โอเว่นลั่นอังกฤษเหนือโครเอเชีย

การจับสลากแบ่งสายบอลโลก 2010
 
ที่แอฟริกาใต้ รอบคัดเลือก บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีบรรดาผู้บริหารของฟีฟ่าและนักเตะดาวดังจากยุโรปในอดีต อย่าง ฟรานซ์ เบ็กเค่นเบาเออร์ และโอลิเวอร์ เบียร์โฮฟ จากเยอรมัน มิเชล พลาตินี่ และคริสเตียน การ็อมเบอ จากฝรั่งเศส ไปร่วมงานด้วย ช่วงที่เรียกเสียงฮือฮามากที่สุด เป็นช่วงที่จับสลากแบ่งสายกลุ่มที่ 6 โซนยุโรป เมื่อทีมชาติโครเอเชียได้ไปรวมอยู่กลุ่มเดียวกับทีมชาติอังกฤษอีก หลังจากที่นักเตะโครแอตเพิ่งเขี่ยทีมสิงโตคำรามตกรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2008 ไปหมาดๆ ส่วนทีมชาติรัสเซียที่ได้ผ่านเข้ารอบศึกยูโรไปแทนอังกฤษ ในการคัดเลือกฟุตบอลโลกหนนี้อยู่ร่วมทีมกับทีมอินทรีเหล็กเยอรมัน ขณะที่แชมป์บอลโลก อิตาลี จะเจอกับบัลแกเรียและไอร์แลนด์ ปฏิกริยาของทีมโครเอเชีย หลังทราบผลการจับสลาก สลาเวน บิลิช โค้ชทีมชาติ

โครเอเชีย กล่าวว่า
 
"ตอนผมเห็นผลที่ออกมา ผมพูดได้แค่ว่า โอ้...ไม่" 

 บีลิช กล่าวต่อว่า
 
"ทุกคนในโครเอเชียต่างพูดว่า เอาเลย ส่งอังกฤษมาให้เราอีก แต่สำหรับผม ทีมที่อยากจะเลี่ยงก็มีแต่อังกฤษนี่แหละ เราไม่ได้กลัวอังกฤษหรอกนะ แต่เขาก็เป็นทีมที่เยี่ยม มีนักเตะฝีเท้าฉกาจ และจะเข้าฝักในอนาคต"

 ด้านไมเคิล โอเว่น ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษที่ไม่ได้ลงในนัดอกหักตกรอบ กับทีมโครเอเชีย ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดอะซันว่า

อังกฤษเหนือโครเอเชียอยู่แล้ว  ในทุกตำแหน่ง "ผมไม่ได้บอกว่า นี่เป็นเรื่องของความสามารถหรือเทคนิค แต่เป็นเรื่องใจ เรามีแฟนๆที่ฮึกเหิม และสื่อมวลชนที่คาดหวังกับทีมชาติ  นัดที่เราพลาด เพราะเรากดดันตัวเองมากไป เป็นความผิดพลาดของเราเอง"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์