ไทยเซ็งนำ2ครั้งแต่โดนเกาหลีเหนือไล่เจ๊า2-2

ทีมชาติไทย ได้ครองที่ 3 ร่วม ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 หลังจาก เสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ส่วนสวีเดน ครองแชมป์ไล่ถล่ม ฟินแลนด์ ยับ 3-0


                 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่พลาดท่าพ่าย ฟินแลนด์ มา 1-3 ในนัดที่แล้ว ลงฟาดแข้งเกมสุดท้ายเพื่อลุ้นอันดับ 3 ปะทะ "โสมแดง" เกาหลีเหนือ ที่แพ้จุดโทษต่อ สวีเดน มาอย่างเฉียดฉิว

               เริ่มเกมมาท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนอบอ้าว ช้างศึก ครองบอลได้มากกว่าและมาได้ลุ้นใน น.10 ดัสกร ทองเหลา แทงบอลทะลุช่องออกซ้ายให้ ศุภชัย คมศิลป์ ปาดเข้ากลางให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ล็อคหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวา แต่บอลไปติดผู้เล่นเกาหลีเหนือออกหลังไป ทีมชาติไทย ยังบุกต่อเนื่อง น.17 จากจังหวะเตะมุม บอลชุลมุนอยู่หน้าประตูก่อนเด้งมาเข้าทาง ธีรเทพ วิโนทัย ได้ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลเหินข้ามคาน

                และแล้วใน น.24 กองเชียร์ชาวไทยก็ได้เฮหลัง อดุล หละโสะ โดน ยอน ควาง อิค รวบล้มในเขตโทษ โวมินห์ ทรี ผู้ตัดสินชาวเวียดนามไม่ลังเลเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด บอลพุ่งเสียบโคนเสาซ้ายมือตัวเองเข้าไป ทีมชาติไทย ออกนำ 1-0 พร้อมจบ 45 น. ที่สกอร์นี้

                ครึ่งหลัง น.58 โสมแดง มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ จอง อิล กวัน โหม่งตั้งให้ โจ ควาง ที่ลงมาเป็นตัวสำรองซัดเต็มข้อบริเวณจุดโทษเข้าไป น.60 ดัสกร หลอกยิงด้วยขวา บอลเลียดซุกเสาซ้ายมือให้ทีมชาติไทยขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 แต่แล้ว น.69 โสมแดง มาได้ลูกตีเสมอ 2-2 จากการโขกเต็มหัวของ ปัค เฮือน อิลจบเกมเสมอกันไป 2-2 ครองตำแหน่งอันดับ 3 ร่วมกัน

               ส่วนผลคู่ชิงชนะเลิศ สวีเดน ถล่ม ฟินแลนด์ ยับเยิน 3-0 โดยได้จาก โทเบียส ไฮเซ่น น. 23 โรบิน ไควสัน น. 71 และ แอนเดรียส สเวนสัน น. 89 ส่งผลให้ สวีเดน คว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ไปครอง และเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ในรายการนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์