ใครคือสุดยอดแข้งแห่งปี?

ใครคือสุดยอดแข้งแห่งปี?


วันตัดสินแชมป์ยังไม่เกิดขึ้น

แต่วันตัดสินนักเตะที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะได้ข้อยุติในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนนี้

หลังจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ทำการเปิดโผ 11 นักเตะยอดเยี่ยมประจำปีออกมาแล้ว

ซึ่งรายชื่อทีมยอดเยี่ยมประจำปีของพีเอฟเอ มีดังนี้ ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา (แมนฯ ยูไนเต็ด), กองหลัง : แดนนี่ โรส (สเปอร์ส), โทบี้ อันเดอร์ไวเรลด์ (สเปอร์ส), เวส มอร์แกน (เลสเตอร์), เอ็คตอร์ เบเยริน (อาร์เซนอล), กองกลาง : ดิมิทรี ปาเยต์ (เวสต์แฮม), เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เลสเตอร์), เดเล่ อัลลี (สเปอร์ส), ริยาด มาห์เรซ (เลสเตอร์), กองหน้า : แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส) และ เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์)

ส่วนนักบอลยอดเยี่ยมที่ประกาศแคนดิเดตชุดแรกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้งในประเภทนักเตะยอดเยี่ยม และดาวรุ่งยอดเยี่ยม ว่ากันตามเชิงแล้ว มันอยู่ที่ว่าใครจะชอบใครมากกว่า

6 ผู้เข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2015-16 มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ 3 คน ได้แก่ ริยาด มาห์เรซ, เจมี่ วาร์ดี้ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ส่วนอีกสามนั้นได้แก่ แฮร์รี่ เคน จากท็อตแนม ฮอตสเปอร์, เมซุต โอซิล จากอาร์เซนอล และ ดิมิทรี ปาเยต์ จากเวสต์แฮม

น่าแปลกตรงที่พอเป็นทีมยอดเยี่ยม โอซิล กลับหลุดโผหน้าตาเฉย ทั้งที่เป็นนักเตะที่จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้มากที่สุดของลีกในปีนี้

นั่นหมายความว่า เราแทบจะตัด โอซิล ออกไปได้ทันที เช่นเดียวกับ ดิมิทรี ปาเยต์ แม้ฟอร์มจะสุดหรูกับ เวสต์แฮม แต่คงจะทานความแรงของ 3 แข้งเลสเตอร์ กับ 1 แข้งจากสเปอร์ส ไม่ไหว

ตัดทอนไปมา มาห์เรซ ที่ฟอร์มยุบไปในช่วงหลัง อาจจะพลาดตำแหน่งนี้ ทำให้เหลือ วาร์ดี้ กับ ก็องเต้ ที่มีโอกาสเช่นเดียวกับ เคน ที่ยิงต่อเนื่อง

ประเด็นก็คือ วาร์ดี้ มาพลาดเสียคะแนนเสียงในช่วงท้าย เมื่อโดนไล่ออก และมีปัญหาเรื่องพฤติกรรม ทั้งที่จริงๆ แล้ว วาร์ดี้ เป็นเต็งลำดับต้นๆ และเต็งกว่า เคน ด้วยซ้ำในตอนแรก

ดังนั้นเมื่อเป็นแบบนี้ ก็องเต้ ที่เล่นได้ดีอย่างต่อเนื่องน่าสนใจมากๆ เพราะก่อนหน้านี้ 4 ปี เขายังอยู่ในลีกระดับดิวิชั่น 8 แต่ปีนี้เขากำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และติดทีมชาติฝรั่งเศส ไปแล้ว

หากตัวผมมีโอกาสเลือก จะเป็น 1.ก็องเต้ 2.เคน 3.วาร์ดี้

ขณะที่นักเตะดาวรุ่ง เคน มีเข้าชิงรางวัลนี้ด้วย พร้อมกับ เดเล่ อัลลี กองกลางเพื่อนร่วมทีม, แจ๊ค บัตแลนด์ ประตูสโต๊ค ส่วนอีก 3 คนมาจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ คือ รอสส์ บาร์คลีย์ กับ โรเมลู ลูกากู จากเอฟเวอร์ตัน และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ จากลิเวอร์พูล

อันนี้น่าจะตัดง่ายที่สุดเพราะ 3 คนหลัง จากแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ไม่สม่ำเสมอ บวกกับ บัตแลนด์ เจ็บไปก่อนหน้านี้ ทำให้เหลือ อัลลี ที่ยิงจนเป็นสถิตินักบอลอายุไม่เกิน 20 ปี แล้วซัดไปถึง 2 หลัก กับ เคน

ใครได้ก็เหมือนกันไม่แปลก เพราะอีกคนก็สม่ำเสมอยิงแหลก อีกคนหนึ่งก็พุ่งแรงจริงๆ

หากผมมีโอกาสเลือก จะเป็น 1.อัลลี 2.เคน 3.บาร์คลีย์

ท้ายที่สุด เคน มีโอกาสที่จะคว้าทั้งสองรางวัลในปีเดียวกัน ตามรอย แกเร็ธ เบล ที่เคยทำได้เมื่อครั้งอยู่กับสเปอร์ส เช่นกัน แต่ก็อย่างว่าแหละ มันไม่ได้ง่ายๆ ดีไม่ดีอาจจะมือเปล่าทั้งสองรางวัล เพราะปีนี้เป็นปีที่ยากต่อการคาดเดา

พูดง่าย ๆ ว่า เตะอะไรกันก็ไม่รู้

ซึ่งรางวัลนี้จะให้ผู้เล่นอาชีพลงคะแนนเลือกกันเอง ก็จะอยู่ที่มุมมองนักเตะนั่นแหละ

ขนาดยอดฝีมือในอดีตอย่าง จานฟรังโก้ โซล่า, พอล สโคลส์, เกล็น ฮ็อดเดิ้ล หรือ ไบรอัน ร็อบสัน ก็ไม่เคยได้

หวยจะออกมาแบบไหน ก็อย่าแปลกใจกันเลยที่รัก

บี แหลมสิงห์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์