ไทยต้านไม่ไหวพ่ายอิหร่านหวิว-จมบ๊วยศึกเอเชี่ยนคัพ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดที่ 3 กลุ่มบี เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ทีมชาติอิหร่าน เปิดสนามอาซาดี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ทีมชาติไทย 
 
โดยก่อนเกมทีมชาติไทยอยู่อันดับบ๊วยของกลุ่มบี แข่ง 2 นัดมี 0 คะแนน ขณะที่อิหร่านรั้งจ่าฝูงแข่ง 2 นัดมี 4 คะแนน

 สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของไทย ประกอบด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูกัปตันทีม, ประทุม ชูทอง, ชลทิตย์ จันทคาม, สุรเชษฐ งามทิพย์, วสันต์ ฮมแสน, กรกช วิริยอุดมศิริ, พิชิตย์ ใจบุญ, ณรงค์ จันทร์เสวก, อดุล หละโสะ, ชาตรี ฉิมทะเล, ธีรศิลป์ แดงดา

 เริ่มเกมเจ้าถิ่นอิหร่านที่ครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสพังประตูขึ้นนำในนาที 12 จากการหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษของ อัชคาน เดจากาห์ ก่อนจะพยายามยกบอลข้ามหัวสินทวีชัย แต่พลาดบอลย้อยข้ามประตูไปนิดเดียว หลังจากนั้นยังเป็นอิหร่านที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ไทยมีโอกาสพาบอลสวนกลับขึ้นมาเป็นระยะ นาที 44 เป็นโอกาสของอิหร่านอีกครั้ง เดจากาห์ เปิดลูกตั้งเตะจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ จาวาด เนคูนาม ได้โหม่งกดเต็มๆไปที่เสาแรก แต่สินทวีชัยยังไวพอพุ่งไปเซฟไว้ได้ จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอ 0-0

 ครึ่งหลังยังเป็นอิหร่านที่ทำเปิดเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จในนาที 65 จากการหลุดเข้าไปยิงของ จาลาล ฮอสเซนี่ บอลผ่านมือ สินทวีชัย เข้าไปตุงตาข่าย หลังเสียประตูทำให้ทีมชาติไทยเสียขบวน จนอิหร่านมาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 ในนาที 70 จากจังหวะที่ คาริม อันซารี่ ฟาร์ด ลากบอลเข้ามาที่ริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนเปิดไปกลางประตูให้ เรซ่า กูชานเนจาห์ด นูร์เนีย แปเข้าไปโล่งๆ 

 แม้จะถูกนำไป 2 ประตูแต่ทีมชาติไทยยังไม่ยอมแพ้ พยายามตั้งเกมบุกเข้าใส่อิหร่าน และมาพังประตูตีไข่แตกสำเร็จในนาที 81 จากจังหวะที่ ณรงค์ ไหลบอลมาให้ ธีรศิลป์ ที่รออยู่นอกกรอบเขตโทษ ก่อนธีรศิลป์จะวิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม 

 ช่วงเวลาที่เหลืออหร่านเริ่มกลับมาตั้งเกมได้ และเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่ไทยได้มากกว่า แต่สุดท้ายทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที อิหร่าน เปิดบ้านเฉือนชนะ ไทย 2-1 รั้งจ่าฝูงต่อไปมี 7 คะแนน ส่วนทีมชาติไทยยังจมบ๊วยแข่ง 3 นัดแพ้รวด 
 
ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มบี เลบานอน เสมอ คูเวต 1-1

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์