ไก่ไม่มีเดโฟบุกขุนค้อน

'ไก่'ไม่มี'เดโฟ'บุก'ขุนค้อน'

'เวสต์แฮม' มาเต็มสูบเปิดศึกลอนดอนดาร์บีแมทช์ กับ 'สเปอร์ส' ที่ไม่มี เจอร์เมน เดโฟ ในเกมนัดมันเดย์ไนท์ วันที่ 25 ก.พ.นี้ ขณะที่สถิติระยะหลังทีมเยือนเหนือกว่ามาก

 

                         การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ เป็นศึกลอนดอนดาร์บีแมทช์ ระหว่าง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ทีมอันดับ 11 มี 30 แต้ม เปิดรังอัพตัน ปาร์ค พบ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมอันดับ 4 มี 48 แต้ม เริ่มเตะ 03.00 น. เจ้าถิ่นของ แซม อัลลาไดซ์ จะไม่มี ดาเนียล พอตต์ส ที่บาดเจ็บ ขณะเดียวกันต้องลุ้นความฟิตของ จอร์จ แม็คคาร์นีย์ กองหลังที่ลงมาซ้อมได้แล้ว ส่วน โจอี โอไบรอัน กองหลังอีกคนน่าจะฟิตพอ เช่นเดียวกับ เจมส์ คอลลินส์ อีกหนึ่งกองหลัง ส่วนคนอื่นสมบูรณ์พร้อม

                         ทำให้ ยุสซี ยัสเคลไลเนน จะเป็นผู้รักษาประตู กองหลัง 4 คน ประกอบด้วย โจอี โอไบรอัน, เจมส์ คอลลินส์, วินสตัน รีด และเอมมานูเอล โปกาเตซ  กองกลาง 3 คน นำทัพโดย เควิน โนแลน ทำเกมร่วมกับ มาร์ค โนเบิล และโมฮัมเหม็ด ดิยาเม ส่วนแผงเกมรุกมี โจ โคล กับ แมทธิว ยาร์วิส กับ ริคาร์โด วาซ เต ต้องแย่งตำแหน่งกันลงสนาม 2 ตำแหน่งทางริมเส้น ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็น แอนดี แคร์โรลล์

                         ฝั่งสเปอร์ส ของ อังเดร บียาส โบอาส ที่ต้องการรักษาตำแหน่งสำหรับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า จะไม่มี ยูเนส คาบูล กองหลัง และซานโดร กองกลางตัวริมเส้นที่เจ็บเข่าทั้งคู่ ขณะที่ เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บข้อเท้าไม่น่าฟิตทัน ทำให้ เอมมานูเอล อเดบายอร์ น่าจะได้เล่นเป็นตัวจริง หรือมีทางเลือกให้ คลินท์ เดมพ์ซีย์ ขยับขึ้นไปเป็นหัวหอก หลังจากนักเตะชาวอเมริกันได้พักมาในเกมยูโรปาลีก ที่เสมอ ลียง 1-1 ส่วน ทอม ฮัดเดิลสตัน กองกลางน่าจะฟิตทัน

                         เกมนี้ ฮูโก ยอริส ยังเป็นนายทวารตัวจริง กองหลังต้องดูว่า โบอาส จะใช้ ไคล นอจตัน กับ สตีเวน โคลเกอร์ ที่ได้พักจากเกมยูโรปาลีก หรือยังใช้ เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต กับ แยน แฟร์ตองเกน ต่อไป แต่ ไคล วอล์คเกอร์ กับ ไมเคิล ดอว์สัน น่าจะลงเป็นตัวจริงแน่ แผงกองกลางยังคงมี แกเร็ธ เบล เป็นหัวใจสำคัญ รวมทั้ง อารอน เลนนอน, มูสซา เดมเบเล และสกอตต์ ปาร์คเกอร์ โดยใช้ ลูอิส โฮลบี เป็นกองหน้าตัวต่ำยืนหลัง เอมมานูเอล อเดบายอร์

                         สำหรับสถิติที่ทั้งคู่พบกันมาในลีกถือว่าสูสี เวสต์แฮม ชนะ 40 เสมอ 30 สเปอร์ส ชนะ 49 นัด แต่นับตั้งแต่ฤดูกาล 2005-06 ที่เวสต์แฮม กลับขึ้นมาสู่ลีกสูงสุด ทีมขุนค้อนชนะได้แค่ 2 นัด เสมอ 2 นัด ส่วนทีมตาไก่ชนะ 8 นัด รวมทั้งนัดแรกของฤดูกาลนี้ สเปอร์ส เปิดบ้านถล่ม 3-1

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : EPA)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์