ไก่งวงป่วย!ดวลแข้งเช็กเดิมพันลิ่ว8ทีมศึกยูโร08

ไก่งวงป่วย!ดวลแข้งเช็กเดิมพันลิ่ว8ทีมศึกยูโร08

ความน่าสนใจในกลุ่มเอ ตกมาอยู่ที่การพบกันระหว่าง ไก่งวง ตุรกี ที่มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควรเนื่องจากตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ที่เต็มสูบ นัดนี้จะ เป็นนัดชี้ชะตาว่าใคร? จะสามารถตีตั๋วผ่านเข้ารอบตามโปรตุเกสได้สำเร็จ ไปดูความพร้อมของทั้งคู่กัน


ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2008


(รอบแรก นัดที่สาม กลุ่มเอ)


(วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2551)



ตุรกี (3) - สาธารณรัฐเช็ก (2)


เวลาเตะ :01.45 น. (ช่อง 9)
สนาม:สต๊าด เดอ เฌอแนฟ, เจนีวา, สวิตเซอร์แลนด์


ตุรกี
ทัพ ไก่งวง มีลิสต์นักเตะบาดเจ็บให้ปวดหัวหลายราย จอมทัพกัปตันทีมร่างเล็ก เอ็มเร่ เบโลโซกลู เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ปราการหลังตัวกลาง โกคาน ซาน เจ็บหัวเข่า ชวดลงสนาม ค่อนข้างแน่ นอกจากนี้ เซอร์เว็ต เซติน คู่ขาในแนวรับของ โกคาน ก็ยังมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าด้วย ยังต้องเช็กฟิตก่อนเกม
เตริม น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดที่เป็นตัวจริงในเกมที่เอาชนะเจ้าภาพ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 ลงสนามในนัดนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มได้น่าพอใจดีทีเดียว
ตุรกีจะลงสนามในระบบ 4-4-2 โวลคาน เดมิเรล รักษาประตูตามเคย แนวรับปรับใช้ เอ็มเร่ อาซิค เล่นแทน โกคาน ซาน ในตำแหน่งคู่เซนเตอร์แบ๊กของ เซอร์เว็ต เซติน ขนาบข้าง ด้วยฟูลแบ๊กอย่าง ฮามิต อัลตินท็อป และ ฮาคาน บัลต้า
เมห์เม็ต โอเรลิโอ มิดฟิลด์ตัวรับเชื้อสายบราซิเลี่ยน เป็นแกนหลักในแดนกลางร่วมกับ ก็อคเดนิซ คาราเดนิซ, ตูเมอร์ เมติน, และ อาร์ดา ตูราน ส่วนกองหน้าเป็น ตุนกาย ซานลี่ กับ นิฮัต คาห์เวซี่ ตามเดิม
ตุรกี (4-4-2) : โวลคาน เดมิเรล ; ฮามิต อัลตินท็อป,เอ็มเร่ อาซิค,เซอร์เว็ต เซติน,ฮาคาน บัลต้า ; อาร์ดา ตูราน,เมห์เม็ต โอเรลิโอ,เมห์เม็ต โตปาล,ตุนกาย ซานลี่ ;นิฮัต คาห์เวซี่,เซมีห์ เซนเติร์ก

สาธารณรัฐเช็ก


สาธารณรัฐเช็ก ของ คาเรล บรู๊คเนอร์ ยืนยันไม่หวั่นการต้องดวลจุดโทษถ้าหากเสมอ หลังเคยมีส่วนร่วมกับการดวลเป้าใน 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่และชนะมากกว่าทีมใดๆ โดยยิงได้ถึง 20 ลูก ผิดกับ ตุรกี ที่ยังไม่เคยดวลเป้าในรายการใหญ่เลย
บรู๊คเนอร์ จะยังยึดขุนพลหน้าเดิมๆ หลังจากชนะ สวิตเซอร์แลนด์ และแพ้ โปรตุเกส โดยเลือก มาเร็ค มาเตยอฟสกี้ เป็นเพลย์เมกเกอร์เหนือ ดาวิด ยาโรลิม ในขณะที่กองหน้าเป็น มิลาน บารอส แม้ยังไม่ยิงประตูไม่ได้ก็ตาม
เช็กลงสนามในระบบ 4-4-2 นายทวารใช้ ปีเตอร์ เช็ก ขยับขึ้นมาเป็น เดวิด โรเซห์นาล กับ โทมัส อูฟาลูซี่ ในบทบาทคู่เซนเตอร์แบ๊ก ส่วนฟูลแบ็กได้แก่ ซเดเน็ก กรีเกร่า และ มาเร็ค แยนคูลอฟสกี้
แผงมิดฟิลด์ประกอบด้วย ลิบอร์ ซิออนโก้ และ แยน โพลัค อยู่ทางขวา-ซ้ายตามลำดับ โดยที่ ยาโรสลาฟ พลาซิล กับ มาเร็ค มาเตยอฟสกี้ จับคู่กันตรงกลาง ส่วนกองหน้าแม้จะมี เสียงเรียกร้องให้ดร็อป มิลาน บารอส เพราะทำประตูให้ทีมชาติไม่ได้ตั้งแต่เดือน มี.ค. 2007 ทว่า บรู๊คเนอร์ เตรียมมอบความไว้วางใจให้ลงจับคู่กับ แยน โคลเลอร์ ต่อไป
สาธารณรัฐเช็ก (4-4-2) : ปีเตอร์ เช็ก ; ซเดเน็ก กรีเกร่า,เดวิด โรเซห์นาล,โทมัส อูฟาลูซี่,มาเร็ก แยนคูลอฟสกี้ ; ลิบอร์ ซิออนโก้,มาเร็ก มาเตยอฟสกี้,โทมัส กาลาเซ็ค,ยาโรสลาฟ พลาซิล ; แยน โคลเลอร์, มิลาน บารอส

สภาพทีมล่าสุด


ตุรกี

  • นักเตะบาดเจ็บ : 4-โกคาน ซาน, 5-เอ็มเร่ เบโลโซกลู


  • ติดโทษแบน : ไม่มี


  • คาดโทษใบเหลือง : 7-เมห์เม็ต โอเรลิโอ, 20-ซาบรี้ ซาริโอกลู, 17-ตุนกาย ซานลี่, 4-โกคาน ซาน

  • สาธารณรัฐเช็ก

  • นักเตะบาดเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : ไม่มี


  • คาดโทษใบเหลือง : 3-แยน โพลัค

    สถิติการพบกันของ ตุรกี-สาธารณรัฐเช็ก



  • 23/02/1994 อุ่นเครื่อง ตุรกี 1 - สาธารณรัฐเช็ก 4


  • 26/03/1996 อุ่นเครื่อง สาธารณรัฐเช็ก 3 - ตุรกี 0


  • 30/04/2003 อุ่นเครื่อง สาธารณรัฐเช็ก 4 - ตุรกี 0


  • 1/03/2006 อุ่นเครื่อง ตุรกี 2 - สาธารณรัฐเช็ก 2



  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์