ไก่ลิ้นห้อย!รอดตัวเบียดเจ้าสัวซิวชัย 3-1


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2554
 


สนาม : คราเว่น คอตเทจ 

ฟูแล่ม 1:3 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 

ประตู
 : 0-1 เบล น.10, 0-2 เลนน่อน น.45, 1-2 กาบูล(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.57, 1-3 เดโฟ น.90+5 


เจ้าบ้านฟูแล่มยังได้เมอร์ฟี่ย์ฟิตทันลงสนามได้รวมไปถึงเด็มเบเล่ด้วย โดยในช่วง 5 นัดหลังนี้พวกเขาชนะ 2 แพ้ 2 แต่เกมในบ้านพวกเขาก็เก็บชัยได้แค่นัดเดียวเท่านั้น 

ส่วนสเปอร์สนั้นก็ได้โมดริชลงสนามเช่นกันแม้จะมีปัญหาเรื่องขาหนีบเล็กน้อย ส่วนเรื่องผลงานพวกเขา 5 นัดหลังโชว์ฟอร์มหรูโดยชนะถึง 4 นัดและเสมออีกเกม นอกจากนี้ยัง 7 เกมในลีกหลังสุดยังยิงอย่างต่ำ 2 ลูกในแต่ละเกมอีกด้วย 

ครึ่งแรก 

เริ่มมาแค่ 2 นาทีเจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำซะแล้วจากลูกเตะมุมทางซ้ายโดยเมอร์ฟี่ย์ เปิดเข้ามาที่เสาแรกให้ซิลเวลล์โฉบมาโหม่งบอลจะเสียบเข้าเสาแรกอยู่แล้วแต่ต้องชมฟรีเดลที่ทุบออกมาได้แบบพอดีเส้นเป๊ะๆ 

แต่แล้วนาทีที่ 10 ไก่ก็เดินเครื่องบุกจนได้ประตูขึ้นนำจากวอล์คเกอร์ทางขวาพาบอลเข้าเขตโทษจนสุดเส้นหลังก่อนจะจ่ายย้อนกลับไปหน้าเขตโทษให้เลนน่อนยิงกึ่งผ่านเข้ามา ชวาร์เซอร์ปัดจนอเดบายอร์เสียจังหวะ แต่ปัดไปยังไม่พ้นโดนเบลยิงซ้ำบอลโดนแบรดเข้าประตูไป สเปอร์ออกนำไปก่อน 1-0 


หลังจากนั้น"เจ้าสัว"ก็มีลุ้นได้ประตูคืนเหมือนกันจากลูกที่ซิลเวลล์ครองบอลอยู่ทางขวา ล้มลุกคลุกคลานจนจ่ายให้กับรีเซ่ที่เติมขึ้นมารับช่วงต่อก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางแต่ก็ชนคานเข้าให้ 

มีช็อตอาบเลือดเล็กน้อยจากจังหวะที่ซิลเวลล์เหวี่ยงแขนแล้วศอกอัดเข้าใส่หน้าของปาร์คเกอร์เต็มๆจนเลือดออกแถวๆจมูก 

"เจ้าสัว"หลุดเข้ามาลุ้นประตูตีเสมอจากลูกที่เด็มเบเล่จ่ายให้กับซิลเวลล์ก่อนจะเบิ้ลที่เดียวให้กับเด็มป์ซี่ย์ที่ยืนว่างได้หลุดไปดวลกับฟรีเดลแต่ก็ยังยิงติดเซฟอยู่ 

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงทั้งสองทีมผลัดกันรุกรับอย่างสนุกโดยทั้งสองฝั่งเดินเกมเร็วตลอดบอลจึงเปลี่ยนกันครองบ่อยแต่ทั้งสองฝั่งก็ยังไม่แม่นยำในจังหวะสุดท้ายมากนัก 

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม"เจ้าสัว"ที่ครองบอลบุกมากกว่านิดหน่อยก็มาได้ลูกตั้งเตะเยื้องไปทางขวาระยะประมาณ 27 หลาก่อนจะเป็นซาโมร่าวิ่งเข้ามาปั่นแต่ก็ส่งบอลลอยโด่งขึ้นไปหาคนดู 

ทดเจ็บ"ไก่เดือยทอง"ต่อบอลก็ไม่กี่ทีก็เปลี่ยนเป็นประตูเลยจากลูกที่เลนน่อนออกบอลให้กับเบลที่ปีกพญาวานรจะโชว์หมุนตัวตอกส้นคืนกลับไปให้เล่นนอนควบร้อยเมตรทะลุเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะหลอกแบรดทำเป็นยิงขวาก่อนล็อกเข้าซ้ายแล้วยิงเสียบเสาไกล สเปอร์สนำห่างออกไปเป็น 2-0 

ครึ่งหลัง 

เปิดฉากครึ่งหลังด้วยบอลโต้กลับของ"ไก่เดือยทอง"ที่ประมาทไม่ได้เลยโดยคราวนี้ได้โอกาสลุ้นอีกแล้วจากลูกฟาร์ทจ่ายให้เบลที่วิ่งทะลุขึ้นมาตรงกลาง ลากบอลไปก่อนจะตอกส้นให้อเดบายอร์แล้วหอกโตโกก็จ่ายคืนกลับมาให้เบลได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่ก็เบาไปชวาร์เซอร์เลยรับเข้ามือสบายๆ 

แต่แล้วความพยายามก็เป็นผลเจ้าบ้านมาได้ประตีตื้นจนได้จากลูกเตะมุมอีกแล้วจากจังหวะเตะมุมเข้ามาตรงกลางเขตโทษ คิงโหม่งสกัดแต่ไม่ดีดันไปติดตัวของกาบูลก่อนที่จะกลายเป็นส่งบอลเข้าประตูไป ฟูแล่มไล่มาเป็น 1-2 แล้ว 

เกมกลายเป็นของ"เจ้าสัว"ฝ่ายเดียวเลยช่วงนี้คราวนี้ได้ลุ้นจากลูกเปิดเข้าเขตโทษให้กับซาโมร่าพักบอลก่อนจะคืนกลับมาให้เดมเบเล่ได้สับไกแต่ก็ตรงตัวฟรีเดล บอลกระฉอกก็ไม่มีใครเข้าซ้ำได้ 

นาที 69 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูตีเสมออีกแล้วจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษทางซ้ายก่อนจะเล่นลูกสูตรเขี่ยเปลี่ยนจุดย้อนมากลางประตูให้แบรดวิ่งเข้ามากดเต็มข้อบอลพุ่งส่ายแต่ยังไม่หนีฟรีเดลเลยยังโดนทุบออกไปได้ 

เป็นอีกครั้งที่ฟูแล่มน่าจะได้ประตูตีเสมอีกครั้งจากจังหวะที่รุยซ์แทงทะลุช่องให้กับเดมเบเล่ทะลุไปเลี้ยงหลบฟรีเดลก่อนจะง้างเท้ายิงแต่คิงยังเซฟชีวิตไก่ได้บล็อกลูกยิงเฉียดฉิว 

ท้ายเกมฟูแล่มยังมาไม่หยุดจริงๆคราวนี้เป็นจังหวะที่แบรดได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะตั้งป้อมเปิดเข้ากลางไปให้เด็มป์ซี่ย์เทคตัวเอาชนะกาบูลก่อนจะโหม่งแต่โหม่งกลางประตูฟรีเดลเลยรับเข้าซองได้อยู่ 

เจ้าบ้านมาหนักจริงๆและมีโอกาสยิงอีกแล้วจากลูกแทงทะลุช่องขึ้นมาก่อนซาโมร่าจะวิ่งฉีกออกไปรับบอลในเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงเลยแต่ฟรีเดลยังเซฟได้ตามเคย 

ทดเจ็บฟูแล่มชุลมันหน้าประตูจนน่าจะเป็นประตูจริงๆจากการยิงซ้ำ 3-4 ทีแต่ยังไม่เป็นประตูแถมน่าได้จุดโทษอีกด้วยจากวอล์คเกอร์ที่ตอนล้มมือไปโดนบอลเต็มๆแต่จุดเกิดเหตุชลมุนเกินกว่าที่กรรมการจะมองเห็น 

ไม่พอยังได้ลุ้นตีเสมอต่อีกแต่ก็ไม่ไม่เป็นประตูอีกครั้งจากลูกเตะมุมเปิดมาตรงกลางให้ฮันเกลันด์โหม่งติดเซฟฟรีเดล บอลกระเด็นกระดอนเข้าทางเด็มป์ซี่ย์โหม่งอีกที บอลจะเสียบเสาแล้วแต่โมดริชที่คุมเสาสกัดออกไปทันการณ์ 

บุกแหลกไม่ได้เจอสเปอร์สสวนทีกลายเป็นประตูเฉยจากอเดบายอร์ที่ได้บอลสุดริมเส้นหลังก่อนจะกระดกแล้วตวัดเข้ากลางมาให้กับเดโฟยืนโล่งๆแปจ่อๆแฉลบเคลลี่เข้าประตูไป สเปอร์สปิดกล่องนำห่าง 3-1 

สเปอร์สรอดตายไปได้เอาชนะฟูแล่มไป 2-1 ขยับแต้มไปเป็น 22 แต้มเท่ากับเชลซีแต่ลูกได้เสียยังน้อยกว่า ส่วนฟูแล่มหล่นมาอยู่อันดับที่ 16 ท้ายตาราง 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ฟูแล่ม
 : มาร์ค ชวาร์เซอร์, เบรเด้ ฮันเกลันด์, ซเดเน็ค กรีเกร่า (เคลลี่ น.45), ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, คริส แบรด, สตีฟ ซิลเวลล์, แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ (เอตูฮู น.76), คลินท์ เด็มป์ซี่ย์, เดเมี่ยน ดัฟฟ์ (รุยซ์ น.70), มุสซ่า เด็มเบเล่, บ็อบบี้ ซาโมร่า 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แมตธิว บริกส์, ปาทิม คาซามี่, นีล เอเธอริดจ์, เคริม ฟราย 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ : แบรด ฟรีเดล, ไคล์ วอล์คเกอร์, เบนูต์ อัสซู-เอก็อตโต้, เลดลี่ย์ คิง, ยูเนส กาบูล, ลูก้า โมดริช, สก็อตต์ ปาร์คเกอร์, แกเร็ธ เบล, อารอน เลนน่อน (ซานโดร น.77), ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท (เดโฟ น.66), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : คาร์โล คุดิชินี่, สตีเฟ่น พีนาร์, เซบาสเตียน บาสซง, แวร์ดาน ชอร์ลูก้า, เจค ลิเวอร์มอร์
 

  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์