ไทยพ่ายปารากวัย 2:3ฟุตซอลโลกรอลุ้นทะลุรอบ2

ศึกฟุตซอลโลก 2012 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มเอ ไทย พ่าย ปารากวัย 2-3 รอลุ้นเข้าเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด หากเข้ารอบที่ 3 ไทยจะต้องพบแชมป์โลก อย่าง บราซิล 12 พ.ย


                 

              ศึกฟุตซอลโลก 2012 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย ที่ต้องการชัยชนะเพียงเท่านั้นถึงจะเข้ารอบ 2 ลงสนามเจอกับ ทีมชาติปารากวัย เกมในครึ่งแรก ทีมชาติไทย ครองเกมดีกว่า แต่ทว่า ปารากวัย เกมบุก นั้นเฉียบคม ทำให้จบ 20 นาทีแรก ปารากวัย นำ 3-1 ประตู ครึ่งหลัง นาทีที่ 30 มีเหตุการณ์วุ่นวายเล็กน้อย เมื่อมีแฟนบอลมือดีขว้างแก้วน้ำลงมาในสนาม ทำให้เกมต้องชะงักลงไปชั่วขณะ แต่อย่างไรก็ตามก็กลับมาเล่นได้ต่อ ซึ่งผลสุดท้าย ไทย ไล่ไม่ทันพ่าย ปารากวัย ไปหวุดหวิด 2-3 ประตู ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ยังมีลุ้นเข้ารอบ 2 เนื่องจากจบที่ 3 ของกลุ่ม เพราะผลอีกคู่ ยูเครน เอาชนะ คอสตาริกา ไป 6-1 ประตู แต่ก็ต้องไปวัดผลทำประตูได้เสียกับอีก 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม D และ E ต่อไป


        สุขุมพันธุ์แถลงไม่ติดใจฟีฟ่าไม่ใช้สนามฟุตซอลหนองจอก


             ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาแถลงข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังจากที่ฟีฟ่า ประกาศว่า จะไม่ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา หนองจอก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ว่า ตนไม่ติดใจในการตัดสินของฟีฟ่า พร้อมขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ไม่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร หากจะตัดสินคงต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในสมัยหน้าจะดีกว่า
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ที่ทางฟีฟ่า จะประกาศไม่ใช้สนามฟุตซอล หนองจอก นั้น ตนพอจะทราบอยู่แล้วว่าผลจะออกมาเป็นเช่นนี้ ส่วนตัวตนคิดว่า ประเด็นในการก่อสร้างสนามฟุตซอลที่ล่าช้า ไม่สำคัญกับการที่ชาวกรุงเทพมหานคร จะได้มีสนามฟุตซอลที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของเอเชีย ส่วนการก่อสร้างห้องรับแขกวีไอพี ของทางฟีฟ่า ที่ยังสร้างไม่เสร็จนั้น ทาง กทม. มั่นใจว่า จะต้องสร้างเสร็จใน 1 - 2 วันนี้ และตัวของสนามฟุตซอลทั้งหมด คงจะเป็นช่วงเดือน เม.ย. 2556 นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังย้ำอีกว่า ตนจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างแน่นอน

'
        ชุมพล'โบ้ยสมาคมบอล-กทม.-สุวัจน์ปมสนามฟุตซอล


             นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีที่ ฟีฟ่า ไม่ใช้สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า ที่หนองจอก ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 เนื่องจากสนามไม่พร้อม ว่า ยืนยัน ทางกระทรวง ไม่มีความเกี่ยงข้องในการก่อสร้างสนามดังกล่าว และนี่ถือเป็นครั้งแรก ที่ให้หน่วยงานอื่นมาดูแลการจัดการแข่งขันในระดับนี้ โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบในครั้งนี้ ก็คือ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรุงเทพมหานคร ที่เป็นผู้รับผิดชอบในการก่อสร้างสนาม โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก เป็นประธานในการดำเนินการ"นายกสมาคมฟุตบอล เป็นคนดำเนินการเองทั้งสิ้น โดยมี กทม. รับผิดชอบในเรื่องสนาม"
อย่างไรก็ตาม นายชุมพล เห็นว่า ถึงแม้ว่า ฟีฟ่า จะประกาศยกเลิกการใช้สนามดังกล่าว ก็ไม่กระทบกับการแข่งขัน เนื่องจากทางกระทรวงคาดการณ์ไว้แล้วว่า สนามจะสร้างไม่ทันการแข่งขัน


        ผลฟุตซอลชิงแชมป์โลกนัด3สายเอและซี


         เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 สาย เอ

    ยูเครน ชนะ คอสตาริก้า 6-1

    ไทย แพ้ ปารกาวัย 2-3


         นัดที่ 3 สาย ซี

     บราซิล ชนะ โปรตุเกส 3-1

     ญี่ปุ่น ชนะ ลิเบีย 4-2 

          จากผลการแข่งขันนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มของ สายเอ และสายซี

     อันดับ1 สายเอ ยูเครน แข่ง 3 นัด ยูเครน เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม มี 7 แต้ม

     อันดับ 2 เป็น ปารากวัย มี 4 แต้ม

           ส่วนไทย เป็นอันดับ 3 ร่วมกับ คอสตาริกา แต่ลูกได้เสียไทยดีกว่า
ซึ่งทีมไทย ต้องรอลุ้นว่าจะเป็นอันดับที่ 3 ที่ดีที่สุดหรือไม่ ซึ่งถ้าได้เข้ารอบ อาจจะต้องพบแชมป์โลก อย่าง บราซิล และ สเปน ในรอบที่ 2


           ส่วนสายซี 

     บราซิล เป็นอันดับ 1 มี 9 แต้ม จากชนะรวด 3 นัด

     ญี่ปุ่น และ โปรตุเกส เป็นที่ 2 ร่วมกัน โดยมี 4 แต้ม แต่ลูกได้เสียโปรตุเกส ดีกว่า

     ส่วน ลิบีย ไม่มีแต้ม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์