โอเว่นเหมา 2 สาลิกาจิกเวสต์บรอมฯ 3-0

โอเว่นเหมา 2 สาลิกาจิกเวสต์บรอมฯ 3-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 ตุลาคม 2548 01:02 น.

ไมเคิล โอเว่น กลับมาระเบิดตาข่ายได้อีกครั้งจัดการเหมาคนเดียว 2 ประตูบวกกับ อลัน เชียร์เรอร์ อีกลูกนำนิวคาสเซิลต้นสังกัดบุกไปถล่มเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ถึงถิ่น 3-0 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ (30 ต.ค.)

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
เวสต์บรอมวิช 0 นิวคาสเซิล 3
ศึกพรีเมียร์ลีก เวสต์บรอมวิช เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของนิวคาสเซิล นัดนี้เจ้าถิ่นส่ง จุนอิชิ อินาโมโตะ เป็นตัวจริง ขณะที่สาลิกาดงพัก อลัน เชียร์เรอร์ เป็นตัวสำรอง คู่หน้าให้ โชล่า อเมโอบี้ และ ไมเคิล โอเว่น

เสียงนกหวีดดึงขึ้นมาเป็น นิวคาสเซิล เปิดฉากบุกทันทีและเพียงนาทีที่ 3 โชล่า อโมโอบี้ ได้ลองสับไกที่หน้ากรอบเขตโทษ ลูกพุ่งน่ากลัวแต่ยังมีกองหลังของเจ้าถิ่นที่ตามมาบล็อคเอาไว้ได้ทัน

ทั้งสองทีมมาแบบเปิดหน้าแลกกันอย่างสนุกโดยเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามทีมเยือนมาได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงไกลของ เอ็มเร่ แต่ลูกไปแฉลบกองหลังก่อนเข้าซองของ คุซแซค

เกมรุกของทั้งสองทีมยังไม่เฉียบขาดโอกาสสับไกกันเลยมีน้อย ท้ายครึ่งแรก นิวคาสเซิล มีโอกาสจาก ไมเคิล โอเว่น ที่รับลูกชิ่งจาก เอ็นซ็อกเบีย หลุดเข้าไปชิพในกรอบเขตโทษทว่า คุซแซค ออกมาเร็วบล็อคเอาไว้ได้ทัน จบ 45 นาทีเสมอกัน 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังเพียง 21 วินาที นิวคาสเซิล มาได้ประตูออกนำ เมื่อ อเมโอบี้ จ่ายออกข้างให้ เอ็นซ็อกเบีย ผ่านบอลมาที่เสาแรกมี ไมเคิล โอเว่น โฉบเข้ามาชาร์จด้วยขวาลูกเสียบตาข่ายอย่างสวยงามทีมเยือนนำ 1-0

พอโดนไปก่อน เวสต์บรอมวิชฯ หันมาเปิดเกมรุกอย่างหนักทันทีทำเอาเกมรับของนิวคาสเซิลรวนไปเหมือนกัน อย่างไรก็ตามทีมเยือนเกือบจะมาได้ประตูอีกครั้งจากการโหม่งของ ไมเคิล โอเว่น ในนาทีที่ 57 ทว่ายังมี อินาโมโตะ ที่ยืนคุมเส้นสกัดออกมาได้

เกมเริ่มดุเดือดขึ้นทั้งสองฝ่ายเปิดเกมแลกกันจนถึงนาทีที่ 66 นิวคาสเซิล ส่ง อลัน เชียร์เรอร์ ลงมาแทน เอ็กช็อกเบีย และพอถึงนาทีที่ 78 ทีมเยือนมาได้ประตูที่ 2 เมื่อ คีรอน ดายเยอร์ ตัวสำรองลากไปจนสุดเส้นหลังก่อนตบเข้ามาที่เสาแรกให้ ไมเคิล โอเว่น เจ้าเก่าชาร์จจ่อๆไม่เหลือซาก

ถัดมาอีกเพียง 2 นาที นิวคาสเซิล มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเมื่อ โอเว่น จ่ายออกข้างให้ ราเมก เติมเกมขึ้นมาสูงก่อนปาดเรียดไปที่เสาแรกให้ อลัน เชียร์เรอร์ เข้าชาร์จตัดหน้ากองหลังผ่านมือ คุซแซค ซุกก้นตาข่ายสกอร์ขยับ 3-0 ก่อนที่ทีมเยือนจะเอาชนะไปได้ในที่สุด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เวสต์บรอมวิช - โธมัสซ์ คุซแซค, นีล คลีเมนต์, เคอร์ติส ดาวี่ส์, ดาร์เรน มัวร์, ริคาร์โด้ ชิเมก้า, สตีฟ วัตสัน, ดาร์เรน คาร์เตอร์, โจนาธาน กรีนนิ่ง, จุนอิชิ อินาโมโตะ, โรเบิร์ต เอิร์นชอว์, เอ็นวานโก้ คานู
นิวคาสเซิล - เชย์ กิฟเว่น, เซเลสติน บาบายาโร่, ฌอล อแล็ง บูมซง, ปีเตอร์ ราเมก, เอมเร่ เบโลโซกลู, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, สกอตต์ ปาร์คเกอร์, โนลแบร์โต้ โซลาโน่, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, โชล่า อเมโอบี้, ไมเคิล โอเว่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์