โอโคชา ซูฮก มิเกล แข้งอัจฉริยะขนานแท้

โอโคชา ซูฮก มิเกล แข้งอัจฉริยะขนานแท้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 กุมภาพันธ์ 2549 13:55 น.

เจย์-เจย์ โอโคชา มิดฟิลด์ตัวเก๋าทีมชาติไนจีเรีย ออกโรงชู จอห์น โอบี มิเกล รุ่นน้องถือเป็นนักเตะฝีเท้าเข้าขั้นอัจฉริยะขนานแท้ หลังจากได้ร่วมงานกันในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 20056 ที่ประเทศอียิปต์

แม้จะมีอายุเพียงแค่ 18 ปี แต่ปัจจุบัน จอห์น โอบี มิเกล กลายเป็นขุนพลตัวหลักสำหรับ อินทรีมรกต ไนจีเรีย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกลูกหนังแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ไปพบกับ ตูนิเซีย

จากการได้ร่วมฝึกซ้อมกับ โอบี มิเกล ถึงขนาดที่ เจย์-เจย์ โอโคชา รุ่นพี่ต้องออกมาชม นานๆ คุณจะได้เห็นนักเตะดาวรุ่งที่ฝีเท้ายอดเยี่ยมเช่นนี้ แต่คุณสามารถมองเห็นมันได้หากมีโอกาสชมฟอร์มการเล่นของ จอห์น โอบี มิเกล เขามีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ ครั้งที่ผมยังอายุเท่าๆ กับเขา ยังรู้สึกว่าตัวเองลงสนามด้วยความกดดันอยู่เลย แต่รุ่นน้องผมคนนี้ไม่ตื่นกลัวแม้แต่น้อย

สำหรับอาชีพการค้าแข้งระดับสโมสรของ โอบี มิเกล ยังหาบทสรุปไม่ได้แม้เจ้าตัวจะจรดปากกาเซ็นสัญญาไปค้าแข้งกับ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ แล้วก็ตามแต่ให้หลังไม่กี่วันกลับต้องการโยกไปร่วมทัพ เชลซี เสียอย่างนั้น ร้อนถึงสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ต้องเข้ามาดำเนินการสอบสวนถึงปัจจุบันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์