ไก่กู้สถานการณ์ด้วยการซื้อแหลก

ผลการแข่งขันที่เก็บชัยได้เพียง 1 นัดจาก 3 เกมที่ลงสนาม


ส่งผลให้ท็อตแน่ม สเปอร์ ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องหอบเงินก้อนโตเดินเข้าสู่ตลาดการซื้อขายนักเตะ หากจะเรียกการซื้อนักเตะในครั้งนี้ว่าเป็นปฏิบัติการกู้ชีวิตของทีมก็ไม่น่าจะผิดนัก

จากผลงานที่ย่ำแย่ของสเปอร์ในช่วงออกสตาร์ต


ฤดูกาลส่งผลให้มาร์ติน โยล กุนซือชาวดัตช์ เป็นหนึ่งในผู้ที่กินไม่ได้นอนไม่หลับมากที่สุด และตระหนักดีว่าทางเดียวที่สเปอร์จะกลับมาเป็นทีมเดิม ที่โชว์ผลงานได้ดีไม่แพ้ทีมจากลอนดอนทีมอื่น เห็นจะหนีไม่พ้นการซื้อผู้เล่นชั้นดีมาเสริมทัพ เพราะนอกจากจะได้อาศัยความสามารถของนักเตะใหม่ในการพาทีมเก็บชัยแล้ว การซื้อผู้เล่นใหม่ยังเป็นขวัญและกำลังใจให้ผู้เล่นที่มีอยู่ อีกทั้งยังสร้างความกดดันให้นักเตะเดิมให้รีบเค้นฟอร์มเก่งของตนเองออกมา

สตี๊ด มัลบร็องก์, ปาสกาล ซิมบงด้า และมิโด้ เป็นสามนักเตะ


ที่มาร์ติน โยล ต้องการจะได้ตัวมาร่วมทีมมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของมิโด้ ศูนย์หน้าจากโรม่าที่เคยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อครั้งยืมตัวมาช่วยงานฤดูกาลที่ผ่านมา กุนซือชาวดัตช์จึงไม่ลังเลที่ควักกระเป๋า 4 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของดาวยิงทีมชาติอียิปต์

พร้อมๆ กับการทาบทามตัวมิโด้มาเสริมทีม


บอร์ดบริหารสเปอร์อนุมัติเงินงบประมาณ 5 ล้านปอนด์ สำหรับปาสกาล ซิมบงด้า นักเตะจากทีมวีแกน แอธเลติก ที่มาร์ติน โยล มั่นใจว่าจะช่วยให้แผงรับของทีมแข็งแกร่งขึ้น ตามมาด้วยการจ่ายอีก 2.5 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวสตี๊ด มัลบร็องก์ จาก เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม มาร่วมทีม ตัดหน้าทีม ขุนค้อน เวสต์แฮม ที่จ้องจะคว้าตัวไปร่วมทีมเช่นกัน

แม้ยอดเงินที่ใช้ในการซื้อ 3 นักเตะมาเสริมทัพ


ก่อนที่ตลาดการซื้อขายนักเตะในครั้งนี้จะปิดลง จะเป็นเงินรวมแล้ว 11.5 ล้านปอนด์ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาของทีม ไก่เดือยทอง แต่อย่างใด เนื่องจากทีมได้เงินจากการขายไมเคิล คาร์ริก ให้แมนฯยู ถึง 18.6 ล้านปอนด์ อีกทั้งหากทั้ง 3 นักเตะโชว์ฟอร์มสุดยอดและพาทีมกลับสู่ฟอร์มเดิมได้อีกครั้ง เงินจำนวน 11.5 ล้านปอนด์ คงกลายเป็นการลงทุนเพียงเล็กน้อย แต่ได้ผลคุ้มค่าอย่างที่สุด

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์