ไก่ยิงเป็นชุด!ฮาร์ทเซฟกระัจายแบ่งแต้มเรือ

ไก่เดือยทอง สเปอร์สเซ็งจิต หลังเปิดบ้านรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และมีโอกาสที่จะทำประตูได้นับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ถูกปฏิเสธไว้ได้หมด โดยเฉพาะโจ ฮาร์ทที่เกมนี้โชว์ฟอร์มการเซฟสมราคามือหนึ่ง ทำให้เสมอ 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2553


สเปอร์ส 0 : 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประตู :
-

ไก่เดือยทอง สเปอร์สเปิดบ้านในเกมแรกของพรีเมียร์ ลีกฤดูกาลใหม่ต้อนรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ขับเคี่ยวแย่งอันดับที่ 4 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่จะเข้าวินไปในที่สุด

วันนี้ทางเจ้าบ้านมาด้วยชุดฟูลทีม แดนหลังมีเล็ดลี่ย์ คิง และไมเคิ่ล ดอว์สันยืนคุม แดนกลางมีลูก้า โมดริชค่อยคุมจังหวะ ซ้ายแกเร็ธ เบล และขวาอารอน เลนนอน เห็นแล้วเสียวจี๊ดแทนแบ็คของคู่แข่งจริง ๆ ในขณะที่แดนหน้าใช้ปีเตอร์ เคร้าซ์ประสานงานกับเจอร์เมน เดโฟ

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในที่สุดก็ตัดสินใจใช้โจ ฮาร์ทลงเฝ้าเสาแทนเชย์ กิฟเว่นที่หลุดไปเป็นตัวสำรอง และก็พาเหรดแข้งใหม่ลงกันถ้วนหน้าไม่ว่าจะเป็นอเล็คซานดาร์ โคลารอฟ, ดาวิด ซิลบา และยาย่า ตูเร่ลงสนาม โดยมีคาร์ลอส เตเบซยืนหน้าเป้า ส่วนมาริโอ บาโลเตลลี่แข้งใหม่สด ๆ ร้อน ๆ ยังไม่มีชื่อในเกมนี้

สเปอร์สเล่นด้วยระบบ 4-4-2 ขณะที่แมนฯซิตี้ใช้ระบบ 4-3-2-1

ครึ่งแรก

เปรตเกือบโขกเบิงร่อง
เริ่มเกมามาได้ 9 นาที เจ้าบ้านก็เกือบจะทำประตูนำไปก่อนเลย จากจังหวะฟรีคิกทางด้านขวาของแกเร็ธ เบล โยนยาวไปเสาสองที่มีปีเตอร์ เคร้าซ์ยืนอยู่ ชิงจังหวะโขกไปที่เสาแรกได้ก่อนกองหลังของแมนฯซิตี้ แต่บอลเหมือนจะชนเสาเด้งออกไป

กิฟเว่นสั่น!ฮาร์ทเซฟสุดตีน
อีกแค่ 2 นาทีต่อมา โจ ฮาร์ทก็โชว์ช็อตเซฟที่ท่ำให้เชย์ กิฟเว่นอาจจะตูดด้านเพิ่ม จากจังหวะที่อารอน เลนนอนกระชากบอลหนีกองหลังได้ทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะโยนไปเสาสองให้ปีเตอร์ เคร้าซ์โหม่งชงกลับไปตรงกลาง เจอร์เมน เดโฟไม่ต้องจับ หมุนตัววอลเล่ย์จังหวะแรกทันที แต่ฮาร์ทปฏิกริยาขั้นเทพพุ่งปัดเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่กองหลังจะช่วยกันเคลียร์ทิ้งไปได้

กิฟเว่นสั่น2!ฮาร์ทโชว์เซฟอีก
นาทีที่ 17 โจ ฮาร์ทโชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟอีกครั้ง จากจังหวะคอนเนอร์ของสเปอร์สที่โยนเข้ากลางแล้วกองหลังสกัดออกไปเข้าทางปืนของแข้ง ไก่เดือยทอง วอลเล่ย์จังหวะแรกทันที บอลพุ่งโค้งข้ามกองหลังกำลังจะเสียบเสาแรก แต่ฮาร์ทพุ่งสุดตัวปัดออกหลังไปได้อย่างสวยงาม

เบลล์ล้มแต่ไม่ได้จุดโทษ
นาทีที่ 29 แกเร้ธ เบลล์ใช้ความเร็วกระชากบอลผ่านไมกาห์ ริชาร์ดที่พลิกตัวได้ช้ากว่าเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่โดนริชาร์ดดึง และเหนี่ยวเอาไว้ก่อนที่จะล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

ไก่โคตรน่าได้
นาทีที่ 31 สเปอร์สน่าจะขึ้นนำอย่างแรง จากจังหวะที่แกเร็ธ เบลรับบอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะโยกหลอกหนึงจังหวะแล้วซัดไปเสาสองทันที บอลพุ่งผ่านบอลโจ ฮารืทไปแล้ว แต่ชนเสาเด้งออกมา เดโฟซ้ำอีกครั้ง แต่ก็ถูกกอมปานีบล็อกออกหลังไปได้

ซาไกเดี่ยวติดเซฟ
สเปอร์สจังหวะลุ้นประตูเยอะเหลือเกิน อีก 1 นาทีต่อมา ไก่เดือยทอง ก็ใช้จังหวะการเล่นรวดเร็วส่งบอลยาวทะลุขึ้นหน้าไปให้กับเจอร์เมน เดโฟที่จับบอลลงอย่างสวยวิ่งหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ยิงติดเซฟของฮาร์ทที่พุ่งออกมาบล็อกได้เร็ว แม้จะพยายามเข้าซ้ำดาบสอง แต่ก็ถูกสกัดออกไปได้ก่อน

กอมปานีทำเสียว
นาทีที่ 44 แวนซองต์ กอมปานีเกือบทำให้ตัวเองต้องตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการโดนใบเหลืองที่สอง หลังจากที่เขาไปทำฟาวล์ใส่เดโฟที่เบียดชิงจังหวะแย่งบอลกัน ในจังหวะสวนกลับของสเปอร์ส ยังดีที่ผู้ตัดสินให้โอกาส แต่เชื่อว่าครั้งหน้าคงไม่รอดแน่ถ้าหากมีอีก

ถ้าหากจังหวะนี้ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สอง เขาจะกลายเป็นนักเตะที่ได้รับทั้งใบเหลือง และใบแดงเป็นคนแรกของพรีเมียร์ ลีกฤดูกาล 2010-2011 เลยทีเดียว

จบ 45 นาทีแรก เกมโดยรวมเจ้าบ้านสเปอร์สได้ลุ้นเสียวมากกว่าเยอะ แม้ว่าแมนฯซิตี้จะทำได้ดีขึ้นในช่วงท้ายครึ่งหลังก็ตาม แต่ทั้งคู่ก็ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ส่งเปาโล ซาบาเลต้าลงเล่นแทนอเล็คซานดาร์ โคลารอฟ

เรือใบทำได้ดีขึ้นเยอะ
เข้าสู่ช่วงหนึ่งชั่วเต็มของเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้แก้เกมกันมาดี และเล่นได้ดีกว่าในช่วงครึ่งแรกเยอะ สามารถครองบอลกดดันแนวรับของสเปอร์ส ที่ดูเหมือนว่าเครื่องจะดาวน์ลงไป

ไมกาห์ได้โขก
2 นาทีต่อมา แมนฯซิตี้ก็ทำเกมบุกได้สวย จากจังหวะที่ยาย่า ตูเร่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษแบบมีเวลาให้แต่งเยอะ เจ้าตัวไม่ยิง แต่บรรจงหยอดไปให้กับไมกาห์ ริชาร์ดที่ขึ้นเข้าไปในกรอบเขตโทษได้โขก แต่โดนไม่เต็มเพราะจังหวะเทคตัวไม่มี บอลพุ่งเข้าซองของโกเมสแบบไม่มีปัญหาอะไร

เรือส่งจอห์นสันลง-ไก่เปลี่ยนหน้าคู่
นาทีที่ 68 โรแบร์โต้ มันชินี่ตัดสินใจเปลี่ยนเอาอดัม จอหฺ์นสันลงสนามแทนฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ที่วันนี้เลี้ยงผ่านเอก็อตโต้แทบจะนับครั้งได้ออกไป เชื่อเลยว่าปีกขวาของแมนฯซิตี้จะวูบวาบขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

ในขณะเดียวกันทางแฮร์รี่ เร้ดแนปป์ก็จัดการเปลี่ยนกองหน้าคู่ออกพร้อมกัน โดยส่งโรมัน พาฟลูเชนโก้ลงเล่นแทนเจอร์เมน เดโฟ และร็อบบี้ คีนแทนปีเตอร์ เคร้าซ์

พาฟลูส่องสองดอกติดเซฟ
นาทีที่ 73 โรมัน พาฟลูเชนโก้มีโอกาสลองส่องประตูถึง 2 ครั้งแบบไม่ห่างกันมาก แต่ก็ติดเซฟของโจ ฮารืทที่วันนี้ยังไม่มีความผิดพลาดใด ๆ เลยในการเฝ้าเสือให้ เรือใบ

เลนนอนออก-โดส ซานโตสเข้า
4 นาทีต่อมา แฮร์รี่ เร้ดแนปปืก็ตัดสินใจถอดเอาอารอน เลนนอนที่วันนี้เลี้ยงกระจายออกไปพัก และส่งจิโอวานนี่ โดส ซานโตสที่เมื่อฟดูกาลที่แล้วปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปลงสนาม

โอว!เบลโล่งยิงหลุดกรอบ
นาทีที่ 84 สเปอร์สน่าได้ประตูขึ้นนำอย่างแรง จากจังหวะที่ครอสบอลเข้ากลาง แล้วบอลทะลักไปถึงแกเร็ธ เบลที่เติมขึ้นมาในกรอบเขตโทษ และฮาร์ทเองก็เสียหลักแล้วด้วย แต่เจ้าตัวต้องยิงด้วยขวา บอลเลยปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

กอมปานีเซฟชีวิต
2 นาทีต่อมา แมนฯซิตี้เกือบเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่โรมัน พาฟลูเชนโก้วิ่งสอดขึ้นไปเตรียมยิงลูกจ่ายทะลุช่องของเพื่อนในกรอบเขตโทษ แต่ถูกกอมปานีพุ่งเข้ามาบล็อกเอาไว้ได้แบบเส้นยาแดงฝ่าแปด ไม่งั้นแล้วฮาร์ทก้อาจจะช่วยไม่ได้ในจังหวะนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส :
โกเมส,เล็ดลี่ย์ คิง,ไมเคิ่ล ดอว์สัน,เบอนอต์ อัสซู เอก็อตโต้,เวดราน ชอร์ลูก้า,ลูก้า โมดริช,ทอม ฮัดเดิลสตัน,แกเร็ธ เบล,อารอน เลนนอน,เจอร์เมน เดโฟ,ปีเตอร์ เคร้าซ์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท,แวนซองต์ กอมปานี,โคโล่ ตูเร่,อเล็คซานดาร์ โคลอรอฟ,ไมคาห์ ริชาร์ด,ไนเจล เดอ ยอง,แกเร็ธ แบร์รี่,ยาย่า ตูเร่,ดาวิด ซิลบา,คาร์ลอส เตเบซ,ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์














 
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์