ไก่ยกแนวรับรวม 3 ซีซั่น 3 พันล้าน

ตามที่ ปาสกัล ชิมบงด้า กองหลังสารพัดประโยชน์ วัย 29 ปี ย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ กลับมาอยู่กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คู่ต่อสู้ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นคำรบ 2 ส่งผลให้ "ไก่เดือยทอง" ทำสถิติซื้อผู้เล่นแนวรับ ตั้งแต่ผู้รักษาประตู จนถึงกองหลังตั้งแต่แบ็กซ้าย เซ็นเตอร์แบ็ก และแบ็กขวา รวมแล้ว 13 คน เป็นเงิน 64.5 ล้านปอนด์ (3,547.5 ล้านบาท) ในรอบ 3 ฤดูกาลแข่งขันที่ผ่านมา นับเป็นจำนวนการซื้อผู้เล่นแนวรับเข้ามามากที่สุดและใช้วงเงินรวมสูงสุดในพรีเมียร์ลีก

สำหรับฤดูกาลแข่งขันล่าสุด สเปอร์ส มีสถิติเสียประตูเกมเยือนมากถึง 19 ประตู แถมเมื่อรวมฤดูกาลแข่งขันก่อน ลูกทีมของ แฮร์รี เรดแนปป์ จบเกมโดยไม่เสียประตูเพียงแค่ 9 ครั้งเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ฆวนเด้ รามอส ผู้จัดการทีมรีล มาดริด แชมป์เก่าสแปนิช ลาลีกา ออกมาสับแหลก ดาเนียล เลวี ประธานสเปอร์สเป็นครั้งแรก หลังจากเขาถูกปลดจากตำแหน่ง เมื่อเดือนต.ค.ปีก่อน เมื่อเก็บได้ 2 แต้ม จาก 8 เกมพรีเมียร์ลีก ว่าเป็นต้นเหตุให้ทีมลูกหนังแห่งถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ไม่ประสบความสำเร็จ

เขาคิดว่าเงินจะทำให้ประสบความสำเร็จได้ แต่แน่นอน ผมไม่เคยลืมประสบการณ์ในฟุตบอลอังกฤษ แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่มันได้ใจ ทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลวอย่างสุดขั้ว ผมเคยคุมทีมเล่นในรอบชิงชนะเลิศถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ กับทีมที่ยิ่งใหญ่เช่น เชลซี และต่อหน้าแฟนบอลกว่า 9 หมื่นคน ที่สนามเวมบลีย์ โดยพวกเขาทั้งหมดร่วมร้องเพลงชาติ แถมตอนจบเกม เราเป็นทีมชนะอีกด้วย"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์