ไก่สถิติข่มค้อนดาร์บี้แมตช์


ศึกมันเดย์ไนต์ เป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี ลอนดอนดาร์บี้ แมตช์ "ขุนค้อน"เวสต์แฮม จะเปิดรังอัพตั้น ปาร์ก รับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง"สเปอร์ หวดกันข้นคลั่กแน่ เจอกันทีไรหวดกันสนั่น ไม่มียั้ง ช่วง 7 ปีที่พบกันไม่มีเสมอแบบไร้สกอร์

รักใครชอบใครก็เลือกเชียร์กันตามสะดวก!!!

วันจันทร์ที่ 8 ธ.ค.

พรีเมียร์ชิพ

เวสต์แฮม-สเปอร์ - ลอนดอนดาร์บี้แมตช์
- "ขุนค้อน" ของจิอันฟรังโก้ โซล่า ทำได้ดีหลังจากบุกยันเสมอลิเวอร์พูล 0-0 ไม่มีปัญหาการจัดทัพ ยกเว้นเพียงแค่โจนาธาน สเป็กเตอร์ กับ ดีน แอชตั้น ที่พักยาว นอกนั้นฟูลทีม กองหน้ายังเป็น เคร็ก เบลลามี่ กับ คาร์ลตั้น โคล

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู โรเบิร์ต กรีน, กองหลัง ลูคัส นีลล์, เจมส์ คอลลินส์, แม็ทธิว อัพสัน และเอริต้า อิเลิงก้า กองกลาง วาลอน เบห์รามี่, สก็อตต์ ปาร์กเกอร์, ลี โบว์เยอร์ และ ฌูเลียง โฟแบร์ กองหน้า คาร์ลตั้น โคล กับ เคร็ก เบลลามี่

...ผลงาน 5 นัดล่าสุด เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 (เยือน), ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 (เยือน), เสมอ ปอร์ตสมัธ 0-0 (เหย้า), แพ้ เอฟเวอร์ตั้น 1-3 (เหย้า) และเสมอ มิดเดิ้ลสโบรห์ 1-1 (เยือน)

ด้าน "ไก่เดือยทอง"สเปอร์ ของแฮร์รี่ เรดแน็ปป์
 
ล่าสุด เล่นในบ้านแพ้เอฟเวอร์ตั้น 0-1 เป็นความพ่ายแพ้นัดที่สองของเรดแน็ปป์ เกมนี้ต้องกู้ศรัทธากลับมาและจะยึดผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม กองหน้ายังเป็น ดาร์เรน เบนต์ กับ โรมัน พาฟลิวเชนโก้ ส่วนเฟรเซอร์ แคมพ์เบลล์ น่าจะสำรอง แนวรับมีเล็ดลีย์ คิง เป็นแกนหลัก

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู โกเมส กองหลัง เวดราน ชอร์ลูก้า, โจนาธาน วู้ดเกต, เล็ดลีย์ คิง และเบอนัวต์ เอก๊อตโต้ กองกลาง เดวิด เบนต์ลีย์, ทอม ฮัดเดิลสตัน, ดิดิเยร์ โซโกร่า และอารอน เลนน่อน กองหน้า ดาร์เรน เบนต์ และโรมัน พาฟลิวเชนโก้

...ผลงาน 5 นัดล่าสุด แพ้ เอฟเวอร์ตั้น 0-1 (เหย้า), ชนะ แบล็กเบิร์น 1-0 (เหย้า), แพ้ ฟูแล่ม 1-2 (เยือน), ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 (เยือน), ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 (เหย้า)

...สถิติที่พบกัน 5 ฤดูกาลล่าสุด 9 มี.ค.2008 สเปอร์ ชนะ เวสต์แฮม 4-0, 25 พ.ย.2007 เวสต์แฮม เสมอ สเปอร์ 1-1, 4 มี.ค.2007 เวสต์แฮม แพ้ สเปอร์ 3-4, 22 ต.ค.2006 สเปอร์ ชนะ เวสต์แฮม 1-0, 7 พ.ค.2006 เวสต์แฮม ชนะ สเปอร์ 2-1

พบกัน 10 ครั้งล่าสุด ผลปรากฏว่าสเปอร์มีสถิติที่ดีกว่า ชนะ 5 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง และแพ้ แค่ 2 ครั้งเท่านั้น เกมนี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี ไม่มีใครยอมใครแน่ เจ้าถิ่นเล่นในบ้านไม่ชนะมาหลายนัดแล้ว เคร็ก เบลลามี่ กองหน้าเวลส์ ฟอร์มเอาแน่ไม่ได้ ถ้าเทียบฟอร์มกับโรมัน พาฟลิวเชนโก้ ดูหวือหวากว่า เชื่อว่าสเปอร์ไม่น่าแพ้ และมีสิทธิ์เบียดเข้าป้ายได้เลยเพราะเกมรุกวูบวาบกว่าแยะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์