ไทยพ่ายคูเวต1-3คัดอช.คัพนัด2พบเลบานอน

ทีมชาติไทย แพ้ คูเวต 1-3 คา ราชมังคลากีฬาสถาน หลังแนวรับไทยเกิดข้อผิดพลาดตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก ในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก


                  ฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือกนัดแรก สายบี ทีมชาติไทย เปิดราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนทีมแกร่งจากแดนอาหรับ อย่าง คูเวต ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์แข้งไทยพอสมควร แม้ว่ามีปัญหาในการซื้อบัตรเข้าชมในช่วงแรก


เกมครึ่งแรก ทีมชาติไทย เปิดเกมรุกเข้าใส่ ใช้การทำเกมของ ดัสกร, อนุชา และ ธีรศิลป์ เป็นแกนหลัก ด้าน คูเวต ใช้การตั้งรับอาศัยจังหวะสวนกลับ และต่อบอลเท้าสู้เท้าโจมตีกองหลังทีมชาติไทย จนนาทีที่ 24 คูเวต ก็ออกนำไทย ไป 1-0 จากจังหวะทะลุเข้าปีกขวาคูเวต ก่อนปาดบอลเรียดเข้ากลางประตู กลายเป็น ธีราทร สกัดเข้าประตูตัวเอง และจบครึ่งแรก ไทย ตาม คูเวต 0-1


เริ่มครึ่งหลัง ไทย เปิดเกมบุกเข้าใส่ และครองบอลได้มากกว่า ด้าน คูเวต เน้นการตั้งรับและโต้บอลใช้บอลเรียดทะลุช่องเจาะกองหลังไทย จนเกิดผลสำเร็จอีกครั้ง นาทีที่ 60 คูเวต หนีเป็น 2-0 จากการยิงของ อาเมอร์ อัล ฟาดเฮล และอีกแค่ 7 นาที คูเวต โต้กลับและยิงหนีไทย เป็น 3-0 จาก ฮาเหม็ด อามัน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาสนามไม่กี่วินาที

หลังจากนั้น ไทย พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับคูเวตได้ เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจเปลี่ยนตัว ชนาธิป ลงไปแทน จักรพันธ์ และเป็น ชนาธิป ยิงไกลให้ทีมชาติไทยไล่คูเวต เป็น 1-3 ในนาทีที่ 77 หลังจากนั้น ไทยพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ เพื่อหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ไม่สามารถเจาะกองหลังของคูเวตได้ ทำให้จบเกม ไทย พ่าย คูเวต ไป 1-3 ไม่สามารถเก็บแต้มแรกในบ้าน ในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ของสายดี ส่วน คูเวต เก็บ 3 แต้ม ออกจากไทยกลับบ้าน
โดยนัดต่อไป ไทย จะไปเยือน เลบานอน วันที่ 22 มีนาคม ขณะที่ ผลการแข่งขันของอีกคู่ ของสายเดียวกัน อิหร่าน ถล่ม เลบานอน 5-0


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์