ใช้แอ็กชั่น? เด็กผู้ดีทุบสถิติโลกเกมฟีฟ่ายิง 189-0

ใช้แอ็กชั่น? เด็กผู้ดีทุบสถิติโลกเกมฟีฟ่ายิง 189-0


สาวกเกมฟุตบอล "ฟีฟ่า" สุดทึ่ง หลัง "จาค็อบ กาบี" เจ้าหนูวัยเพียง 15 ปี สามารถสร้างสถิติโลกยิงประตูเอาชนะคู่แข่งด้วยสกอร์มากที่สุดถึง 189-0 รวมถึงยังได้ถูกจดบันทึกลงในกินเนสส์ บุ๊ก เวิลด์ ออฟ เรคคอร์ด อีกด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 ม.ค. เผยเรื่องราวน่าเหลือเชื่อในวงการวิดีโอเกม เมื่อเจ้าหนู จาค็อบ กาบี วัย 15 ปี สามารถสร้างสถิติโลกด้วยการเอาชนะคอมพิวเตอร์ในเกมฟุตบอล "ฟีฟ่า" ห่างที่สุดถึงจำนวน 189-0 พร้อมได้รับรองจากกินเนสส์ บุ๊ก เวิลด์ ออฟ เรคคอร์ด แล้วด้วย

โดย กาบี ที่อาศัยอยู่ในแถบเฮิร์ทฟอร์ดเชียร์ ของประเทศอังกฤษ เผยว่า ในทีแรกเขาแค่ท้าทายกับพี่ชายเท่านั้นว่าจะยิงประตูคอมพิวเตอร์ได้กี่ลูก ในการเล่น 1 นัด ซึ่งใช้เวลา 40 นาที ก่อนที่จะใช้ทีมบาร์เซโลนา ไล่ถล่ม ฟูแลม ซึ่งควบคุมโดยคอมพิวเตอร์ไปถึง 189-0 เลยทีเดียว

"ผมไม่ได้ตั้งใจจะสร้างสถิติอะไรเลยจริงๆ ผมแค่นั่งเล่นเกมกับพี่ชาย เราเบื่อๆ กัน เขาเลยท้าผมว่าจะยิงประตูคอมพิวเตอร์ได้กี่ลูก"

"แต่แค่ครึ่งแรก ผมก็ยิงประตูไปได้เกิน 100 ลูกเข้าไปแล้ว มันบ้ามากๆ ขณะที่พี่ชายผมเองก็ยังไม่อยากเชื่อเหมือนกัน เขาบอกให้ผมเล่นต่อ เผื่อที่มันจะกลายสถิติ จนสุดท้ายผมยิงได้ถึง 189 ประตู" กาบี ที่มีสถิติยิงประตูถึง 5 ลูกต่อ 1 นาที กล่าว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์