โอเว่นยันไม่เสียใจที่ย้ายไปเล่นให้ชุดขาว


ไมเคิ่ล โอเว่น ดาวยิงตัวใหม่ สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยันไม่ได้รู้สึกแซดหัวใจกับการย้ายไปเล่นให้ ราชันชุดขาว รีล มาดริด เมื่อช่วง 1 ปีก่อนหน้านี้เลยสักนิด แม้จะต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 9 สมัย อย่างหนักก็ตาม หวังประสบการณ์อันล้ำค่าในสเปนจะช่วยให้ตนสามารถระเบิดตาข่ายให้กับ เดอะ แม็กพายส์ ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

ไมเคิ่ล โอเว่น ดาวยิงตัวใหม่ ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ออกมายืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกเสียใจกับการย้ายไปเล่นให้กับ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อ 1 ปีก่อนหน้านี้เลยสักนิด แม้ตัวเองจะต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว อย่างหนักมาตลอดก็ตาม


โอเว่น ซึ่งเซ็นสัญญา 4 ปีย้ายจาก เรอัล มาอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,125 ล้านบาท) กล่าวว่า

ผมไม่เสียใจเลยสักนิดที่ย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด เมื่อ 1 ปีก่อน ผมเป็นคนใฝ่รู้ ดังนั้นเมื่อผมรู้ว่า รีล มาดริด สนใจ ผมก็เลยไม่อยากจะใช้ชีวิตช่วงที่เหลือโดยไม่เคยออกไปเล่นประเทศอื่นๆ ในยุโรปเลย และการมีโอกาสได้เล่นให้กับหนึ่งในสโมสรที่โด่งดังที่สุดในโลกก็ถือเป็นโอกาสที่อัศจรรย์มาก คุณอาจจะชอบ หรือไม่ชอบมันก็ได้

แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่างน้อยผมก็ไม่มีข้อสงสัยใดๆ ติดค้างอยู่ในใจอีกแล้ว และผมก็สามารถจะใช้ชีวิตช่วงที่เหลือได้โดยรู้ว่าการไปเล่นยังต่างแดนมันเป็นอย่างไร หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะทำให้ผมรอบรู้มากขึ้นทั้งในฐานะคนๆ หนึ่ง และฐานะนักฟุตบอล มันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ และหวังว่าผมจะสามารถนำประสบการณ์นั้นกลับมาพร้อมกับผม และสามารถยิงประตูเพื่อช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จได้


พร้อมกันนั้น เบบี้โกล์ ยังยอมรับด้วยว่า ลิเวอร์พูล เป็นตัวเลือกแรกสำหรับตนเองในการย้ายกลับมายังอังกฤษ

แต่เมื่อการย้ายกลับไปซุกปีก หงส์แดง ไม่มีอะไรคืบหน้า การย้ายมาเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยทีเดียว

ผมแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาตั้งแต่แรกแล้ว ผมผูกพันกับ ลิเวอร์พูล และถ้าการทำข้อตกลงกับพวกเขาสามารถเกิดขึ้นได้ มันก็คงจะเป็นทางเลือกที่สำคัญ แต่เมื่อมาถึงกำหนดเส้นตายมันก็ยังไม่มีวี่แววว่าเรื่องนั้นจะเป็นไปได้ คุณจะต้องมองไปที่ นิวคาสเซิ่ล เพื่อที่จะได้รู้ว่าพวกเขาเป็นสโมสรที่ใหญ่มากๆ และสโมสรที่ยิ่งใหญ่กว่าก็กำลังรอเวลาที่จะเกิดขึ้น

ผมอยากจะกลับมายังพรีเมียร์ชิพ และเล่นฟุตบอล ผมอยากจะได้ความรู้สึกอย่างนั้นกลับมาสู่เกมของตัวเอง ลีกสเปนยอดเยี่ยมมาก แต่มันไม่มีความรู้สึกอย่างที่พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ มี และสิ่งที่สำคัญก็คือผมอยากจะกลับมาเล่นในอังกฤษอีกครั้ง ผมอยากจะตื่นมาในตอนเช้าวันเสาร์ และรับความรู้สึกตื่นเต้นเรื่องที่กำลังจะได้ลงสนามต่อหน้าแฟนบอล 5 หมื่นคน การยิงประตู และสนุกสนานไปกับการเล่นฟุตบอลของตัวเอง อดีตดาวยิงของ ลิเวอร์พูล กล่าว

นอกจากนี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยังหวังด้วยว่า ตัวเองจะเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ นิวคาสเซิ่ล หลังจากที่สโมสรยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการสำคัญใดๆ ได้เลยนับตั้งแต่ผงาดขึ้นครองแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 1955 เป็นต้นมา

แผนการก็คือเราต้องพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ในฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วยทุกรายการ ผมชอบเล่นฟุตบอล แต่ไม่ได้เล่นเพื่อความตื่นเต้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะผมยังต้องการถ้วยรางวัลด้วย นิวคาสเซิ่ล เป็นสโมสรที่น่าตื่นเต้นที่จะย้ายมาอยู่ด้วย โชคไม่ดีเลยที่พวกเขาไม่ได้แชมป์อะไรมาเป็นเวลานานแล้ว เมื่อเราได้แชมป์อะไรสักรายการ มันคงจะเหมือนกับการที่ประเทศของคุณได้แชมป์ฟุตบอลโลกเลยทีเดียว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมคงจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนั้นได้ เมื่อถึงเวลาที่มันเกิดขึ้น หัวหอกลมกรด กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์