ไก่ปลดล็อก!ทุบ4-0พุ่งรั้ง14

ไก่ปลดล็อก!ทุบ4-0พุ่งรั้ง14

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ปลดล็อกชนะครั้งแรกในรอบ 10 นัดด้วยการเปิดบ้านไล่กระซวกวีแกนเละเทะ 4-0 โดยเจอร์เมน จีนาสแข้งหน้าอินโดฯเลียรับนายใหม่กดสองประตูให้ทีมหนีโซนอันตรายมายืนหล่ออันดับ 14 แล้ว

สเปอร์ส 4-0 วีแกน

สนาม :
ไวท์ ฮาร์ท เลน

ประตู : 1-0 เจอร์เมน จีนาส น.13, 2-0 เจอร์เมน จีนาส น.26, 3-0 แอรอน เลนน่อน น.34, 4-0 ดาร์เรน เบนท์ น.72

ผู้ชม : 35,504 คน

เริ่มเกมมาทางด้านเจ้าถิ่นที่ต้องการแก้ตัวหลังผลงานสุดเห่ยในช่วงก่อนหน้านี้มากมาย ก็เปิดฉากบุกใส่ทันที และแค่นาทีที่ 7 แอรอน เลนน่อน ที่ป่วนได้น่ากลัวก็เกือบช่วยให้ทีมได้ขึ้นนำถึง 2 จังหวะ

โดยเลนน่อน ได้ยิงเองก่อนด้วยการกดเรียดจนทำเอาคริส เคิร์กแลนด์ ต้องล้มตัวเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด ตามด้วยการเลื้อยหาจังหวะเปิดเข้ากลางให้ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ที่เข้าชาร์จพลาดไปนิดเดียว

อย่างไรก็ดีในนาทีที่ 13 วีแกน ก็ไม่รอดสันดอน เมื่อสเปอร์สมาได้ประตูแรกสำเร็จจากการประสานงานที่ยอดเยี่ยมจากจังหวะที่คีนหลอกล่อก่อนแตะบอลอ้อมแกรนวิสท์ตรงเส้นหลังก่อนปาดให้จีนาสแข้งหน้าอินโด หลุดไปลากหลบเคิร์กแลนด์ ก่อนเลือกยิงหลาเดียวแบบสบายๆ

สเปอร์สยังไม่หยุดเดินเครื่อง และอีก 13 นาทีต่อมา จีนาส ก็ทำประตูที่สองของตัวเองได้ เมื่อเบอร์บาตอฟ ดูดบอลลงได้ในเขตโทษก่อนแปะคืนให้จีนาส พักบอลลงก่อนวอลเล่ย์ตูมเดียวเสียบเสาเข้าไปแบบสุดสวย

มาถึงนาทีที่ 34 เจ้าถิ่นก็ได้เฮอีก โดยเบอร์บาตอฟ ก็ยังมีส่วนเหมือนเดิม เมื่อไหลให้เลนน่อน ซัดจากระยะ 25 หลาเข้าไปเป็นประตู 3-0 ของสเปอร์ส

ก่อนหมดครึ่งแรกจีนาส น่าจะทำแฮตทริกได้อีก เมื่อเบอร์บาตอฟ ทำทางให้เหมือนเดิมและก็ลากหลบเคิร์กแลนด์ได้อีกแล้ว แต่ครั้งนี้ชิพบอลหลุดกรอบไป ทำให้จบครึ่งแรกก็เลยยังนำอยู่แค่ 3 ลูกเท่านั้น

ครึ่งหลังวีแกน ที่ยิงไม่เข้ากรอบเลยแม้แต่หนเดียวในครึ่งแรกก็ยังไม่มีปัญญาทำอะไรเจ้าถิ่นเหมือนเดิม และเป็นสเปอร์สที่โขยกข้างเดียว อยู่ที่จะยิงได้เมื่อไหร่เท่านั้น

ประตู 4-0 ของชาวท็อตแน่ม มาในนาทีที่ 72 โดยเป็นดาร์เรน เบนท์ กองหน้าตัวสำรองที่ลงมาทำประตูได้จากการไหลให้ของจีนาส และเป็นประตูปิดท้ายในเกมนี้ ทำให้ชนะวีแกนไปแบบขาดลอย และเป็นชัยชนะนัดแรกของฆวนเด้ รามอส ในพรีเมียร์ลีกด้วย หลังจากที่เสมอมา 3 นัดก่อนหน้านี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

สเปอร์ส :
พอล โรบินสัน 6, ปาสกาล ชิมบงด้า 7, ยูเนส คาบูล 7, ไมเคิล ดอว์สัน 7, ลี ยอง-เปียว 8, แอรอน เลนน่อน 8 (เจอร์เมน เดโฟ น.80 6) , ดิดิเย่ร์ โซโกร่า 7, เจอร์เมน จีนาส 9 *, สตีด มัลบรองก์ 7 (ตีมู ไตนิโอ น.53 6), ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ 9, ร็อบบี้ คีน 8 (ดาร์เรน เบนท์ น.67 7)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ราเด็ค เชร์นี่, ทรอย อาร์ชิบาลด์-เฮนวิลล์

ใบเหลือง : -

วีแกน : คริส เคิร์กแลนด์ 5, ไรอัน เทย์เลอร์ 4, มาริโอ เมลช็อต 4, ไตตัส บรัมเบิ้ล 4, พอล ชาร์เนอร์ 4, อันเดรียส แกรนควิสต์ 5, โจซิป สโกโก้ 4 (ไมเคิล บราวน์ น.64 5) , เควิน คิลบาน 5, เดนนี่ แลนด์ซาท 4, เดวิด คอตเตอริลล์ 4 (อองตวน ซิเบียร์สกี้ น.39 5) , มาร์คัส เบนท์ 4

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ไมเคิล พอลลิตต์, ฟิตซ์ ฮอลล์, ซาโลมง โอเลมเบ้

ใบเหลือง : สโกโก้ น.53, ชาร์เนอร์ น.64

ผู้ตัดสิน : โฮเวิร์ด เวบบ์




















เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์