ใครแช่ง!?เรือบ้านแตกพ่ายท็อฟฟี่2-0

ใครแช่ง!?เรือบ้านแตกพ่ายท็อฟฟี่2-0

ไม่รู้ทีมลุ้นอันดับ 4 ทีมไหนเผาพริกเผาเกลือแช่ง หลังแมนฯ ซิตี้โดนเอฟเวอร์ตันย้ำแค้นอีกครั้ง 2-0 และเป็นการพ่ายในบ้านนัดแรกทำให้มี 53 คะแนนอยู่อันดับ 5 ตามเดิมพลาดโอกาสขึ้นมาเป็นอันดับ 4 เหนือสเปอร์สอย่างน่าเสียดาย

พรีเมียร์ ลีก

วันพุธที่ 24 มีนาคม 2553


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0 – 2 เอฟเวอร์ตัน
ประตู : 0-1 ทิม เคฮิลล์ น.33 , 0-2 มิเกล อาร์เตต้า น.85

ครึ่งแรก
เกมส์บีบทำอะไรกันไม่ได้
ช่วง 10 นาทีแรกของเกมส์ทั้งสองทีมใช้แดนกลาง เข้าบีบอีกฝั่งอย่างรวดเร็วจนทั้งสองทีมไม่สามารถขึ้นเกมส์ในแนวรุกได้ตามที่ถนัด และไม่มีโอกาสการทำประตูกันเลย

ท็อฟฟี่ได้โอกาส – ออสมันยิงออกไปเยอะ
นาทีที่ 15 เอฟเวอร์ตันได้ลุ้นโอกาสทำประตูจากจังหวะที่กองหลังสาดบอลมาให้กับทิม เคฮิลล์ขึ้นโหม่งเอาชนะโคโล่ ตูเร่ชงมาให้กับเลออน ออสมันได้ยิงวอลเล่ย์ด้วยซ้ายจากบริเวณ 20 หลาแต่โดนไม่ดีบอลเหินโด่งข้ามคานออกไปเยอะ

เจ้าบ้านโต้ตอบ – ไมก้าห์โหม่งเกือบเฮ
นาทีที่ 17 แมนฯ ซิตี้โต้ตอบกลับทันควัน บอลเริ่มจากเบลลามี่ลากไปริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนครอสบอลเข้ามากลางเขตโทษ และเป็นไมก้า ริชาร์ดที่เติมเกมส์ขึ้นมาได้โหม่ง บอลกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมแต่ทิม ฮาเวิร์ดยังวิ่งไปปัดออกมาได้ทัน และคว้าไว้ได้ในจังหวะต่อไป
อีก 3 นาทีต่อมาเกมส์รุกของเจ้าบ้านดูน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ อดัม จอห์นสันไหลบอลให้กับคาร์ลอส เตเบซ ซึ่งโดนตัวประกบตามอยู่ 3-4 คนจึงตัดสินใจไหลต่อมาทางขวาให้กับไมก้าห์ ริชาร์ดครอสเข้ากลาง และเป็นแบร์รี่ได้โหม่งแต่บอลข้ามคานออกไป

เตฟหลุดเดี่ยวยิงไม่ดี
นาทีที่ 23 สตีเฟ่น ไอร์แลนด์จ่ายบอลถวายพานให้กับคาร์ลอส เตเบซวิ่งหลุดเดี่ยวเข้ามาในกรอบเขตโทษ และกำลังจะล็อคหลบทิม ฮาเวิร์ดแต่จังหวะสุดท้ายบอลไปโดนขาของฮาเวิร์ดกระเด็นออกมา
ผ่านมาอีก 3 นาทีเจ้าบ้านโหมเกมส์รุกหนักขึ้นเรื่อยๆ คราวนี้เป็นเบลลามี่ ได้ลองส่องไกลบริเวณ 20 หลาแต่บอลไปตรงตัวฮาเวิร์ดรับไว้ได้

เคฮิลล์ยิงข้ามคาน
นาทีที่ 28 อฟเวอร์ตันได้โอกาสการทำประตูบ้าง จากจังหวะที่สตีเฟ่น พีนาร์ไหลบอลไปบริเวณเส้นเขตโทษให้กับเคฮิลล์ ก่อนแข้งจิงโจ้จะยิงด้วยซ้าย บอลเหมือนจะแฉลบกองหลังข้ามคานออกไป แต่ผู้ตัดสินให้เป็นลูกตั้งเตะของผู้รักษาประตู

มาแล้วจ้า!เคฮิลล์โขกพาท็อฟฟี่นำ
เกมส์รุกที่นานๆมาทีของทีมเยือน มาแผลงฤทธิ์ในนาทีที่ 33 จากจังหวะฟรีคิกที่ทางริมเส้นฝั่งซ้าย พีนาร์ไหลบอลกลับมาให้เบนส์ยิงอัดเข้าไปด้วยเท้าซ้าย และเป็นเคฮิลล์ที่สอดหัวขึ้นมาโหม่งผ่านมือกิฟเว่นเข้าไป ส่งเอฟเวอร์ตันขึ้นนำ 1-0

ตูเร่พลาดโง่ๆ
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก โคโล่ ตูเร่มาพลาดโง่ๆหลังสไลด์สกัดบอลไม่ดี เป็นซาฮาที่วิ่งมาเก็บบอลก่อนลากเข้าเขตโทษ และไหลให้กลับเพื่อนร่วมทีม เดือดร้อนมาถึงกอมปานีต้องมาเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวตัดฟาล์วบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ 20 หลา แต่จังหระฟรีคิกไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ครึ่งหลัง
ออสมันซัดเกือบเฮ
นาทีที่ 49 เอฟเวอร์ตันทีมเยือนได้ลุ้นประตูหนีห่างอีกครั้ง คราวนี้เป็นเลออน ออสมันได้วางเท้าสับไกลบริเวณ 25 หลาบอลโค้งน่ากลัวกำลังพุ่งเข้ากรอบเขตโทษ แต่กอมปานีที่ยืนอยู่ตัวสุดท้ายใช้หน้าอกแถบอลออกหลังไป

เคฮิลล์ยิงอย่างเทพหลุดเสานิดเดียว
นาทีที่ 54 ทิม เคฮิลล์เกือบทำประตูสุดสวยประจำฤดูกาล หลังรับบอลจากอาร์เตต้า ก่อนจะชิพบอลจากบริเวณ 20 หลา ด้วยเท้าขวา บอลลอยพ้นมือเชย์ กิฟเว่นที่บินเต็มที่ แต่ทิศทางไม่ดีพอ เฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เจ้าบ้านเกมส์ไม่ดี
ผ่านมา 1 ชั่วโมงเต็มๆเกมส์รุกของเจ้าบ้านไม่ได้ดีขึ้นเลย โดยกองหน้าเก็บบอลไม่ได้ แถมแดนกลางก็ไม่สามารถเชื่อมเกมส์ได้ ในขณะเดียวกันเอฟเวอร์ตันทีมเยือนก็เล่นกันอย่างมีวินัย ช่วยกันคนละไม้คนละมือแถมยังได้โอกาสลุ้นประตูที่ 2 หลายต่อหลายครั้ง
นาทีที่ 65 ไมก้าห์ ริชาร์ดรับบอลจาก SWP ทางด้านขวาก่อนกระชากหนึ่งจังหวะและสับไกล แต่ทิศทางไม่ดีออกหลังไป

เตฟหลอกสวย – SWP ยิงออก
นาทีที่ 66 แมนฯ ซิตี้พลาดโอกาสการตีเสมออย่างน่าเสียดาย หลังซาบาเลต้าครอสเข้ากรอบเขตโทษให้เพื่อนร่วมทีม และเป็นคาร์ลอส เตเบซที่หลอกจะโหม่งแต่ไม่โหม่ง บอลเลยไปถึงไรท์-ฟิลลิปส์ยิงด้วยขวาทันที แต่บอลเหินโด่งข้ามคานออกไป

มันโช่ทำงงเปลี่ยนไมก้าห์เอาปั๊ตลง
เกมส์มาถึงนาทีที่ 75 การตัดสินใจเปลี่ยนตัวของมันชินี่คงทำเอาใครหลายคนงงกันเป็นแถบ หลังถอดไมก้าห์ ริชาร์ดที่วันนี้เติมเกมส์รุกได้อย่างยอดเยี่ยมออก และส่งมิดฟิลด์ตัวรับอย่างปาทริค วิเอร่าลงสนามทั้งๆที่เป็นฝ่ายตามหลังอยู่ 1-0

ซานต้ายิงเกือบเฮ
นาทีที่ 80 แมนฯ ซิตี้เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่กอมปานีไหลทะลุช่องให้กับซานตาครูซ ซึ่งหัวหอกหน้าหล่อวิ่งปล่อยบอลไหล ไม่จับก่อนซัดด้วยขวาจากระยะ 20 หลาทันทีแต่บอลข้ามคานออกไป

เรือล่ม!อาร์เตต้าซัดท็อฟฟี่ทิ้ง 2-0
นาทีที่ 85 เอฟเวอร์ตันมาได้ประตูสำคัญทิ้งห่าง 2-0 โดยบอลเริ่มจากแจ็ค ร็อดเวลล์ที่รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมบริเวณเส้นข้างสนามก่อนกระชากยาวมาถึงเขตโทษ และล็อคเข้าซ้ายหลอกกองหลังซิตี้จนถลำ ก่อนจะไหลบอลไปให้กับเคฮิลล์ ที่หลอกต่อให้กับอาร์เตต้า วิ่งมายิ่งด้วยขวาเหน่งๆ เข้าประตูไปอย่างยอดเยี่ยม

ซาบาเลต้ายิงไกลได้ลุ้น
นาทีที่ 90 เจ้าบ้านโหมบุกอย่างหนักหวังทวงประตูตีไข่แตก และได้ลุ้นจากการยิงไกลของซาบาเลต้าบริเวณ 20 หลาแต่บอลเหินโด่งข้ามคานออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือแม้เจ้าบ้านพยายามขึ้นเกมส์บุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ จบเกมส์พ่ายนัดแรกในบ้านให้กับเอฟเวอร์ตัน 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น, ไมก้าห์ ริชาร์ด(ปาทริค วิเอร่า น.75), โคโล่ ตูเร่, แวนซองต์ กอมปานี, ปาโบล ซาบาเลต้า, อดัม จอห์นสัน(โรเก้ ซานตาครูซ น.57), สตีเฟ่น ไอร์แลนด์(ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ น.41), ไนเจล เด ยอง, แกเร็ธ แบร์รี่, เคร็ก เบลลามี่, คาร์ลอส เตเบซ
เอฟเวอร์ตัน : ทิว ฮาเวิร์ด, ฟิล เนวิลล์, ฟิล จากีลก้า, ซิลแวง ดิสแต็ง, เลห์ตั้น เบนส์, เลออน ออสมัน, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, มิเกล อาร์เตต้า (โจเซฟ โยโบ้ น.92), สตีเฟ่น พีนาร์, ทิม เคฮิลล์, หลุยส์ ซาฮา(แจ็ค ร็อดเวลล์ น.72)


















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์