารกระตุ้น ล่าสุดไปอีก 3 รายใหญ่ รวมถึง "ไนกี้" ด้วย

วันนี้ (18 ต.ค.) แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตนักปั่นจอมลวงโลก ชาวอเมริกัน ถูกสปอนเซอร์หลัก 3 รายใหญ่ ประกาศถอนตัวออกจากการให้การสนับสนุนส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เขาถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นจนถูกริบแชมป์ทุกรายการในสมัยที่ยังลงแข่งขัน 

สปอนเซอร์หลักทั้ง 3 ราย รวมถึง ไนกี้ บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลกด้วย ขณะที่อีก 2 ราย ได้แก่ เทรค บริษัทผลิตรถจักรยาน และ บัดไวเซอร์ เบียร์ยี่ห้อดังของอเมริกา 

อาร์มสตรอง วัย 41 ปี ถูกริบแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ทั้ง 7 สมัย เพราะถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นตลอดระยะเวลาที่ลงแข่งขัน เขายังก้าวลงจากตำแหน่งประธานมูลนิธิ "ลิฟสตรอง" ที่เขาก่อตั้งขึ้นเองกับมือ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เป็นมะเร็งด้วย 

สำหรับ ไนกี้ ซึ่งสนับสนุน อาร์มสตรอง มาตั้งแต่ปี 1996

ได้ออกแถลงการณ์ยุติการเป็นสปอนเซอร์ให้อดีตนักปั่นจากเท็กซัส โดยให้มีผลทันที ขณะที่ บัดไวเซอร์ จะไม่ต่อสัญญาออกไป หลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันหมดลงตอนสิ้นปีนี้ และ เทรค ก็ประกาศยุติความสัมพันธ์ที่มีร่วมกับ อาร์มสตรอง มานานทันทีเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม "โอ๊คเลย์" บริษัทผลิตเสื้อผ้าชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสปอนเซอร์หลักของ อาร์มสตรอง ยังไม่ได้ประกาศถอนตัว โดยอ้างว่ายังไม่มีข้อพิสูจน์ที่แน่ชัดว่านักปั่นจอมฉาวใช้สารกระตุ้นจริง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์