ไก่ปล่อยแบบจำลองแรกปรับสนามโอลิมปิก

ไก่เดือยทอง สเปอร์ส เปิดตัวแบบจำลองแรกของสนามใหม่ ที่จะนำไปปรับปรุงสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ของโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอน ด้าน แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร ยืนยันว่าจะคงองค์ประกอบสำคัญๆ ไว้ แต่จำเป็นต้องรื้อถอนโครงสร้างที่ไม่ถาวรออกไป แม้จะถูกวิจารณ์จากหลายฝ่ายเกี่ยวกับแผนรื้อลู่กรีฑาออกไป
 
     ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยภาพจำลองแรกของสนามความจุ 60,000 ที่นั่ง ในพื้นที่ของโอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่สโมสรวางแผนจะย้ายเข้าไปใช้เป็นสนามเหย้าแห่งใหม่ หลังเสร็จสิ้นการใช้งานในมหกรรมโอลิมปิก ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน
 
     สเปอร์ส ร่วมกับ เออีจี บริษัทกีฬาและบันเทิงรายใหญ่ของสหรัฐฯ ยื่นข้อเสนอแข่งกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน เพื่อชิงสิทธิ์ใช้งานสนามแห่งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการตัดสินชี้ขาดกันภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม แผนของ สเปอร์ส ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาก เนื่องจากต้องมีการดัดแปลงขนานใหญ่กับตัวสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม มูลค่า 537 ล้านปอนด์ (ราว 2.58 หมื่นล้านบาท) เพื่อรื้อถอนลู่กรีฑาออกไป โดยอ้างว่าเหมาะกับเกมลูกหนังมากกว่า
 
     คาร์เรน เบรดี้ รองประธาน เวสต์แฮม ออกมาโจมตีแผนของ สเปอร์ส ว่าจะเป็นการทำลายสนามทันที หลังจากที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน มันเป็นความผิดที่ทุ่มเงิน 500 ล้านปอนด์สร้างสนามแห่งหนึ่ง แต่หลังจากใช้งานเสร็จแค่ 4 สัปดาห์ ก็เอารถแทร็กเตอร์เข้ามาทันที โอลิมปิก สเตเดี้ยม สร้างขึ้นภายใต้สัญญาในพระปรมาภิไธยของพระราชินี (สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2) ว่าต้องมีอุปกรณ์สำหรับกรีฑา
 
     ด้าน แดเนี่ยล เลวี่ ประธานทีม ไก่เดือยทอง ยืนยันว่า สโมสรของเขาจะรักษาส่วนต่างๆ ของสนามไว้เป็นมูลค่ารวม 420 ล้านปอนด์ (ราว 2 หมื่นล้านบาท) ข้อกล่าวหาว่าเราจะทำลายสนามมูลค่า 500 ล้านปอนด์ เป็นข้อกล่าวหาที่คลาดเคลื่อนไปมาก และไร้ความรับผิดชอบ 2 ใน 3 ของสนามภายใต้แผนผังเดิมจะถูกรื้อออกไป มันไม่ได้ออกแบบมาเป็นโครงสร้างถาวร พวกที่ปล่อยข่าวเหล่านี้คงลืมปัจจัยนี้ไป
 
     ทั้งนี้ การออกแบบสนามของ สเปอร์ส ใกล้เคียงกับการออกแบบสนามใหม่ของพวกเขาที่ตอนแรกตั้งใจจะสร้างแทนที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน ในปัจจุบัน และเตรียมจะปรับปรุงสนามของสโมสร คริสตัล พาเลซ ในแถบลอนดอนใต้ เพื่อย้ายลู่กรีฑาของโอลิมปิกไปไว้ที่นั่นแทน

     ภาพจาก :
http://www.tottenhamhotspur.com/futureplans/index.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์