โอเว่นฮีโร่โหม่งเบิ้ลช่วยสิงโตตะปบฟ้าขาว

โอเว่นฮีโร่โหม่งเบิ้ลช่วยสิงโตตะปบฟ้าขาว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 พฤศจิกายน 2548 01:54 น.

ไมเคิล โอเว่น กองหน้าร่างเล็กโขก 2 ประตูในช่วงท้ายเกมช่วยให้ สิงโตคำราม อังกฤษ พลิกกลับมาเอาชนะ ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า 3-2 ในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์

เกมกระชับมิตรที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
อังกฤษ 3-2 อาร์เจนติน่า

ณ สังเวียนแข้ง สต๊าด เดอ เจนีวา มีแฟนๆ เข้าชมเกมการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องของคู่นี้ประมาณ 3 หมื่นคน โดยเป็นแฟนๆ สิงโตคำราม ที่เดินทางตามมาเชียร์กว่าหนึ่งหมื่นคนเลยทีเดียว โดยเกมนี้ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน จัดทัพทีมชาติอังกฤษเป็นไปตามที่สื่อคาดการไว้ทั้งหมดส่วน โฮเซ่ เปร์เกร์มัน ส่งตัว มาร์ติน เดมิเชลิส ซึ่งกำลังฟอร์มเยี่ยมกับต้นสังกัด บาเยิร์น มิวนิค ลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ตำแหน่งกองหน้าเลือกใช้บริการของ คาร์ลอส เตเบซ และเฮอร์นัน เครสโป

เริ่มเกมขึ้นมา โรบินสัน ต้องออกแรงเซฟตั้งแต่หัววันเมื่อ ริเคลเม่ จอมทัพอาร์เจนไตน์ได้จังหวะสับไกแต่นายทวารสิงโตคำรามปัดทิ้งไปได้ ถัดมาไม่นานแฟนๆ อังกฤษเฮกันเก้อเมื่อ โอเว่น ขวิดลูกเปิดของแลมพาร์ด ตุงตาข่ายแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าโอเว่น เสียก่อน

ผ่านช่วง 10 นาทีแรกเป็น อาร์เจนติน่า ที่เป็นฝ่ายครองบอลครองเกมเหลื่อมๆ อังกฤษ และเครสโป ก็ได้จังหวะหลุดไปซัดบอลซุกตาข่ายแต่ ฟิลิปป์ เลอูบ้า ผู้ตัดสินชาวสวิส เป่าเป็นลูกฟาล์วของศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์เสียก่อน

อังกฤษพยายามทำเกมสู้เช่นกันแต่ทั้ง โอเว่น และรูนี่ย์ ยังฉีกการประกบของปราการหลังฟ้าขาวไม่ได้โดยเฉพาะ อยาล่า ที่เหนียวแน่เหลือเกินในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก แต่อีกห้านาทีถัดมาเป็นทางอาร์เจนติน่า ออกนำจนได้ 1-0 จากจังหวะที่ โรดริเกวซ เปิดบอลจากกราบขวาให้ เครสโป กองหน้าเชลซี สโมสรในพรีเมียร์ชิพ ทิ่มบอลผ่านมือโรบินสัน

อย่างไรก็ตาม อีกสองนาทีถัดมาแฟนๆ สิงโตคำรามได้กระโดดเฮฮากันบ้างเมื่อ รูนี่ย์ รับส้มหล่นจากความผิดพลาดในเกมรับของซาเน็ตติ เข้าไปยิงบอลผ่านมือ อับบอนดานซิเอรี่ เข้าไปทำให้สกอร์ของทั้งสองทีมมาเท่ากันที่ 1-1 เมื่อจบครึ่งเวลาแรก

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังก็ยังเป็นอาร์เจนติน่า ที่เล่นได้เหนือกว่า โซรินได้โอกาสลองฝีมือโรบินสัน แต่ก็ยังไม่ผ่านเซฟของนายทวารร่างท้วมของอังกฤษไปได้แต่มาถึงนาทีที่ 53 แฟนๆ ฟ้าขาวได้เฮอีกคำรบนำเป็น 2-1 จากจังหวะที่ริเคลเม่ เปิดฟรีคิกให้ซามูเอล โขกบอลซุกตาข่าย

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป อับบอนดานซิเอรี่ นายทวารฟ้าขาวเริ่มทำงานหนักขึ้นหลังจากสิงโตคำรามทำเกมบุกเพื่อทวงประตูคืนอย่างหนักโดยเฉพาะการป้องกันลูกฟรีคิกของเบ็คแฮม ต่อด้วยการซ้ำของโอเว่น

เกมเดินทางเข้าสู่ช่วงท้ายเกมแม้ว่ากุนซือทั้งสองฝ่ายจะมีการเปลี่ยนผู้เล่นลงสนามกันหลายคน และก่อนจบเกมแค่ 2 นาที อังกฤษสามารถทำประตูตีเสมอสำเร็จ 2-2 จากการที่เจอร์ราร์ด โยนบอลจากกราบขวาให้โอเว่น โหม่งบอลตุงตาข่าย

เท่านั้นไม่พอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการแข่งขันแฟนๆ สิงโตคำรามได้เฮกันยาวๆ เมื่อ โจ โคล หนึ่งในตัวสำรองเปิดบอลให้ โอเว่น โขกประตูที่สองของตัวเอง และก็เป็นประตูชัยช่วยให้อังกฤษพลิกกลับมาเอาชนะอาร์เจนติน่าไปได้ 3-2

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อังกฤษ : พอล โรบินสัน , ลุค ยัง , จอห์น เทอร์รี่ , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , เวย์น บริดจ์ , เล็ดลี่ย์ คิง , เดวิด เบ็คแฮม , แฟร้งค์ แลมพาร์ด , สตีเว่น เจอร์ราร์ด , เวย์น รูนี่ย์ , ไมเคิล โอเว่น

อาร์เจนติน่า : โรแบร์โต้ อับบอนดานซิเอรี่ , ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ , โรแบร์โต้ อยาล่า , วอลเตอร์ ซามูเอล , มาร์ติน เดมิเชลิส , เอสเตบัน คัมบิอาสโซ่ , มักซี่ โรดริเกวซ , ฮวน โรมัน ริเคลเม่ , ฮวน ปาโบล โซริน , คาร์ลอส เตเบซ , เฮอร์นัน เครสโป

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ มีดังนี้
เกาหลีใต้ เสมอ สวีเดน 2-2
ฟินแลนด์ เสมอ เอสโตเนีย 2-2
เบลารุส ชนะ ลัตเวีย 3-1
บัลแกเรีย ชนะ จอร์เจีย 6-2
แอฟริกาใต้ แพ้ เซเนกัล 2-3
ลิกเกนสไตน์ แพ้ มาซิโดเนีย 1-2
สกอตต์แลนด์ เสมอ สหรัฐ อเมริกา 1-1
อังกฤษ ชนะ อาร์เจนติน่า 3-2
โรมาเนีย แพ้ ไอวอรี่โคสต์ 1-2
ยูเออี แพ้ บราซิล 0-8

สเวนชื่นใจอังกฤษพิสูจน์ตัวเองสำเร็จ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 พฤศจิกายน 2548 02:51 น.

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน พึ่งพอใจเป็นอย่างยิ่งที่เห็นลูกทีม สิงโตคำราม อังกฤษ พิสูจน์ตัวเองด้วยการโชว์การคัมแบ็กพิชิต ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า 3-2 ในเกมอุ่นแข้งที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

แม้ว่า อังกฤษ จะเป็นฝ่ายตามหลังอาร์เจนติน่ามาโดยตลอดในเกมการแข่งขัน แต่ในช่วง 3 นาทีสุดท้าย เบบี้โกล ไมเคิล โอเว่น ช่วยโหม่งสองประตูให้ทีมกลับมาคว้าชัยอย่างสุดมัน 3-2

ภายหลังเกมการแข่งขัน อีริคส์สัน ออกมาเผย นี่คือแมตช์อันยอดเยี่ยมของทั้งสองฝ่าย แต่เราเป็นฝ่ายคว้าชัยมาได้ซึ่งก็ทำให้ผมมีความสุขยิ่งเพราะอาร์เจนติน่า ถือเป็นเบอร์ 2 ของโลก ดังนั้นลูกทีมของผมทำผลงานได้ประสบความสำเร็จยิ่ง

อังกฤษเป็นอีกหนึ่งทีมที่ได้ไปเล่นที่เยอรมัน ซึ่งเราก็เป็นตัวเต็ง 1 ใน 5-6 ทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ ซึ่งผลการแข่งขันในนัดนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์เหมือนกัน กุนซือชาวสวีดิช เผยปิดท้าย

ด้านของ โอเว่น ฮีโร่สิงโตคำราม เผยเช่นกัน การตามหลังแล้วกลับมาทำสองประตูได้ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆ แม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องแต่การเผชิญหน้ากันของ 2 ยอดทีม มันทำให้ทุกคนตื่นตัวไปหมดไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีม นักเตะ หรือว่าแฟนๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์