ไก่10ตัวเจ๋ง!บุกทิ่มเรือ2-0

ไก่10ตัวเจ๋ง!บุกทิ่มเรือ2-0

ไก่10ตัวเจ๋ง!บุกทิ่มเรือ2-0

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์กลายเป็นทีมแรกที่บุกมาเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถึงถิ่นหลังเอาชนะอย่างสุดเนียน 2-0 จากประตูของเดโฟและมัลบร็องก์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพแม้ว่าดิดิเยร์ โซโกร่าจะถูกไล่ออกตั้งแต่นาทีที่ 21 ก็ตาม

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

แมนฯซิตี้ 0-2 สเปอร์ส

สนาม :
ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม

ประตู : 0-1 เจอร์เมน เดโฟ น.5,0-2 สตีด มัลบรองค์ น.83

ออกสตาร์ตมาได้แค่ 5 นาทีเท่านั้น ไก่เดือยทองก็ออกนำ 1-0 ได้อย่างน่าประทับใจ จากการขึ้นเกมอย่างสวยงาม จากดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ ไปถึงเลนน่อน ก่อนจะเป็นทางเดโฟ วิ่งมาซัดเน้นๆเสียบมุมอย่างเด็ดขาด

และเข้าสู่นาทีที่ 10 ทีมเยือนน่าจะนำห่างเป็นสองลูก จากจังหวะที่คล้ายกับประตูแรกสุดๆ แบร์บาตอฟล็อกหลบการ์ริโด้จนหลังหัก ก่อนต่อบอลให้เลนน่อนและผ่านให้เดโฟ อีกทีแต่คราวนี้เป็นทางริชาร์ด ดันน์เคลียร์ออกไปได้แบบหวุดหวิดจริงๆ

ในช่วงแรกนี้รูปเกมเป็นของสเปอร์สอย่างเด็ดขาด แต่ทว่าก็มามีจุดเปลี่ยนจนได้ในนาทีที่ 20 เมื่อดิดิเยร์ โซโกร่า โดนผู้ตัดสินไล่ออกโทษฐานที่ไปสอยเอลาโน่ ซึ่งดูจากภาพช้าแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าไม่น่าจะรุนแรงถึงขั้นใบแดงได้เลย

และนั่นทำให้โมเมนตัมของเกมเปลี่ยนไปทันที นาทีที่ 33 มาร์ติน เปตรอฟ แทงทะลุให้เอลาโน่ได้วิ่งเข้าซัดเน้นๆในกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาสองออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงปลายครึ่งแรกทีมเรือใบสีฟ้ามามีโอกาสอีกครั้ง เมื่อฆาเบียร์ การ์ริโด้ครอสบอลลึกมาถึงโรลันโด้ เบียงคี่ ที่แปะอกต่อให้เปตรอฟวิ่งมาตะบันเนื้อๆ แต่บอลเจ้ากรรมดันแรงเกิน เหินข้ามคานออกไปเสียอีก

เข้าสู่ครึ่งหลังเป็นทางเจ้าถิ่นที่โหมบุกด้วยตัวผู้เล่นที่มากกว่าและมาได้เสียวๆสุดๆในนาทีที่ 54 จากจังหวะทุ่มเร็วของฆาเบียร์ การ์ริโด้ ส่งมาให้ดาริอุส วาสเซลล์ซัดตามน้ำทันที แต่พอล โรบินสันไม่ได้ยืนเหม่อ ทะยานปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 72 ซิตี้มาได้โอกาสซัดสองครั้งติดๆกัน เมื่อเอลาโน่ ได้ง้างเท้าเต็มข้อในระยะ 25 หลา บอลพุ่งแรงปานกระสุนปืน โรบินสันผวาปัดออกมาได้ แต่ลูกยังไม่ตายเอลาโน่ปรี่เข้าซ้ำอีกดอก คราวนี้ลูกหลุดออกหลังไปไกลลิ่ว

ตอนนี้สถานการณ์ของสเปอร์สอยู่ในขั้นวิกฤติแล้ว เมื่อโดนพับสนามไล่ขยี้อยู่ข้างเดียว และก็น่าจะมาโดนทีมเรือใบตีเสมอสุดๆ ในนาทีที่ 79 เมื่อไมคาห์ ริชาร์ดส์ ครอสบอลไปเข้าหัวเบียงคี่เต็มๆ แต่ต้องชมโรบินสันจริงๆที่ปฏิกริยายอดเยี่ยมปัดไว้ได้อย่างสุดยอด

แต่ถึงแม้จะโดนพับอยู่ตลอด แต่ความเฉียบขาดก็เป็นสิ่งที่สเปอร์สแสดงให้เห็นว่าเหนือกว่า เมื่อได้จังหวะสวนกลับเร็วในนาทีที่ 83 แบร์บาตอฟ แทงบอลสุดสวยให้สตีด มัลบรองค์วิ่งอัดเปรี้ยงเต็มข้อเสียบเสาแบบแฟนเรือใบอึ้งกันทั้งสนาม ไก่นำ 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือสเปอร์สช่วยกันแพ็กเกมรับอย่างเหนียวแน่น และเอาชนะไปได้อย่างน่าประทับใจ 2-0 ทั้งๆที่มีตัวผู้เล่นน้อยกว่านานถึง 70 นาทีเต็มๆ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯซิตี้ :
โจ ฮาร์ท,เวดราน คอร์ลูก้า,ริชาร์ด ดันน์,ฆาเบียร์ การ์ริโด้(ไมเคิล บอล น.77),ไมคาห์ ริชาร์ดส์,เอลาโน่,ดีทมาร์ ฮามันน์(จิโอวานนี่ น.59),ไมเคิล จอห์นสัน,มาร์ติน เปตรอฟ,โรลันโด้ เบียงคี่,ดาริอุส วาสเซลล์(เอมิล เอ็มเพ็งซ่า น.69)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อันเดรียส อิซาคส์สัน,เฟอร์นันเดซ เกลสัน

ใบเหลือง : ดันน์,จอห์นสัน,เอลาโน่

สเปอร์ส : พอล โรบินสัน ,ปาสกัล ชิมบงด้า,ยูเนส คาบูล,อี ยอง เปียว,เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง,เจอร์เมน จีนาส,แอร่อน เลนน่อน(เจมี่ โอฮาร่า น.72),สตีด มัลบรองค์(ทอม ฮัดเดิลสตัน น.88),ดิดิเยร์ โซโกร่า,ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ,เจอร์เมน เดโฟ(ตีมู ไตนิโอ น.23)















 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์