ได้ดิบได้ดี!เซลติกเปิดโต๊ะเจรจาดึง“อเชมปง”ร่วมทีม

กลาสโกว์ เซติกยอดทีมจากสก็อตแลนด์เดินหน้าทาบทามแฟรงค์ อเชมปงดาวยิงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

คาดค่าตัวทำลายสถิติวงการลูกหนังไทย เตรียมเจรจาอย่างเป็นทางการหลังจบเกมนัดชิงโตโยต้าลีกคัพช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

แฟรงค์ อเชมปงดาวยิงทีมชาติกาน่าของ“ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดตกเป็นเป้าหมายของกลาสโกว์ เซลติก สุดยอดทีมจากประเทศสก็อตแลนด์เมื่อได้ติดต่อมายังสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเพื่อขอซื้อตัวอเชมปงไปร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายยุโรปเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ โดยค่าตัวมากกว่า 500,000 ยูโร(ประมาณ 20 ล้านบาท)แน่นอน จากการเปิดเผยของ“บิ๊กจั้ม”ทัตเทพ พิทักษ์พูลสินธุ์

“สโมสรกลาสโกว์ เซลติกได้ติดต่อเพื่อขอซื้อตัวแฟรงค์ อเชมปงซึ่งทางสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดยินดีที่จะปล่อยดาวเตะรายนี้ออกจาทีมเนื่องจากเป็นอนาคตของนักฟุตบอลกับการเล่นในลีกยุโรป โดยขณะนี้ได้คุยค่าตัวเบื้องต้นแล้วทว่ายังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นจำนวนเงินเท่าใด แต่ตัวเลขสูงกว่าที่ซูมาโฮโล่ ยาย่าย้ายจากเมืองทองฯไปร่วมทีมเคเอเอ เกนท์ของเบลเยี่ยมแน่นอน”

“หลังจบเกมนัดชิงโตโยต้าลีกคัพวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้น่าจะมีความคืบหน้ามากกว่านี้ โดยเราจะเปิดโอกาสให้นักเตะได้เจรจาค่าเหนื่อยส่วนตัวกับเซลติกด้วยตนเอง และหากทุกอย่างลงตัวคงมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการย้ายทีมของอเชมปง”

สำหรับเจ้าของสถิติค่าตัวสูงที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีกคือยาย่าที่ย้ายจากเมืองทองไปเกนท์ช่วงกลางปี 2010 ด้วยค่าตัว 500,000 ยูโร(ประมาณ 20 ล้านบาท) โดยแฟรงค์ อเชมปงมีสัญญาอยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดถึงปี 2014 ทำให้เซลติกต้องทุ่มเงินในการซื้อตัวครั้งนี้ โดยมีรายงานว่าสโมสรดังจากสก็อตแลนด์ติดตามฟอร์มของอเชมปงมาเป็นระยะโดยเฉพาะการที่เจ้าตัวกระโดดขึ้นจากเยาวชนทีมชาติกากน่า รุ่นอายุไม่เกิน 20 ขึ้นสู่ชุดใหญ่อย่างรวดเร็ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์