ไก่ฮอตบดแข้งผีสุดสูสี หงส์ได้เวลาคืนฟอร์มเปรี้ยง

กลับมาดวลแข้งกันตามปกติสำหรับลีกยุโรป "ผีแดง"แมนฯ ยู มีคิวไปเยือนไวต์ ฮาร์ตเลน ของสเปอร์ ซี้ดปากแน่ เพราะเจอกันทีไรหวดกันสนั่น ปีนี้สเปอร์มาดีเสียด้วย แมนฯ ยูน่าจะเหนื่อย ส่วนคู่อื่นก็น่าลุ้นไม่แพ้กัน!!!

วันเสาร์ที่ 12 ก.ย.

พรีเมียร์ชิพ

แบล็กเบิร์น-วูล์ฟส์ - "กุหลาบไฟ" 3 นัด มีแค่แต้มเดียวจากการเสมอเวสต์แฮม ได้เล่นในบ้านต้องเน้น เจสัน โรเบิร์ตส กับ เบนนี่ แม็กคาร์ธี่ ต้องประสานงานกัน เจอกับ "หมาป่า" ที่มี 3 แต้มไม่ใช่งานง่าย ดูแล้วคู่นี้มีสิทธิ์ที่จะจบลงด้วยผลเสมอ

ลิเวอร์พูล-เบิร์นลีย์ - "หงส์แดง" ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ด้วยการแพ้ไป 2 นัดแล้ว ทำให้การลุ้นแชมป์เหนื่อยแน่ ราฟาเอล เบนิเตซ ส่งชุดใหญ่ลงเต็มสูบ ทั้ง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ที่ฟอร์มกำลังฮอตเช่นเดียวกับ เดิร์ก เคาต์, เฟอร์นันโด ตอร์เรส ทีมเยือนแม้จะชนะแมนฯ ยูมา แต่นอกบ้านไว้ใจไม่ได้ คงมาเน้นตั้งรับแต่ไม่น่าต้าน "หงส์แดง" ได้ 3 แต้มน่าเป็นของเจ้าบ้าน

แมนฯ ซิตี้-อาร์เซนอล - ถือเป็นรองคู่เอกเพราะเล่นรุกแลกหมัดด้วยกันทั้งคู่ เจ้าถิ่นไม่มี คาร์ลอส เตเบซ ที่ได้รับบาดเจ็บ โรบินโญ่ น่าจะจับคู่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ จะได้เจอทีมเก่าเช่นเดียวกับ โคโล่ ตูเร่ ส่วน "ปืนใหญ่" มากันเต็มพิกัดแม้ว่าจะต้องลงเตะแชมเปียนส์ลีกทั้ง เชส ฟาเบรกาส, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ต้องเข็นลงให้ได้ แต่จะไม่มี "อังเดร อาร์ชาวิน" ที่ได้รับบาดเจ็บ คู่นี้สูสีขึ้นอยู่กับว่าใครจะปิดสกอร์ได้ดีกว่า แต่เชื่อว่า "ปืนใหญ่" เกมรุกหลากหลายกว่าอย่างขี้เหร่ก็ต้องมี 1 แต้มกลับออกไป

สโต๊ก-เชลซี - "สิงโตน้ำเงิน" ชนะรวด มาเยือน "ช่างปั้นหม้อ" ที่ได้ ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทยมานั่งแท่นมือขวาของโทนี่ พูลิส ทำให้เกมน่าสนใจ เชลซีมาเยือนมีทั้ง เดโก้, แฟรงก์ แลมพาร์ด และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เจ้าถิ่นเล่นในบ้านแข็งแกร่ง เชลซีน่าจะออกแรงเหนื่อย แต่ก็ดีพอจะเบียดเข้าป้ายได้อยู่ดี

ซันเดอร์แลนด์-ฮัลล์ - "แมวดำ" แพ้สโต๊กในนัดก่อนทำให้ต้องกู้หน้ากลับมา เล่นในสเตเดี้ยม ออฟ ไลต์ ของตัวเองเสียด้วย คีแรน ริชาร์ดสัน จอมฟรีคิกช่วยทีมได้แยะ แนวรุกมีทั้ง ดาร์เรน เบนต์ และ เคลวิน โจนส์ ที่ฟอร์มกำลังดี "เดอะไทเกอร์ส" ผลงานนอกบ้านยังไม่นิ่ง แบ่งแต้มได้ถือว่าประสบความสำเร็จ

วีแกน-เวสต์แฮม - ในบ้านยังไม่ชนะใคร เจองานหนักเมื่อต้องรับมือกับ "ขุนค้อน" ที่มี คาร์ลตั้น โคล กับ คีรอน ดายเออร์ เป็นจอมพลิ้ว เกรดบอลไม่ห่างกัน น่าจะแบ่งแต้มกันไป

สเปอร์-แมนฯ ยู - คู่เอกของค่ำคืนนี้ "ผีแดง" ที่ชนะอาร์เซนอลมาทำให้คึกคัก แนวรุก อันโตนิโอ วาเลนเซีย-นานี่, เวย์น รูนีย์ พลิ้ว เอาตัวรอดเก่ง และยังมี "ไมเคิล โอเว่น" ที่สภาพสดเนื่องจากไม่ติดทีมชาติอังกฤษลงเล่นในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เจอกับสเปอร์ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักรับรองข้นคลั่ก แนวรุกของเจ้าบ้านวูบวาบดีเหลือเกินโดยเฉพาะ เจอร์เมน เดโฟ, ร็อบบี้ คีน และ อารอน เลนน่อน แต่คู่นี้เหมือนงูกับเชือกกล้วย สเปอร์มาดียังไงก็กิน "ผี" ลำบาก นัดนี้ก็คงเหมือนกัน

บุนเดสลีกา

ดอร์ตมุนด์-บาเยิร์น - "เสือใต้" คืนฟอร์มเปรี้ยงโดยเฉพาะ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกดัตช์ตัวใหม่เข้าขากับ ฟรองก์ ริเบรี่ เหลือเกิน เจอกับ "เสือเหลือง" ที่ในบ้านแพ้ยาก มีสิทธิ์ที่จะหั่นกันไม่ลง

ไฟร์บวร์ก-แฟรงก์เฟิร์ต - "จิ้งจอกแห่งป่าดำ" ได้เปรียบที่เล่นในบ้านเท่านั้น เจอ "อินทรีแดงดำ" กินยาก น่าจะแบ่งแต้มกันไป

ไมนซ์-แฮร์ธ่าฯ - "หญิงชรา" ฟอร์มรูดมหาราช มี 3 แต้ม อยู่อันดับ 3 จากบ๊วย มี อาร์ทูร์ วิชเนียเร็ก เป็นทีเด็ด นอกบ้านยังไม่ชนะใครเจอกับไมนซ์ที่ในบ้านไม่แพ้ใคร ดูแล้วเจ้าถิ่นเตะตากว่านิดๆ

ฮอฟเฟ่นไฮม์-โบคุ่ม - ในบ้านยังไม่ชนะใคร เจอกับ "หนูสีเทา" ที่นอกบ้านไร้ใจเป็นโอกาสดีที่ เวดัด อิเบเซวิซ จะแผลงฤทธิ์ให้เจ้าถิ่น

เนิร์นแบร์ก-กลัดบัก - เจ้าถิ่นยังหาจุดพลิกไม่เจอ ผิดกับ "สิงห์หนุ่ม" ที่ปีนี้ฟอร์มเตะตาเหลือเกิน โดยเฉพาะ ฮวน อารานโก้ ไม่น่าแพ้

โวล์ฟสบวร์ก-เลเวอร์คูเซ่น- แชมป์เก่าที่ออกไปแพ้บาเยิร์นได้กลับมาเล่นในบ้าน เอดิน เซโก้ กับ กราฟิเต้ ยังจัดจ้าน เจอกับ "ห้างยา" ที่กำลังฟอร์มเข้าตาดีแท้ ทรานควิลโล่ บาร์เน็ตต้า กับ สเตฟาน คีสลิงก์ มีลุ้นแบ่งแต้มหรือยัดเยียดความปราชัยให้เจ้าถิ่นได้

ฮัมบูร์ก-สตุ๊ตการ์ต - "สิงห์เหนือ" จ่าฝูงไม่มี คอลลิน เบนจามิน กองหลังตัวเก่งที่บาดเจ็บ ฟอร์มกำลังจี๊ด กองหน้าที่มี เปาโล เกร์เรโร่ กับ อิวิก้า โอลิช อันตราย เจอกับ "ม้าขาว" ที่เอาแน่ไม่ได้ เกมรุกฝืดเหลือเกิน พาเวล โพเกรียบเนียก คลำเป้าไม่ค่อยเจอ โอกาสเสมอมีสูง แต่ถ้าชนะต้องเจ้าถิ่น

กัลโช่ ซีรีส์ เอ

ลิวอร์โน่-มิลาน - "ปีศาจแดงดำ" แพ้อินเตอร์หมดสภาพ เยือนลิวอร์โน่ประมาทไม่ได้ โรนัลดินโญ่, ปาโต้ น่าจะพาทีมเก็บ 3 แต้มกู้หน้าได้

ลาซิโอ-ยูเวนตุส - ฟอร์มของ "อินทรีฟ้าขาว" มี 6 แต้มเท่ากับยูเวนตุส ได้เปรียบที่เล่นในบ้านอีกด้วย ต้องบอกว่าแรง เมาโร ซาราเต้ กับ ตอมมาโช่ ร็อกคี่ เข้าขากันเหลือเกิน แต่ต้องมาเจอกับ "ม้าลาย" ที่เขี้ยวลากดิน ไม่แพ้คาบ้านถือว่าโอเคแล้ว


ลา ลีกา

แอตฯ มาดริด-ราซิ่งฯ - "ตราหมี" แพ้มาลาก้าในนัดก่อน เกมนี้ได้กลับมากู้หน้าที่บ้าน เซอร์จิโอ อเกโร่ กับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ไม่น่าทำให้ผิดหวัง

เกตาเฟ่-บาร์เซโลน่า - ฟอร์มดุเหลือเกินสำหรับเกตาเฟ่ แต่มาเจอกับบาร์ซ่าที่มีทั้ง อองรี-อิบราฮิโมวิช แถมได้ อันเดรียส อีเนสต้า กับ ราฟาเอล มาร์เกวซ คืนทัพด้วย น่าจะบุกมาอัดเจ้าถิ่นได้

เอสปันญ่อล-รีล มาดริด- "ราชันชุดขาว" ที่มากันชุดใหญ่ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า, ซาบี้ อลอนโซ่ และ กาก้า แม้ว่า "นกแก้ว" จะเล่นในบ้านได้ดี แต่ไม่น่าต้านอาวุธหนักของผู้มาเยือนได้

เซบีญ่า-ซาราโกซ่ - แพ้บาเลนเซียแบบไม่น่าแพ้ ต้องเรียกศรัทธากลับมาให้ได้ หลุยส์ ฟาเบียโน่ และ เฟดริก คานูเต้ จะเป็นตัวพลิกเกม แม้จะมีเกมยุโรปรออยู่ แต่เซบีญ่าต้องการ 3 แต้มไว้ก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์