ได้ตัวแล้วนายใหญ่คนใหม่!! “มันชินี” ตกลงรับคุมทีมชาติอิตาลี 2 ปี

ได้ตัวแล้วนายใหญ่คนใหม่!! “มันชินี” ตกลงรับคุมทีมชาติอิตาลี 2 ปี

เดอะ ซัน สื่อชั้นนำของอังกฤษ และสกาย อิตาเลีย สื่อดังของอิตาลี รายงานว่า โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียน ตกลงเซ็นสัญญา 2 ปี เป็นผู้จัดการทีมชาติอิตาลีคนใหม่ แล้ว เมื่อวันที่ 1 พ.ค. โดยจะเข้ามาทำงานแทน จามปิเอโร เวนตูรา ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนพ.ย.2017 หลังผลงานล้มเหลว ไม่สามารถนำทีมชาติอิตาลีผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซียได้

เดอะ ซัน ระบุว่า ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีต้องการตัว คาร์โล อันเชล็อตติ ยอดโค้ชชาวอิตาเลียนมาเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติ มีการเจรจากันเบื้องต้น แต่ปรากฎว่า กุนซือวัย 58 ปีรายนี้ไม่สามารถตกลงสัญญากับสหพันธ์ได้ จึงตอบปฎิเสธ ก่อนที่สหพันธ์จะดึงมันชินีมาเป็นผู้จัดการทีมชาติอิตาลีคนใหม่

ด้านคอร์ริเอเร่ เดลโล สปอร์ต สื่อชั้นนำของอิตาลี รายงานว่า อดีตกุนซือแมนฯซิตี้, อินจเตอร์ มิลาน พบปะกันอย่างลับๆ กับ อเลสซานโดร คอสตาคูตา ผู้บริหารของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ในกรุงโรมเพื่อหารือรายละเอียดของเงื่อนไขการเข้ามาคุมทีม


สำหรับมันชินี กุนซือวัย 53 ปี ขณะนี้คุมทีมเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ยอดทีมในลีกรัสเซีย ก่อนหน้านี้เคยคุมหลายสโมสร ทั้งในอิตาลี, อังกฤษ, ตุรกี ทั้งคุมอินเตอร์ มิลาน, ฟิออเรนตินา, ลาซิโอ, กาลาตาซารายของตุรกี นอกจากนี้ยังนำทีมแมนฯซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียวร์ลีกอังกฤษได้ครั้งแรก เมื่อปี 2012

มันชินีจะประเดิมคุมทีมชาติอิตาลีเตะอุนเครื่องกับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย วันที่ 28 พ.ค.นี้
ด้านสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ระบุว่า จะประกาศตัวกุนซือทีมชาติคนใหม่ในวันที่ 20 พ.ค.

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์