ไทย ต้านไม่ไหว แคเมอรูน แซงชนะ 3-2

ไทย ต้านไม่ไหว แคเมอรูน แซงชนะ 3-2

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดบ้านรับ “หมอผี” แคเมอรูน โดยเกมนี้ 11 ผู้เล่นชุดแรกของไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แผงหลัง ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ประวีณวัช บุญยงค์, กรวิทย์ นามวิเศษ กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ประกิต ดีพร้อม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร ศูนหน้า อดิศักดิ์ ไกรษร 

 เริ่มเกมเป็นแคเมอรูนที่ครองบอลทำเกมได้มากกว่า ซ้ำทีมชาติไทยยังโชคร้าย เมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่นาทีที่ 8 ต้องเปลี่ยนตัวเอา “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ลงแทน 

 ถัดมานาที 9 ไทยได้โอกาสทำประตูขึ้นนำ เมื่อ ปกเกล้า อนันต์ ทะลุหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนปาดเข้ากลางให้ มงคล ทศไกร แปจังหวะเดียว แต่บอลหลุดเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย 

 จากนั้นรูปเกมไทยเริ่มดีเรื่อยๆจนกระทั่งนาที 15 แฟนบอลไทยได้เฮกันลั่น เมื่อ ปกเกล้า อนันต์ จ่ายบอลให้ ประกิต ดีพร้อม แตะบอลลอดขา บานาน่า ยาย่า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดสวนตัว เอ็นดี อัสเซมเบ้ นายทวารแคเมอรูน เข้าไปตุงตาข่ายให้ไทยนำ 1-0 

 หลังเสียประตูแคเมอรูนพยายามโหมบุกหนักและกดดันไทยได้อยู่พักใหญ่ แต่ไทยอาศัยจังหวะสวนกลับคอยเล่นงาน นาที 24 ปกเกล้า จ่ายบอลไปให้ “มุ้ย” ธีรศิลป์ พาบอลหลุดเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่คราวนี้ติดเซฟอัสเซมเบ้ 

 จากนั้นไทยยังคงอาศัยจังหวะสวนกลับคอยเล่นงานแคเมอรูน นาที 31  เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ รับบอลยาวจากแดนหลังมาทางริมเส้นด้านซ้าย แล้วเปิดเข้าไปกลางประตู บอลทำท่าไม่มีอันตรายอะไร แต่ออเรเลียง เฌดฌู ผู้เล่นแคเมอรูนสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองให้ไทยทิ้งเป็น 2-0 

 อย่างไรก็ตามแค่เมอรูนยังคงเดินหน้าบุกจนก่อนหมดครึ่งแรกนาที 41 แบ็งฌาแม็ง มูก็องโฌ หลุดเข้าไปยิงให้แคเมอรูนไล่เป็น 1-2 ในครึ่งแรก

 ครึ่งหลังแคเมอรูนยังคงโหมบุกหนักเข้าใส่ไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีมชาติไทยทำได้เพียงตั้งรับและสวนกลับ นาที 76 ประกิต ดีพร้อม ส่งบอลคืนหลังไม่ดี กวิน ธรรมสัจจานันท์ ต้องออกมาสกัด อีตูเอ็นดี แฟรงค์ ล้มลงในเขตโทษ และเป็นเอ็นจี คลินตัน รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปให้แคเมอรูนตีเสมอ 2-2

 ก่อนหมดเวลาแคเมอรูนมาได้ประตูชัยจาก จิโวเน่ แนสซี่ นาที 88 ช่วยให้หมดเวลา แคเมอรูน แซงชนะไทย 3-2

  หลังเกม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า แม้จะเสียดายที่นำ 2 ลูก แล้วจบด้วยความพ่ายแพ้ แต่โดยรวมพอใจกับรูปเกม นัดนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ไทย มีความแข็งแกร่งพอที่จะสู้กับ แคเมอรูน ได้ นักเตะในทีมกล้าเล่นกับคู่แข่งที่ดีกรีสูงกว่า ครึ่งหลัง พยายามส่งผู้เล่นใหม่ๆลงไปลองเกม พร้อมทั้งชมนักเตะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ปกเกล้า อนันต์ ว่าทำผลงานได้ดี

 ด้าน โวลเกอร์ ฟิงเค โค้ชแคเมอรูน ยอมรับว่าแปลกใจมากกับฟอร์มของไทย ที่ออกนำทีมตัวเองไปก่อน ทีมไทยมีเทคนิค และคล่องตัว ช่วงพักครึ่งจึงบอกให้ลูกทีมใช้ความแข็งแกร่งเข้าสู้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์