โอเว่นสวมเบอร์ 10 รับฮอตชอตมีส่วนย้ายซบสาลิกา

โอเว่นสวมเบอร์ 10 รับฮอตชอตมีส่วนย้ายซบสาลิกา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 สิงหาคม 2548 11:31 น.

ไมเคิล โอเว่น กองหน้าทีมชาติอังกฤษ คว้าเสื้อหมายเลข 10 ของ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาสวมใส่ พร้อมกับออกโรงยอมรับ ฮอตชอต อลัน เชียเรอร์ คือ ส่วนสำคัญยิ่งที่ทำให้เขาหวนกลับมาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ชิพ อีกครั้ง

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในการดึงตัว เบบี้โกล ไมเคิล โอเว่น มาร่วมถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค โดยกองหน้าวัย 25 ปี ได้รับเสื้อหมายเลข 10 พร้อมด้วยสัญญา 4 ปี ส่วนค่าตัวที่ ราชันชุดขาว รีล มาดริด จะได้รับนั้นสื่อในอังกฤษคาดว่าจะอยู่ที่ 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.275 พันล้านบาท)

ซึ่งภายหลังจากได้สังกัดใหม่ โอเว่น ออกมาเปิดใจ ที่ผมเซ็นสัญญาย้ายมาเล่นกับนิวคาสเซิล เพราะสโมสรแห่งนี้รวมถึงแฟนบอลกระหายในความสำเร็จ หลายคนอาจจะคิดว่า นิวคาสเซิล คือ ทางเลือกสุดท้ายสำหรับผม แต่มันคงไม่ใช่เช่นนั้น อันที่จริงผมต้องการเล่นให้กับสโมสรที่ต้องการตัวผมจริงๆ และนิวคาสเซิล ก็แสดงให้เห็นเช่นนั้น

อีกทั้ง อลัน เชียเรอร์ ยังมีส่วนสำคัญยิ่งกับการตัดสินใจของผมในครั้งนี้ ถึงขนาดว่าเขาจะมอบเสื้อหมายเลข 9 ให้กับผม แต่ผมเลือกที่จะสวมใส่หมายเลข 10 สำหรับ อลัน เขายังคงไม่เปลี่ยนแปลง ยังเป็นสุดยอดศูนย์หน้าดังเดิม และผมก็พร้อมจะลงสนามเคียงข้างกับเขาต่อหน้าแฟนๆ กว่าห้าหมื่นคนในสนามของเราแล้ว โอเว่น เผยปิดท้าย

สเวนหนุนโอเว่น-เชียเรอร์เข้าคู่เป็นอย่างดี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 สิงหาคม 2548 11:45 น.

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกโรงหนุนการที่ ไมเคิล โอเว่น และฮอตชอต อลัน เชียเรอร์ กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง จะเป็นประโยชน์กับทีมชาติและนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นที่สุด

ไมเคิล โอเว่น เคยต่อสายขอคำปรึกษาจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน นายใหญ่ สิงโตคำราม อังกฤษ เพื่อถามไถ่ถึงอนาคตที่เขาควรจะเลือก และในที่สุดแล้ว เบบี้โกล ก็ตัดสินใจลงเอยค้าแข้งกับ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 4 ปี

ซึ่ง อีริคส์สัน ก็มั่นใจว่าโอเว่น คิดไม่ผิดแต่อย่างใด ผมและทีมชาติอังกฤษน่าจะมีความสุขที่ ไมเคิล ตัดสินใจย้ายไปเล่นกับนิวคาสเซิล เพราะเขาจะได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงมากกว่าครั้งที่อยู่กับ รีล มาดริด และไมเคิล น่าจะพอใจกับตรงนี้

ผมคิดว่านิวคาสเซิลได้คู่หูที่ลงตัว การที่ ไมเคิล ได้มายืนคู่กับ อลัน เชียเรอร์ จะทำให้ไมเคิล มีโอกาสทำประตูได้มากยิ่งๆ ขึ้น ผมค่อนข้างมั่นใจทีเดียว กุนซือชาวสวีดิช เผยปิดท้าย

สำหรับเกมแรกที่ทั้งคู่จะลงสนามร่วมกันในสีเสื้อ สาลิกาดง น่าจะเป็นนัดที่ นิวคาสเซิล เปิดเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ทำศึกกับ เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ในศึกพรีเมียร์ชิพ คืนวันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์