ไทยโคม่า!เจ๊ามาเลย์0-0ลุ้นหืดเข้ารอบซูซูกิ คัพ

ทีมชาติไทย ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หลังทำได้เพียงเสมอกับ มาเลเซีย ไป 0-0 ทำให้ 2 นัดเก็บได้เพียง 2 คะแนน ต้องไปวัดกันในนัดสุดท้ายซึ่งจะต้องเจอกับของแข็งอย่าง อินโดนีเซีย เจ้าภาพในสถานะต้องชนะสถานเดียว

  
     การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง ที่สนาม เกโลร่า บุง การ์โน่ (เสนายัน) กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ มาเลเซีย โดยทีมไทยเก็บได้ 1 คะแนนจากการเสมอกับลาวมา 2-2 ในนัดแรก ส่วนทีมเสือเหลืองแพ้เจ้าภาพร่วม อินโดนีเซีย มาแบบยับเยิน 1-5 ทำให้เป็นบ๊วยของกลุ่ม ยังไม่มีคะแนน
  
     เกมนี้ทางด้าน ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ทำการเปลี่ยนแผงกองหลังยกชุดจากเกมแรกโดยส่ง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา และ ณัฐพงษ์ สมณะ ลงคุมแนวรับ โดยมี สุรีย์ สุขะ เพียงคนเดียวที่ลงเล่นเป็นแนวรับจากเกมที่แล้ว
  
     แดนหน้ายังใช้ ธีรศิลป์ แดงดา ยืนคู่กับ ศรายุทธ ชัยคำดี โดยมี ดัสกร ทองเหลา ทำเกมในแดนกลาง ส่วน เทิดศักดิ์ ใจมั่น ได้พักบนม้านั่งสำรอง แล้วใช้ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงไปเล่นแทน
  
     ส่วนทางด้าน เสือเหลือง มาเลเซีย เปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่งจากเกมที่แพ้ อินโดนีเซีย เละเทะ 1-5 โดยส่ง ไครูล เชอ มัต ลงเฝ้าเสาแทน โมฮัมหมัด รามลี่ และส่ง มาฮาลลี่ บิน จาซูลี่ ลงในแผงหลังแทน โมฮัมหมัด รอสลัน ส่วนกองหน้ายังคงเป็น โมฮัมหมัด ซาฟี ซาลี่ กับ นอร์ชาห์รูล ทาลาฮา ลงล่าตาข่ายเหมือนเดิม
  
     ทีมชาติไทยเกือบได้เฮก่อน น.17 ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนแตะบอลหนีนายทวารมาเลเซีย แต่กลับยิงบอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
  
     หลังจากนั้นก็เป็นทางทีมไทยที่ได้ครองเกมบุกอยู่เกือบตลอด โดยได้จังหวะยิงประตูถึงสิบกว่าครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรแนวรับมาเลเซียได้ ในขณะที่ทีมเสือเหลืองยังไม่ได้ลุ้นเลยแม้แต่จังหวะเดียว
  
     ซึ่งทั้งคู่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรกันได้เท่าไหร่นักในช่วงเวลาที่เหลือ จบครึ่งแรกจึงเสมอกันอยู่ 0-0
  
     เริ่มครึ่งหลัง มาเลเซีย มาได้ลุ้นก่อนบ้าง โดยเป็น โมฮัมหมัด ราฮิม ที่ได้ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปแบบได้ลุ้น
  
     นาทีที่ 59 สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้จังหวะยิงไกลด้วยขวาบริเวณกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเรียดออกข้างไปแบบเฉียดฉิว ทำเอากองเชียร์ในสนามใจหายวาบ
  
     หลังจากนั้นมาเลเซียทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเอา มาฮาลลี่ บิน จาซูลี่ ออก แล้วส่ง ซาบรี อาบู ลงไปเล่นแทน และนาทีที่ 73 ก็เปลี่ยนตัวอีกครั้ง อัมรี่ ยาห์ย่าห์ ลงไปแทน โมฮัมหมัด ซาฟี ซาลี่
  
     ทีมชาติไทยเจาะแนวรับมาเลเซียไม่เข้า ในครึ่งหลังเข้าทำด้วยการยิงไกลอย่างเดียว นาทีที่ 75 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ได้ง้างเท้ายิงจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ได้ลุ้นเหมือนเคย
  
     ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไบรอัน ร็อบสัน ตัดสินใจบุกเต็มสูบส่ง กีรติ เขียวสมบัติ ลงมายืนในแนวรุก แทนที่ สุธี สุขสมกิจ
  
     นาทีที่ 82 ทีมชาติไทยน่าจะได้ลูกจุดโทษ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้บอลในกรอบเขตโทษทางด้านขวา ก่อนกระชากหนีแนวรับมาเลเซียแล้วถูกสกัดล้มลง แต่ผู้ตัดสินกลับให้ใบเหลืองกับสุเชาว์แทนข้อหาพุ่งล้มเอาจุดโทษ
  
     หลังจากนั้นก็ทีมชาติไทยก็ยังไม่สามารถผลิตสกอร์ได้ แถมเกือบโดนทีเด็ดในจังหวะสวนกลับอยู่หลายครั้ง สุดท้ายแล้วจึงเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน โดยทีมชาติไทยมี 2 คะแนน ส่วนมาเลเซียมี 1 คะแนน ต้องไปชี้ขาดกันในนัดสุดท้าย ซึ่งไทยจะต้องเจอกับของแข็งอย่าง อินโดนีเซีย ถือว่าเป็นงานหนักไม่น้อย ส่วนมาเลเซียพบลาว



 


     รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
  
     ทีมชาติไทย : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล - สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพงษ์ สมณะ - สุธี สุขสมกิจ, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุเชาว์ นุชนุ่ม - ธีรศิลป์ แดงดา, ศรายุทธ ชัยคำดี
  
     ทีมชาติมาเลเซีย : ไครูล เชอ มัต - โมฮัมหมัด ปูตรา โอมาร์, มาฮาลลี่ บิน จาซูลี่, โมฮัมหมัด อาห์หมัด, โมฮัมหมัด ชาส - โมฮัมหมัด ไซนาล, อามาร์ โรฮิดาน, โมฮัมหมัด ซาฟิก ราฮิม, คูนันลาน ซูบรามาเนียม - นอร์ชาห์รูล ทาลาฮา, โมฮัมหมัด ซาฟี ซาลี่


_____เครดิต siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์