ใจหายใจคว่ำ!ร็อคคี่ฮีโร่ซัด น.82 ช่วยงูเฉือนปาร์ม่า 1-0

ใจหายใจคว่ำ!ร็อคคี่ฮีโร่ซัด น.82 ช่วยงูเฉือนปาร์ม่า 1-0 

อินเตอร์ มิลานหวิดจะโดนอยู่หลายดอกแต่สุดท้ายรอดมาได้ ไม่พอเขายังได้ฮีโร่อย่างร็อคคี่ทำประตูชัยในช่วงท้ายเกม ทำให้เบียดเอาชนะปาร์ม่าไปด้วยสกอร์ 1-0 มีเพิ่มเป็น 53 คะแนน ดีดขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ทันที 

กัลโช่ เซเรีย อา 

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2556
 

อินเตอร์ มิลาน 1 - 0 ปาร์ม่า 

สนาม : จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า 

ประตู :
1-0 ร็อคคี่ น.82 
 
คลิปไฮไลท์ กัลโช่ เซเรีย อา อินเตอร์ มิลาน 1-0 ปาร์ม่า
 

อินเตอร์ มิลานกำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่แบบสุดๆ เพราะผลการแข่งขันออกมาตรงข้ามกับที่พวกเขาต้องการแทบจะตลอด แพ้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด ทำให้ตอนนี้ต้องมาอยู่ในอันดับที่ 7 บนตาราง โอกาสไปแชมป์เปี้ยนส์ ลีกนี่ต้องคิดหนักสุดๆ 

ฝั่งปาร์ม่าถึงแม้ว่าจะขึ้นๆลงๆไม่แพ้กัน แต่พวกเขาก็ประคองตัวเองเอาไว้แค่ตรงกลางตารางนี่ก็น่าจะถือว่าโอเคแล้วสำหรับฤดูกาลนี้ เว้นแต่จะดวงแตกไม่ชนะหรือแพ้มันซะทุกนัดจนจบฤดูกาลอันนี้ก็อาจจะมีแววให้ไปลุ้นตกชั้นได้อยู่ 

ครึ่งแรก 

นาทีที่ 17 หลังจากได้บุกนวดมาพักใหญ่ อินเตอร์ก็มีโอกาสเหน่งๆที่ควรจะเป็นประตูไปแล้ว จากลูกฟรีคิกที่โยนเข้าไปในเขตโทษ บอลพักตกลงตัวของผู้เล่นอินเตอร์ทำให้กองหลังหลงงงงวย ก่อนที่ผู้เล่นอินเตอร์จะวิ่งรุมไปมีโอกาสยิงจากระยะแค่ไม่กี่หลาพร้อมกัน 3 คน สุดท้ายเป็นเชล็อตโต้ที่หวดบอลได้เต็มๆ แต่กลับโดนมิรานเต้ดักทางถูก ล้มตัวเซฟได้ทันเฉยเลย 

เจ้าบ้านยังคงพยายามที่จะใช้เกมบุกลุยใส่ปาร์ม่าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าโดยรวมแล้วจะยังเจาะช่องไม่ได้ แถมโอกาสอย่างเมื่อครั้งก่อนก็วืดไปซะอีก คงต้องคิดหนักหน่อยสำหรับสตรามัคซิโอนี่ที่ยืนหน้าเครียดหมดหล่ออยู่ข้างสนาม 

เข้าข้อดีแท้สำหรับลูกจริงของปาโรโล่ในนาทีที่ 28 เขาได้บอลนอกกรอบเขตโทษ แม้ว่าจะถูกบีบเข้ามาเร็ว แต่ก็หาจังหวะหวดด้วยซ้ายได้อย่างยอดเยี่ยม บอลพุ่งจะเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่ฮันดาโนวิชก็บินไปปัดเอาไว้ได้ 

นี่เป็นช่วงเวลาของปาร์ม่าจริงๆ เพราะอีก 2 นาทีต่อมา พวกเขายังคงได้กดดันต่อ แถมโอกาสก็ใกล้เคียงสุดๆกับจังหวะที่วัลเดสเก้บตกบอลแถมสอง แตะหนีกองหลังก่อนที่จะตวัดยิงบอลปั่นไกลอย่างสวย โค้งไปเสาสองผ่านมือฮันดาโนวิชไปแล้วด้วย แต่ดันไปชนคานซะได้ 

นาทีที่ 39 น่าเสียดายแทนเหมือนกันสำหรับจังหวะนี้ของเชล็อตโต้ที่อุตส่าห์จะวิ่งมาหวดบอลที่เพื่อนหักกลับมาจากด้านข้างเหน่งๆอยู่แล้ว แต่กลับมีกองหลังพุ่งเข้ามาบล็อกเอาไว้ได้ก่อน แถมยังตามน้ำโดนอัดเข้าอีกด้วย ไม่ได้ประตูไม่พอซ้ำยังเจ็บตัวอีก 

ช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่มีจังหวะอะไรให้ได้ลุ้นเท่าไหร่ จบ 45 นาทีแรก เกมเสมอกันอยู่ 0-0 แต่อินเตอร์นี่เครียดหนักทั้งกุนซือและเจ้าของสโมสรอย่างโมรัตติที่นั่งหน้าย่นอยู่บนบล็อกวีไอพี 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเล่นครึ่งหลังจนจะครบหนึ่งชั่วโมงอยู่แล้ว แต่โอกาสยังไม่โผล่ออกมาเลยสำหรับทั้งสองทีมที่ดูจะเกร็งกันมากกว่าครึ่งแรกเสียอีก ถ้ายังเล่นเรื่อยๆแบบนี้ก็คงหวังได้แค่เสมอเท่านั้นแล้วสำหรับอินเตอร์ 

เริ่มจะมีเคืองๆกันเองบ้างแล้วสำหรับผู้เล่นของอินเตอร์ที่เกมรุกเชื่อมกันไม่ติด ไม่ส่งขาดก็จัดให้กันเกิน วิ่งเก้อก้มี แบบนี้ทำเอาสตรามัคซิโอนี่ที่ยืนสั่งการข้างสนามปวดหัวน่าดู 

นาทีที่ 70 เชล็อตโต้ทำได้ดีแต่ไม่สุดสำหรับจังหวะที่เขาขยับเติมขึ้นไปทางด้านซ้าย แล้วหักกลับให้เพื่อนได้ดีแล้ว แต่ตอนที่โดนบล็อกแล้วบอลเด้งกลับมาที่ตัวเองกลับจับบอลได้ไม่ดีพอ ลูกหลุดออกหลังไปเลย 

อีก 4 นาทีต่อมา นอกจากบุกไม่ขึ้นแล้ว ยังเกือบจะต้องโดนยิงอีกซะด้วยสำหรับอินเตอร์ เพราะโดนปาร์ม่าสวนกลับ ก่อนที่เบียเบียนี่จะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงนั้นไปโดนบล็อกของฮันดาโนวิชที่ต้องใช้หน้ารับไปเต็มๆ แต่ก็ถือว่าช่วยทีมเอาไว้ได้ล่ะ 

ปล่อยให้ลุ้นกันมาแทบตาย สุดท้ายแล้วอินเตอร์ก็มาทำประตูจนได้ในนาทีที่ 82 จากจังหวะที่ร็อคคี่เติมเข้าไปกลางเขตโทษแล้วเพื่อนป้ายบอลกลับมาให้ เขาเลยจัดการยิงจังหวะเดียวทันที แม้ว่าบอลจะดูเหมือนแป้กๆแต่กลายเป็นดีเพราะทำให้ผู้รักษาประตูดีดตัวหลงไปด้านข้างแล้ว บอลพุ่งผ่านเข้าไปกลางประตูเลย อินเตอร์นำ 1-0 

จบ 90 นาที อินเตอร์ มิลานเฉือนเอาชนะปาร์ม่าไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้ความหวังที่จะมีลุ้นไปเล่นแชมป์เปี้ยนส์ ลีกในซีซั่นหน้าของพวกเขามีขึ้นมาอีกครั้งหนึงแล้ว 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

อินเตอร์ มิลาน
 : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช 7, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ 7, อังเดรีย ราน็อคเคีย 6, ฮวน 6, โจนาธาน 8, เอเซเกียล เชล็อตโต้ 5(การ์ริตาโน่ น.77), มัตเตโอ โควาซิซ 6, ซดราฟโก้ คุซมาโนวิช 6, อัลวาโร่ เปเรร่า  6, ริคาร์โด้ อัลวาเรซ 7, ทอมมาโซ่ ร็อคคี่  7 (คิวู น.85) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : วิด เบเล็ค, ฮวน ปาโบล คาร์ริโซ่, วอลเตอร์ ซามูเอล, มาร์โก้ แฟร์เรร่า, มาร์โก้ เบนาสซี่, ซิโมน ปาซ่า, นิโคโล่ เบลโลนี่, ฟราสเชสโก้ ฟอร์เต้ 

ปาร์ม่า : อันโตนิโอ มิรานเต้ 6, อเลสซานโดร ลูคาเรลลี่ 6, มัสซิโม ก็อบบี้ 6, โยฮัน เบนาลูอาเน่ 7, อังเดรีย โคดา 6(ซานตาโครเซ่ น.73), เจมี่ วัลเดส  6, มาร์โก้ ปาโรโล่ 7, มาร์โก้ มาร์คิออนนี่ 6(กัลล็อปป้า น.87), ไอแซ็ค เบลโฟดิล 6(เบียเบียนี่ น.45), อเมารี เด โอลิเวร่า  7, นิโกล่า ซานโซเน่ 6 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : พาโวล บาจซ่า, ยาเมล เมสบาห์, อัลวาโร่ อัมปูเอโร่, สเตฟาโน่ มอร์โรเน่, ร็อดนี่ย์ สตราสเซอร์, อเลอันโดร โรซี่, ฟิลิปโป้ โบนีเปอร์ตี, อัลแบร์โต้ เซอร์รี่ 


 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์