ไขข้อข้องใจกับรอยแผลเป็นเตเวสและรอยบากริเบรี่

ไขข้อข้องใจกับรอยแผลเป็นเตเวสและรอยบากริเบรี่ .....

คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าหุ่นมะขามข้อเดียว ชาวอาร์เจนไตย์ ของเรือใบสีฟ้าแมนฯ ซิตี้ ที่นอกจากฝีเท้าที่โดดเด่นแล้ว แต่รอยแผลเป็นที่บริเวณลำคอฝั่งขวาของ เตเวซ นั้นก็โดดเด่นจนเป็นข้อสงสัยว่า “ไอ้เตฟ แกไปทำอะไรมา”

เรื่องมันก็มีอยู่ว่า สมัยที่ เตเวซ ยังเป็นนักเตะเยาวชนของ โบคา จูเนียร์ส นั้น เขาถูกน้ำร้อนลวกตั้งแต่ใบหู และลำคอ และลงมาจนถึงหน้าอกด้านขวา! ซึ่งเป็นมันอุบัติเหตุ และเตเวซ ก็ไม่ยอมเปิดเผยว่าใครเป็นคนทำน้ำร้อนลวกใส่เขา(โคตรพระเอกเลยวะ)

โดยเตเวซ บอกเพียงว่า มันเป็นความประมาทจากตัวเขาเอง และทางสโมสร โบคา จูเนียร์ส ก็เคยแนะนำให้เขาไปทำศัลยกรรมลบรอยแผลเป็น แต่เตเวซ ก็ปฏิเสธ เพราะถือว่า “รอยแผลนี้เป็นส่วนหนึ่งในอดีต และคือตัวตนของเขาในปัจจุบัน


ข้ามไปฝั่งเยอรมันกันบ้าง โดยนักเตะที่มีรอยแผลเป็นที่น่าสงสัยอีกคนหนึ่ง ก็คือ ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกตัวเทพของ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งแข้งอัจฉริยะชาวฝรั่งเศสรายนี้ มีรอยบากที่ใบยาวเป็นนิ้ว! ซึ่งมันเป็นรอยบากตั้งแต่ขมับด้านขวาลงมาถึงคาง

โดยรอยบากนี้ พี่ฟร้องค์ เขาได้มาตั้งแต่พี่เขา อายุ 2 ขวบ!!! ตอน ริเบรี่ อายุ 2 ขวบนั้น ริเบรี่ กระเด็นทะลุกระจกหน้ารถของครอบครัวออกมา หลังที่พ่อของเขาขับรถไปชนกับรถบรรทุก จนทำให้ลูกน้อยอย่าง “ริเบรี่” ต้องถูกเย็บเป็นร้อยๆเข็ม บริเวณด้านข้างของใบหน้าของเขา (ออกเรื่องจริงผ่านจอได้เลยนะเนีย)

และความลับที่น่าสนใจของ ริเบรี่ ก็ยังมีอีกนะครับ คือ ริเบรี่ เคยเป็นจับกัง มาแล้ว! ซึ่งในปี 2003 ริเบรี่ ขัดสนเรื่องเงินทองอย่างหนักในสมัยที่เล่นอยู่ในดิวิชั่น 3 ของฝรั่งเศส ทำให้ เขาต้องออกไปรับจ้างทำงานในไซต์งานก่อสร้าง เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าห้อง

เรื่องต่อมา ตอน ริเบรี่ 16 ปีเคยถูกตะเพิดไล่ออกจากศูนย์ฝึกลูกหนังของสโมสร ลีลล์ อย่างไม่ใยดีมาแล้ว ด้วยเหตุผลที่เขาไม่ยอมทำการบ้านส่ง!

และเรื่องสุดท้ายคือ ริเบรี่ ไม่กินหมู! เพราะเขาเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม และเปลี่ยนชื่อเป็น “นิลาล์ ยูซุฟ โมฮัมเหม็ด” ซึ่งเขาก็จะสวดภาวนาทุกครั้งก่อนเกมอีกด้วย

ที่มาคุณ GutterBound
www.lentee.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์