โอเว่นบอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะช่วยอบกู้ชื่อเสียงของผม

ยินดีต้อนรับสู่โรงละครแห่งความฝัน


ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกจอมเดี้ยง, กองหน้ากระดูกเปราะ หรืออะไรก็แล้วแต่ตามที่สรรหามาเรียก ได้ตกลงเซ็นสัญญา 2 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบสุดเซอร์ไพรส์ได้ใจ (รู้นะว่าเด็กหงส์เจ็บ อิอิ) ท่ามกลางความคิดเห็นแตกแยกว่าจะเป็นการซื้อตัวที่ชาญฉลาดอีกครั้งของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หรือการลงทุนที่เปล่าประโยชน์กับผู้เล่นที่ (แทบจะ) หมดสมรรถภาพไปแล้ว


จะยังไงก็ตาม ข้อเท็จจริงก็คือ โอเว่น เป็นสมาชิกคนใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เรียบร้อยแล้ว วันนี้จึงเป็นโอกาสดีที่อดีตศูนย์หน้าดีกรีบัลลงดอร์ ของ ลิเวอร์พูล จะมาเปิดใจความรู้สึกที่ได้แปรพักตร์เป็นขุนพล ปีศาจแดง ชนิดที่ชวนตะลึงกันทั้งบาง ผ่านบทสัมภาษณ์ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ!...


Q - ไมเคิ่ล โอเว่น รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด?
Owen ผมรู้สึกเยี่ยมมาก ผมไม่เคยนึกไม่เคยฝันถึงมันมาก่อนเลย แต่อยู่ๆ ผมกลับได้รับสายจากผู้จัดการทีม (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) ให้เข้ามาพบเขา มันเป็นเรื่องที่ช็อก แต่ผมก็ยินดีมากๆ แน่นอน และหลังจากนั้นสิ่งต่างๆ ก็เป็นไปอย่างรวดเร็วมาก


Q - แล้ว เฟอร์กูสัน พูดคุยอะไรกับคุณบ้างล่ะ?
Owen เราแค่พูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องฟุตบอล ตลอดจนข้อดี และข้อเสียของการเซ็นสัญญาตัวผม และผมก็ขอขอบคุณพระเจ้าที่ข้อดีมีมากกว่าข้อเสีย เราจึงพูดแต่เรื่องฟุตบอล และปล่อยให้ เดวิด กิลล์ (ประธานบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด) กับเอเยนต์ของผมจัดการสิ่งที่เหลือ ผมแค่อยากแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมลูกหนังเท่านั้น ต่อจากนั้น มันก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการลงชื่อในเอกสาร และเดินทางไปยังห้องที่ผมลงน้ำหมึกเซ็นสัญญา ผมยินดีจริงๆ ที่ได้เซ็นสัญญาอยู่ที่นี่


Q - เชื่อได้เลยว่าตอนจบซีซั่นที่แล้ว คุณย่อมไม่ได้คาดคิดให้ตัวเองย้ายมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด....
Owen ไม่เลย แต่เมื่อก่อนผมเคยมาที่นี่แล้วนะ ผมเคยมาที่นี่อยู่บ้างตอนเป็นเด็กๆ แถมผมยังได้ลงเล่นทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เยาวชนภาคเหนือที่สนามของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย ผมรู้จัก ไบรอัน คิดด์ ค่อนข้างดีทีเดียว ผมเคยพบผู้จัดการทีม แม้กระทั่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมมีไอเดียที่ผู้จัดการทีมยังคงคิดว่าผมเหลือบางสิ่งบางอย่างอยู่ในตัว ผมจึงเฝ้าภาวนาว่าสักวันหนึ่งเขาจะเข้ามาสอบถามให้ผมย้ายไปเล่นด้วย ผมอาจมีช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่นิวคาสเซิ่ล แต่ก่อนหน้านั้นเส้นทางอาชีพของผมก็ยอดเยี่ยมมาก และผมมั่นใจว่าสโมสรที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้จะกอบกู้ชื่อเสียงของผมได้ ผมหวังว่าผมจะสามารถยิงประตูได้บ้าง และช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จมากขึ้น


Q - แฟนบอลทุกคนย่อมสงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับสภาพความฟิตของคุณ หลังมีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังตลอดไม่กี่ปีที่ผ่านมา...
Owen ผมรู้สึกดีที่เห็นว่าทุกคนประหลาดใจที่ผลการตรวจร่างกายของผมดีขนาดนี้ ผมรู้ว่าผมจะผ่านการตรวจร่างกายแน่ เพราะผมเคยผ่านมันมาก่อน สภาพความฟิตของผมน่าพอใจมาก ผมพยายามอย่างมากเพื่อจัดการกับมัน และมันจะมีอะไรอีกมากมายตามมาในปีที่จะถึงนี้ แต่ผมก็มั่นใจว่าผมไม่รู้สึกถึงอาการบาดเจ็บใดๆ เลย ผมประสบปัญหาบาดเจ็บมากมาย นับตั้งแต่ผมอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล แต่ไม่ว่าใครก็บาดเจ็บได้อยู่แล้ว หากมีคนกระโดดย่ำใส่เท้า ผมบอกชื่อผู้เล่นได้หลายราย และก็น่าจะถึงจำนวนครึ่งโหลด้วยที่กระดูกเท้าแตก ปัญหานั้นคือการส่งตัวผมไปอยู่ในเส้นทางแห่งการบาดเจ็บต่อเนื่อง เพราะว่าผมไม่ได้รับการรักษาครั้งแรกที่ถูกต้อง ผมมีอายุ 29 ปี ผมทำสถิติลงเล่นไปกว่า 500 นัดแล้วในเกมระดับสูง ผมคิดว่าทุกคนย่อมเห็นพ้องด้วยว่าเราไม่มีทางนอนรักษาตัวได้ตลอดเวลาหรอก แต่มันก็คือแผนการของผมในการปรับปรุงสถิติบาดเจ็บ ผมรู้ว่าทีมแพทย์ที่นี่ได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูง หวังว่าผมจะได้ทำงานร่วมกับเขา เพื่อรับประกันได้ว่าผมจะพร้อมลงสนามในทุกๆ เกม


Q - คุณตั้งตาคอยมากขนาดไหนกับการได้ร่วมงานกับ เวย์น รูนี่ย์ อดีตคู่หูในทีมชาติอังกฤษ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ?
Owen ผมตั้งตาคอยอยู่แล้ว และก็แน่นอนว่าที่นี่ยังมีผู้เล่นชั้นนำอีกมากมายด้วย มันจึงเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสุดๆ ผมได้รับโทรศัพท์ติดต่อจาก ยูไนเต็ด หลังจากนั้นก็ตกลงเซ็นสัญญาร่วมทีม ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเหลือเกิน ทันทีที่ผมเซ็นสัญญา ผมก็คิดว่าผมจะได้เริ่มลงเล่นร่วมกับผู้เล่นที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ มีนักเตะฝีเท้ามหัศจรรย์อยู่เต็มทีมไปหมดเลย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงคว้าแชมป์มากมายมาจนถึงปัจจุบัน หวังว่าผมจะได้ก้าวออกมามีส่วนร่วม ช่วยทำสกอร์ได้บ้าง และที่สำคัญก็คือช่วยทีมประสบความสำเร็จมากขึ้น


Q - คุณหวังจะประสบความสำเร็จอะไรบ้างกับ ยูไนเต็ด?
Owen มันอาจเป็นเวลาที่เร็วไปสำหรับผม แต่เมื่อคุณคิดถึง ยูไนเต็ด คุณก็จะต้องนึกถึงการคว้าแชมป์มากมายแน่นอน รวมทั้งสนามที่ยิ่งใหญ่ และแฟนบอลที่มากมายมหาศาล คุณปล่อยให้ตัวเองหลงระเริงไม่ได้จนกว่าจะได้เซ็นสัญญา ผมเพิ่งจะตกลงเซ็นสัญญาเมื่อไม่นานมานี้เอง นั่นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมจะต้องขับรถกลับบ้าน และนอนไม่หลับตลอดทั้งคืน เพราะมัวแต่คิดถึงยอดนักเตะที่จะได้ลงเล่นด้วย ตลอดจนผู้จัดการทีม, แฟนบอล, บรรยากาศในสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง มันมีหลายสิ่งหลายอย่างให้คิดคำนึงด้วยใจเต้นระทึกเลยทีเดียว


Q - คำถามสุดท้าย รู้สึกอย่างไรบ้างที่จะได้รับเสียงเชียร์จากแฟนบอลใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด?
Owen มันจะต้องเป็นเรื่องที่น่ายินดีอยู่แล้ว แต่ผมก็ไม่ได้คิดแค่ตื้นๆ หรอกนะ ผมรู้ว่ามีบางคนบอกว่าผู้จัดการทีมไม่ควรเซ็นสัญญากับผม หรืออะไรประมาณนั้น แต่เรื่องแบบนั้นก็จะค่อยๆ จางหายไปเองตามกาลเวลา หลังจากนั้น พอเริ่มเกมนัดแรกไปแล้ว ผมก็จะได้พูดออกมาด้วยผลงานบนสนาม ผมตั้งตาคอยอย่างจริงจังไปกับช่วงเวลาปรี-ซีซั่น มันจะต้องเป็นเรื่องที่ดี หากผมได้รับโอกาสเต็มที่ก่อนเปิดฤดูกาล เพราะนั่นจะช่วยให้ผมอยู่ในสภาพที่ดีไปตลอดทั้งซีซั่น ผมอยากเริ่มต้นฤดูกาลอย่างโดดเด่น เพราะมันจะช่วยให้ผมสร้างความคุ้นเคยได้ดีกับเส้นทางใหม่ๆ ในชีวิต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์