ไก่หงิก!สเปนบุกเผาเครื่องคาถิ่น 2-0

ไก่หงิก!สเปนบุกเผาเครื่องคาถิ่น 2-0



ยี่ห้อนักการเรย์มงด์ โดเมเนคการันตีความผิดหวังอย่างต่อเนื่องหลังเตรียมความพร้อมลุยฟุตบอลโลกไม่เข้าตาพ่ายสเปน 2-0 จากประตูของดาวิด บีญ่าและแซร์คิโอ รามอส

ฟุตบอลนัดกระชับมิตร

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2553


ฝรั่งเศส 0-2 สเปน

ประตู : 0-1 บีญ่า น.21,0-2 รามอส น.45+1


ครึ่งแรก

เปิดเกมรุกสายฟ้าแล่บ
เกมนี้ทำท่าจะมันเพราะฝ่ายไหนได้บอลจะต่อบอลทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นเอาเรื่องและนาทีที่ 10 ริเบรี่วิ่งมาฉกลูกที่แนวรับสเปนโหม่งคืนให้กันพลาดจนกระชากหนีอาร์เบลัวหลุดถึงเส้นหลังแล้วตบย้อนเข้ามาแต่ไม่มีใครวิ่งมายิงเลยพลาดโอกาสกันไป

เจ้าถิ่นขี่-บุสเกตส์โขกเกือบหาย
เล่นไปเล่นมาจนเข้าสู่นาที 15 บอลของสเปนไปไม่ค่อยถึงเขตโทษของฝรั่งเศสที่วันนี้เล่นค่อนข้างเขี้ยวและขึงเกมได้มีน้ำมีนวลกว่า

แต่อีก 3 นาทีต่อมาแชมป์ยุโรปเกือบขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่รามอสถูกทำฟาว์ลริมเส้นระยะไกลก่อนที่ลูกฟรีคิกจะเป็นบุสเกตส์ที่หนีตัวประกบโขกลงพื้นตรงระยะจุดโทษแต่เฉี่ยวเสาชนิดน่าเข้าสุดๆ

ฝรั่งเศสพลาดามหลัง 0-1
อย่างไรก็ตามสเปนมาได้ประตูขึ้นนำหน้าตาเฉยจากจังหวะที่ฝรั่งเศสอุตสาห์พาบอลบุกไปถึงหน้าเขตโทษระยะ 30 หลาแล้วจ่ายพลาดจนถูกตัดกลับมาก่อนที่อิเนสต้าจะแทงเลียดตั้งใจให้ซิลบาที่ดันจับแล้วรั่วแต่กลายเป็นดีเมื่อบีญ่าหนีล้ำหน้าหลุดล่อเป้าในเขตโทษแล้วแปสวนตัวญอริสเข้าไปอย่างง่ายดาย

สเปนเล่นชิวๆ
พอโดนไปก่อนคราวนี้สเปนเล่นง่ายเลยเพราะสามารถเคาะบอลไปมาไม่ต้องรีบตามสไตล์และพอนักเตะฝรั่งเศสพยายามดันบีบขึ้นมาทีนี้เจอสวนกลับแต่เกมก็ไม่ค่อยสนุกเพราะเล่นมาจนใกล้จบครึ่งแรกผู้รักษาประตูทั้งสองฝ่ายไม่ได้เซฟเลยเพราะไม่มีลูกง้างยิงสวยๆแม้กระทั่งนอกเขตโทษด้วยซ้ำ

รามอสเติมเกมกด 2-0
แต่แล้วช่วงทดเจ็บสเปนมาทิ้งเป็น 2-0 จากจังหวะที่ถูกล่อเป้าไปมาอยู่ 2 หนแล้วบอลเหมือนจะปลอดภัยเมื่อหลุดออกนอกเขตโทษไปแล้วแต่วันนี้แข้งฝรั่งเศสหวงบอลติดเลี้ยงเลยถูกรุมก่อนบอลจะถูกถ่ายออกมาให้รามอสตรงริมกรอบโทษฝั่งขวาและเป็นแข้งเรอัล มาดริดเลี้ยงตัดเข้าในกรอบแล้วซัดด้วยอีซ้ายบอลไปแฉลบเอสคูเด้ที่พยายามยื่นขาบล็อกจนเปลี่ยนทางญอริสทำได้แค่ยกมือชูขึ้นยอมรับสภาพบอลซุกมุมตาข่ายเข้าไปง่ายๆ หมดครึ่งแรกสเปนบุกมานำ 2-0

ครึ่งหลัง

ตราไก่เปิดฉากลุ้นไข่แตก
เริ่มมา 3 นาทีขุนพลเลสเบลอส์น่าจะตีเสมอได้หลังอเนลก้าลากขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษหลังดิยาร์ร่าแทงมาให้แต่แทนที่จะไหลให้อองรีวิ่งยิงง่ายๆดันเลือกปั่นไซด์บอลเข้ามือคาซิญาสสบายๆ 


 
ตอร์เรสพาทัวร์เทพ
แต่อีกไม่ถึงนาทีตอร์เรสตัวสำรองโชว์ความสามารถเฉพาะตัวหลอกเซียนี่กองหลังจนเสียผู้เสียคนหลังรอให้เข้ามาแล้วกระดกหนีจนพรวดพอแข้งผิวหมึกหันกลับมาอีกทีก็เจอแตะอ้อมตัวจนวิ่งหน้าตั้งมาทำฟาว์ลตรงริมกรอบโทษฝั่งซ้าย

ห้อยได้เสียวในเขต
นาที 53 อองรีเก็บตกลูกที่อเนลก้าเทคโหม่งแย่งแล้วไม่โดนจนสามแนวรับทีมเยือนเสียจังหวะแล้วเป็นอองรีที่ไขว้ขาหลังจบบอลแล้วจะกระดกให้ข้ามหัวคาซิญาสแต่บอลโดนไม่ดีทำให้กลายเป็นคืนหลังซะงั้น

ตอร์เรสวูบวาบ
วันนี้ใครดูเกมจะเห็นว่าตอร์เรสเล่นน่ากลัวเพราะไม่ต้องหันหลังรอรับลูกโด่งเหมือนเล่นให้ลิเวอร์พูลแต่จะใช้การหันข้างพร้อมวิ่งเพราะสเปนมีตัวจ่ายดีๆหลายคนโดยนาที 63 ชาบี้แทงทะลุช่องเป็นกระบิให้ตอร์เรสตรงหน้าเขตโทษแต่ตอนล็อกกลับหลังเจอดักได้อดลุ้นทำประตูอย่างน่าเสียดาย

มาลูด้าโขกชนเสา
ก่อนหมดเวลา 10 นาทีฝรั่งเศสเกือบไล่มาเป็น 2-1 หลุงมาลูด้าโถมโขกลูกเปิดจากด้านข้างบอลหนีมือคาซิญาสแต่ไปชนเสาดังแก๊ง

ทดเจ็บสเปนเกือบทำฝรั่งเศสแพ้ยับหลังลุกเตะเปิดเกมของคาซิญาสเป็นตอร์เรสที่บอกเล่นลูกโด่งจนแกร่งกล้ากระโดดโหมงเช็ดให้นาบาสกระชากหลุดเข้ากรอบด้านขวาแล้วยิงหักข้อบอลพุ่งเลียดเฉี่ยวเสาน่าเข้าสุดๆและเป็นแอคชั่นเสียวสุดท้ายก่อนสเปนบุกเช็กบิลฝรั่งเศส 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส :
ญอริส,ซาญ่า,เซียนี่,อิสคูเด้,เอฟร่า,ตูลาล็อง,ลาสส์,กูร์คุฟฟ์,ริเบรี่(มาลูด้า น.74),อองรี(โกวู น.65),อเนลก้า(ซิสเซ่ น.79)

สเปน : คาฐิญาส,แซร์คิโอ รามอส,ปูโยล(อัลบิออล น.46),ปิเก้,อาร์เบลัว,บุสเกตส์,ชาบี้ อลอนโซ่(เซนน่า น.64),เชสก์ ฟาเบรกัส(ชาบี้ น.46),อิเนสต้า(นาบาส น.65),ซิลบา(กีซ่า น.80),บีญ่า(ตอร์เรส น.46)























ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์