ไก่ย่างถูกเผา!ปืนโมโหรัวไม่ยั้งแซง 5-2


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2555
 

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

อาร์เซน่อล 5:2 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 

ประตู
 : 0-1 ซาฮา น.4, 0-2 อเดบายอร์(จุดโทษ) น.34, 1-2 ซานญ่า น.40, 2-2 ฟาน เพอร์ซี่ น.43, 3-2 โรซิคกี้ น.51, 4-2 วัลคอตต์ น.65, 5-2 วัลคอตต์ น.68 

ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ครั้งที่ 168 อาร์เซน่อลได้กอสเซียลนี่กับกิ๊บส์ผ่านฟิตลงสนามมาได้ ส่วนตัวรุกมีเซอร์ไพรส์เล็กน้อยโดยเบนายูนลงมาแทนที่ของแชมเบอร์เลนกับแชร์วินโญ่ ด้านฟอร์มช่วงหลังพวกเขาเก็บชัยมาได้ 2 นัดหลังสุดแต่ 7 เกมในลีกหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน"ปืนใหญ่"เอาชนะได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น 

ด้านสเปอร์สก็ได้คิงสลัดอาการเจ็บลงมาคุมแนวรับให้ร่วมกับกาบูล นอกนั้นทีมก็ไม่ต่างจากเกมที่แล้ว โดยมีฟาน เดอร์ ฟาร์ทหายเจ็บมาเป็นสำรองในเกมนี้ ส่วนฟอร์มของเกมเยือนของ"ไก่เดือยทอง" 5 นัดหลังในลีกไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะชนะแค่นัดเดียวและเก็บได้เพียง 5 แต้มจาก 15 แต้ม 

ครึ่งแรก 

ไวจริง!ซาฮายิงแฉลบไก่ออกนำแต่หัววัน 
เพียงแค่นาทีที่ 4 ก็ทำกูนเนอร์สเซ็งกันทั้งเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมแล้วจากอเดบายอร์ที่จ่ายเข้ากลางไปให้ซาฮาที่อยู่โล่งๆก่อนขยับหลอกเข้าเท้าซ้ายแล้วก็สับไก บอลแฉลบแฟร์มาเล่นข้ามหัวเซสนี่เข้าประตูไปเลย สเปอร์สออกนำก่อน 1-0 

ปืนลุยแหลก!RVP ยิงหลุดเสานิดเดียว 
หลังจากนั้น"ปืนใหญ่"ไม่อยู่นิ่งแล้วเปิดเกมบุกเข้าใส่จะมาได้โอกาสจบที่น่าเป็นประตูจากซานญ่าที่พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นขวาเปิดเข้ากลางมา มีตัวโหม่งสกัดแต่ก็ยังมาถึงฟาน เพอร์ซี่ได้จับบอลในเขตโทษก่อนจะพลิกยิงติดบล็อกกาบูล พอซ้ำอีกทีก็หลุดเสาอย่างน่าเสียดาย 

RVP ส่องอีกแฉลบหลุดเสา 
หลังจากผลัดกันครองบอลนาที 21 อาร์เซน่อลมีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกแล้วจากลูกทุ่มเข้ามาให้กับฟาน เพอร์ซี่พลิกตัวหนีปาร์คเกอร์ที่หน้าทิ่มลงไปก่อนจะอัดด้วยซ้าย บอลแฉลบกาบูลพุ่งหลุดเสาแรกแค่นิดเดียว 

ฟรีเดลยังเหนียว!โรซิคกี้โหม่งโดนปัด 
"ปืนใหญ่"น่าจะได้ประตูตีเสมออีกแล้วจากลูกเตะมุมในจังหวะต่อเนื่องจากเมื่อกี้เป็นฟาน เพอร์ซี่เปิดเข้ามาที่เสาแรกให้โรซิคกี้ที่อยู่โล่งๆโหม่งเช็ดนิดเดียวแต่ฟรีเดลยังแน่ผวาปัดข้ามคานได้ทันเวลา 

เกือบสอง!ไก่โต้ได้ลุ้นสองทีติด 
สเปอร์สมีโอกาสโต้กลับแล้วเกือบจะเป็นประตูที่สองเลยจากซาฮาที่จิ้มขึ้นหน้าให้กับอเดบายอร์หลุดพาบอลเข้าเขตโทษมีแฟร์มาเล่นมาตามเบียดก็เอาไม่อยู่เสียหลักล้มก่อนอดีตแข้งปืนจะได้จิ้มแต่ติดเซฟเซสนี่ บอลถูกเคลียร์มาหน้าเขตโทษและเป็นวอล์คเกอร์วิ่งมากดเต็มข้อแต่ก็ยังเข้าแค่ข้างตาข่าย 

ปืนเซ็ง!เสียจุดโทษผู้กองยิงไม่เหลือ 
นาที 34 "ปืนใหญ่"ที่บุกกำลังเพลินต้องมาเจอจุดโทษเสียแล้วจากโมดริชที่จ่ายขึ้นหน้าให้กับเบลวิ่งเบียดมากิ๊บส์ขึ้นมารับบอลเข้าเขตโทษ กิ๊บส์เสียบก่อนแต่เอาเบลไม่อยู่ก่อนเซสนี่จะออกมาแต่เจอแตะหลบสุดท้ายเบลก็ทิ้งตัวล้มลง ไมค์ ดีนเลือกเป่าให้เป็นจุดโทษ ก่อนจะเป็นอเดบายอร์รับหน้าที่วิ่งเข้าทางขวามือของตัวเอง สเปอร์สนำห่างเป็น 2-0 

มาแล้วเว้ย!สุดหล่อโหม่งปืนไล่ตีตื้น 
ก่อนหมดครึ่งแรกนาที 40 ในที่สุดเจ้าบ้านก็ได้ประตูไล่มาเสียทีโดยเริ่มจากซงที่จ่ายเข้าเขตโทษให้กับวัลคอตต์ตอนส้นถึงฟาน เพอร์ซี่พลิกไปได้ยิงด้วยขวาก่อนแต่บอลชนเสา ยังมาเข้าทางกิ๊บส์ไหลคืนมาให้กับอาร์เตต้าแต่งบอลก่อนทีนึงแล้วเปิดเข้าไปตรงกลางถึงหัวสุดหล่อซานญ่าโฉบตัดหน้าเบลโขกส่งบอลตุงตาข่าย อาร์เซน่อลไล่มาเป็น 2-1 แล้ว 

คาราวะ!RVP ยิงงามปั่นโค้งตีเสมอแล้ว 
แต่ก็ถึงคราว"ไก่เดือยทอง"เป็นฝ่ายอึ้งบ้างเพราะให้หลังอีก 3 นาที"ปืนใหญ่"ก็มาไล่เจ๊าจนได้จากซงที่งัดบอลขึ้นมาแต่แนวรับสเปอร์สเคลียร์ไม่ดีให้ฟาน เพอร์ซี่เก็บบอลลงก่อนจะหลบครานชาร์แล้วตามด้วยแตะหนีปาร์คเกอร์เข้าเท้าซ้ายแล้วจัดการยิงแบบไซร้ๆส่งบอลพุ่งผ่านมือฟรีเดลเสียบเสาเข้าไปแบบหมดจด อาร์เซน่อลตีเสมอ 2-2 สำเร็จ ก่อนจบครึ่งแรกกันทีสกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง 

ปืนคึก!เริ่มมาได้ลุ้นเลย 
เปิดฉากครึ่งหลังมาแค่ 2 นาทีเจ้าบ้านคึกคักจนเกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำแล้วจากอาร์เตต้าที่จ่ายบอลเข้าเขตโทษทางซ้ายให้กับเบนายูนยืนโล่งได้พลิกก่อนจะยิงเน้นไปเสาไกลแต่ฟรีเดลยังพุ่งปัดเอาไว้ได้ปลายมือ 

ปืนทำได้!พี่แป้งจิ้มบอลพลิกนำเฉย 
แล้ว"ปืนใหญ่"ก็ได้เฮแบบสุดเสียงเสียทีจากจังหวะโต้กลับขึ้นมาโดยโรซิคกี้ก่อนจะไหลออกไปทางขวาให้กับซานญ่าก่อนจะเลือกเปิดเรียดลอดขาเอกอตโต้มาถึงโรซิคกี้สอดมาดีดด้วยซ้ายส่งบอลผ่านมือฟรีเดลเข้าไปหน้าตาเฉย อาร์เซน่อลพลิกขึ้นนำเป็น 3-2 แล้ว 

มาเรื่อย!วัลคอตต์ยิงบ้างหลุดเสาไกล 
ช่วงนี้กลายเป็นอาร์เซน่อลที่ได้ลุ้นอย่างต่อเนื่องเลยแล้วเกือบได้ลูกสี่ด้วยจากนาที 57 โรซิคกี้สไลด์บอลตัดหน้าเอกอตโต้ บอลมาถึงวัลคอตต์ลากเข้าเขตโทษก่อนจะเลือกยิงเองส่งบอลผ่านเสาสองออกไปเพียงแค่นิดเดียว 

ทีกูบ้าง!วัลคอตต์ชิพนิ่มๆปืนบวกลูกสี่ 
"ปืนใหญ่"ได้เฮกันอีกรอบบวกลูกสี่เรียบร้อยจากจังหวะโยนยาวมาโดนโหม่งไว้แต่เข้าทางโรซิคกี้เบิ้ลขึ้นหน้ามาอีกที คราวนี้ฟาน เพอร์ซี่เอาบอลลงได้ก่อนดึงรอแล้วมีวัลคอตต์ทะลุขึ้นมาตรงเลยไหลต่อให้ทันทีและปีกตีนจรวดก็ไม่พลาดชิพบอลข้ามฟรีเดลเข้าประตูไปแบบง่ายๆ อาร์เซน่อลนำห่างเป็น 4-2 

ไก่ทรุดหนัก!วัีลคอตต์เบิ้ลลูกสอง 
ถัดมาอีกแค่ 3 นาทีคราวนี้เรียกว่าปิดบัญชีกลายๆก็ว่าได้จากซงที่ครองบอลอยู่ทางแถวกลางสนามริมเส้นขวาก่อนจะยกบอลให้กับวัลคอตต์ที่อยู่ในไลน์หลุดเดี่ยวไปล่อเป้าฟรีเดลแล้วก็ไม่พลาดส่งบอลเสียบเสาสอง อาร์เซน่อลนำอีกเป็น 5-2 

เบลลองยิงไม่ตรงกรอบ 
สเปอร์สเรียกว่าเกมบุกหายไปเสียเฉยๆเลยพอได้โอกาสจบบ้างก็ไม่เฉียบคมโดยเบลได้ตั้งป้อมยิงจากหน้าเขตโทษแต่ก็ส่งบอลข้ามคานออกไปพอสมควร 

พี่แป้งมาอีก!ยิงหลุดเสานิดเดียว 
แล้วอาร์เซน่อลยังมาไม่หยุดได้ยิงอยู่เรื่อยๆคราวนี้เป็นทีของโรซิคกี้อีกครั้งจากการพาบอลตัดจากขวาเข้าในแล้วทำชิ่งกับวัลคอตต์ก่อนจะยิงไปเสาสองแต่ก็หลุดนิดเดียว 

ปาร์คเกอร์เหลืองสองโดนไล่ 
ท้ายเกม"ไก่เดือยทอง"ยังต้องมาเหลือ 10 คนอีกจากจังหวะที่ปาร์คเกอร์เข้าช้าใส่แฟร์มาเล่นไมค์ ดีนแจกเหลืองที่สองให้ออกไปทันที 

สุดท้ายอาร์เซน่อลก็พลิกจากความตายกลับมาได้สำเร็จกลับมาชนะสเปอร์สที่เหลือ 10 คนช่วงท้ายไปแบบสุดยอด 5-2 ทำให้แต้มขยับไปทาบกับเชลซีแต่ด้วยประตูได้เสียที่เท่ากันและพวกเขายิงเยอะกว่าทำให้ขึ้นไปยึดที่ 4 ส่วนสเปอร์สยังอยู่ที่ 3 เท่าเดิม 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

อาร์เซน่อล
 : วอจเซียจ เซสนี่ 6, โทมัส แฟร์มาเล่น 6, โลรองต์ กอสเซียลนี่ 6, คีแร กิ๊บส์ 5.5 (เจนกินสัน น.75, 6), บาการี่ ซานญ่า 8, อเล็กซ์ ซง, มิเกล อาร์เตต้า 7, ยอสซี่ เบนายูน 6 (แชร์วินโญ่ น.88, N/A), โทมัส โรซิคกี้ 7, ธีโอ วัลคอตต์ 8*(แชมเบอร์เลน น.82, N/A), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 8 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ปาร์ค ชู ยอง, ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้, มารูยาน ชามัคห์ อิกนาซี่ มิเกล 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ : แบรด ฟรีเดล 6, เลดลี่ย์ คิง 4 (ไมเคิ่ล ดอว์สัน น.82, N/A), ยูเนส กาบูล 4, เบนัวต์ อัสซู-เอกอตโต้, ไคล์ วอล์คเกอร์ 6, ลูก้า โมดริช 6, สกอตต์ ปาร์คเกอร์ 4, แกเร็ธ เบล 5.5, นิโก้ ครานชาร์ 5(ฟาน เดอร์ ฟาร์ท น.45, 5), หลุยส์ ซาฮา 5.5 (ซานโดร น.45 5.5), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 5.5 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : เจอร์เมน เดโฟ, คาร์โล คูดิชินี่, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, อารอน เลนน่อน, แดนนี่ โรส
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์