ได้ฤกษ์!ยูฟ่าแถลงเพิ่มผู้ตัดสินหลังโกล์ในCLซีซั่นหน้า

ได้ฤกษ์!ยูฟ่าแถลงเพิ่มผู้ตัดสินหลังโกล์ในCLซีซั่นหน้า

หลังจากทดลองกับยูโรป้า ลีกมาแล้ว ตอนนี้ทางยูฟ่าก็ได้ประกาศว่าจะมีการเพิ่มผู้ช่วยผู้ตัดสินหลังเส้นประตู 2 คน ในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลหน้า รวมทั้งในยูโร 2012 รอบคัดเลือกอีกด้วย
“ฝ่ายกรรมธิการของยูฟ่าต่างก็เห็นด้วยกับการที่จะเสนอให้ฟีฟ่า และสมาคมฟุตบอลนานาชาติ(IFAB) หลังจากที่สมาคมฟุตบอลนานาชาติอนุมัติเห็นชอบในการที่จะขยายการใช้ผู้ช่วยผู้ตัดสินหลังเส้นประตูไปอีก 2 ปีเมื่อวันที่ 18 พฤษาคม ปี 2010 ที่ผ่านมา” โฆษกของยูฟ่ากล่าว

“โดยจะใช้ในเกมยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกฤดูกาล 2010/11 ในรอบเพลย์ออฟ, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีกในรอบแบ่งกลุ่ม, ยูโร 2012 ในรอบคัดเลือก และนัดชิงชนะเลิศ และในศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2010 เพื่อการทดสอบที่มากขึ้นในการเพิ่มผู้ช่วยผู้ตัดสินอีก 2 คน”

ซึ่งผู้ช่วยผู้ตัดสินที่เพิ่มเข้าไปทั้ง 2 คนนั้นจะยืนอยู่หลังเส้นประตูของแต่ละฝั่ง ระบบนี้ได้ใช้ในศึกยูโรป้า ลีกไปแล้วในฤดูกาลที่ผ่านมา และก็มีจุดให้พิพากษ์วิจารณ์กันระหว่างเกมที่ฟูแล่มเปิดบ้านพบกันโรม่า

ในเกมนั้นสตีเฟ่น เคลลี่ไปดึงยอห์น ฮาเน่ รีเซ่ต่อหน้าต่อหน้าผู้ช่วยผู้ตัดสินที่เพิ่มเข้ามา แต่ผู้ตัดสินในสนามกลับแจกใบแดงให้กับเบรเด แฮงเกลันด์เพราะมองผิด แต่ในที่สุดแล้วก็กลับไปแจกให้กับเคลลี่ผู้ที่เป็นคนทำฟาวล์ที่แท้จริง แต่ความสับสนก็ทำให้ระบบใหม่นี้มีข้อสงสัยในความถูกต้องที่เพิ่มมากขึ้น

โดยการเพิ่มผู้ตัดสินเข้าไปนั้น จะเริ่มต้นใช้ในรอบเพลย์ออฟแชมป์เปี้ยนส์ ลีกที่จะเตะกันในเดือนตุลาคมก่อน ซึ่งสมาคมฟุตบอลภายในประเทศต่าง ๆ ก็สามารถที่จะนำระบบนี้ไปใช้ในลีกของตนเองได้โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์