ไก่ตีปีก!ลิ่ว8ทีมหลังต้านมิลานสุดอึดใจ 0-0


 

แฮร์รี่ เร้ดแนปป์สร้างตำนานให้แก่ ไก่เดือยทอง สเปอร์สด้วยการพาทีมทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังจากเสมอกับเอซี มิลานไป 0-0 ในเลกที่สอง ทำให้ผลรวมผ่านเข้ารอบไปด้วยสกอร์ 1-0

แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลก 2

วันพุธที่ 9 มีนาคม 2554


สเปอร์ส 0 : 0 เอซี มิลาน
(สเปอร์สผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 1-0)

ประตู :


ครึ่งแรก

ฟาร์ตทักเบาๆ
เกมเริ่มขึ้นมาได้ 2 นาทีเป็นทางฟาน เดอร์ ฟาร์ตที่ได้ทักทายเบาๆแก่ทีมเยือนก่อน แม้ว่จะไม่มีอะไรแต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ก่อนที่ทั้งสองทีมจะเล่นกันได้อย่างสูสีในช่วงแรก ดูเหมือนว่าเกมจะยังไม่เข้าที่เข้าทางสักเท่าไร

อิบราขอฟรีคิก
นาทีที่ 16 เป็นทางอิบราฮิมโมวิชที่ได้โอกาสซัดฟรีคิกจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ไม่ได้ลุ้นอะไรนักเพราะลูกยิงของเขานั้นหลุดกรอบออกไป

อัดกันตรงกลางสนาม
ตอนนี้ถือว่าทั้งสองทีมนั้นต่างก็เล่นบอลกันอยู่ตรงกลางสนามซะส่วนมาก เรพาะมีพื้นที่ให้ได้ต่อและได้เชื่อมบอลกันค่อนข้างมากในแดนกลาง แต่จังหวะที่จะทะลวงเข้าไปลุ้นประตูนั้นถือว่ายังน้อยอยู่ทั้งสองทีม

มิลานครองบอลได้
นาทีที่ 32 ตอนนี้กลายเป็นทางมิลานที่ได้ครอลบอลพยายามที่จะทำมิติเกมบุกใส่ทางสเปอร์สให้ได้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้พวกเขาครองบอลได้ 53% ของเกมทั้งหมด ณ ขณะนี้แล้ว

มิลานมาดี
ในช่วงนี้ถือว่ามิลานทำเกมกันได้ดีเพราะว่าครองบอลได้และสามารถที่จะพาบอลบุกตะลุยเข้าไปในฝั่งของทางเจ้าบ้านได้ เพียงแต่จังหวะลุ้นประตูนั้นยังถือว่าไม่ได้จะแจ้งอะไรมากมายนัก

ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็นเอก็อตโต้ที่ได้โอกาสยิงแต่ก็ไม่ได้ลุ้นอะไรมากมายเพราะทิศทางบอลมันห่างจากกรอบประตู ทำให้สุดท้ายแล้วครึ่งแรกยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

มิลานพยายาม
เริ่มครึ่งหลังมา แม้ว่าทางมิลานจะพยายามที่จะพาบอลเข้าไปทำประตูเพียงใด แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของทางสเปอร์สได้เสียที ซึ่งนี่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะงานงอกเสียแล้ว

ฟ้ามณีขอหน่อยเถ๊อะ
นาทีที่ 52 เป็นทางฟลามินี่ที่เคยค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีกมาก่อนนั้นได้โอกาสลองซัดในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่จังหวะการยิงของเขานั้นก็ไม่ตรงกรอบและหลุดออกหลังไป

มิลานไม่ดีขึ้นเท่าไร
ดูเหมือนว่าลงมาในครึ่งหลังแม้ว่าทางเอซี มิลานจะพยายามที่จะทำประตูให้ได้ในเกมนี้ แต่เกมของพวกเขาดูจะเนือยลงไปมากกว่าครึ่งแรกที่มีโอกาสลุ้นมากกว่านี้ หากเวลายิ่งลดลงไปเท่าไร ความกดดันที่จะหล่นมาอยู่ที่พวกเขามากขึ้นเท่านนั้น

มิลานเปลี่ยนตัว
นาทีที่ 69 เอซ๊ มิลานเปลี่ยนเอาอันโตนินี่ลงไปแทนแยนโควิช ซึ่งดูว่าพวกเขาจะสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นมากกว่าเดิมได้หรือไม่ เพื่อทำประตูทวงคืนมาให้จงได้

ไก่เอาบ้าง
อีกหนึ่งนาทีต่อมา สเปอร์สขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นบ้างโดยส่งเจอร์เมน จีนาสลงไปเล่นแทนพีนาร์ซึ่งวันนี้ถือว่าไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ก็ช่วยเหลือทีมได้ตามพอสมควร

มิลานยังพยายาม
ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย มิลานยังคงพยายามที่จะบุกเพื่อทำประตูให้ได้อยู่ เพราะหากเกมจบลงด้วยสกอร์นี้พวกเขาจะต้องตกรอบไปแบบไม่ต้องสงสัยอะไรใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่ในตอนนี้ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของสเปอร์สเข้าไปลุ้นประตูจังๆได้

จ่าเฉยเน้นแล้ว
ตอนนี้ทางเร้ดแนปป์ออกมาสั่งให้ลูกทีมของเขาเน้นเรื่องการบีบเข้าหาบอลให้เป็นจังหวะและไม่ผลีผลามมากมายซึ่งจะเน้นความแน่นอนแล้วในตอนนี้เพราะว่าเวลาเหลือน้อยเต็มที

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส :
โกเมส,ไมเคิ่ล ดอว์สัน,วิลเลี่ยม กัลป์ลาส์,เบนอต์ อัสซู-เอก็อตโต้,เวดราน ชอร์ลูก้า,ลูก้า โมดริช,ซานโดร สตีเว่น พีนาร์,แอร่อน เลนน่อน,ปีเตอร์ เคร้าซ์,ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต

เอซี มิลาน : คริสเตียน อับเบียติ,ธิอาโก้ ซิลวา,อเลสซานโดร เนสต้า,มาเร็ค แยนคูลอฟสกี้,อิกนาซิโอ้ อาบาเต้,คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ,เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง,มาธิเยอร์ ฟลามินี่,ซลาตัน อิบราฮิโมวิช,ปาโต้,โรบินโญ่










 

เครดิตจาก SOCCERSUCK


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์