โอเวน ส่อลดค่าเหนื่อยฮวบฮาบ หวังซบวิลลาสมใจ

ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ อาจจำใจ ลดค่าเหนื่อย 7 หมื่นปอนด์ (ราว 3.85 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เพื่อโอกาสย้ายไปเล่นในถิ่น วิลล่า พาร์ค ของ แอสตัน วิลลา และรักษาอนาคตค้าแข้งของตัวเองต่อไป หลังจากปัจจุบัน ไม่มีสังกัดอยู่ นับตั้งแต่หมดสัญญากับทีม "สาลิดาดง" เมื่อช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา

วันนี้ (11 มิ.ย.)​ ตามเวลาท้องถิ่น สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า

ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ อาจจำเป็นต้องยอมลดค่าเหนื่อยลงกว่า 7 หมื่นปอนด์ (ราว 3.85 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หากหวังจะรักษาอาชีพค้าแข้งด้วยการย้ายไปเล่นในถิ่น วิลล่า พาร์ค ของ แอสตัน วิลลา

โอเว่น ยังไม่มีสังกัดอยู่ หลังจากหมดสัญญากับทีม "สาลิกาดง" ซึ่งตกชั้นไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพ เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา
โดยในสัญญาดังกล่าว โอเวน ได้รับประเคนค่าเหนื่อยสูงถึง 1.2 แสนปอนด์ (ราว 6.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เลยทีเดียว

ด้วยค่าเหนื่อยสูงลิบลิ่ว ทำให้เป็นอุปสรรคไม่น้อย สำหรับ โอเวน ที่จะย้ายไปร่วมทัพสโมสรอื่น โดยเฉพาะกับทีม "สิงห์ผยอง" ที่ตกเป็นข่าว สนใจใช้งานนักเตะ แต่ทางด้าน มาร์ติน โอนีล นายใหญ่ของ วิลลลา ก็ย้ำชัดว่า เขาไม่ได้เตรียมการที่จะใช้เงินเกินตัวกับโครงสร้างค่าใช้จ่ายของสโมสรขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม แรนดี เลอร์เนอร์ ประธานทีม วิลลา ได้ติดต่อกับ ตัวแทนของ โอเวน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ โอเวน ก็เชื่อว่า การย้ายไปเป็นลูกทีมของ โอนีล ในครั้งนี้ อาจช่วยให้เขา สามารถเค้นฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้อีกครั้ง เพื่อโอกาสในการติดธงทีม "สิงโตคำราม" ในอนาคต

นอกจากนี้ เอฟเวอร์ตัน ก็เป็นอีกหนึ่งทีมในพรีเมียร์ชิพ ที่หวังจะดึงตัว โอเวน ไปร่วมทีม แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดของ ดาวยิงวัย 29 ปี เปิดเผยว่า

อดีตศูนย์หน้าของ  ลิเวอร์พูล  ค่อนข้างระมัดระวังในการย้ายไปร่วมทีมคู่ปรับ ถิ่น เมอร์ไซด์ ขณะเดียวกัน เขาก็ยังหวังที่จะได้ย้ายหวนซบรังเก่ากับ ทีม"หงส์แดง" หลัง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของทีม มีทีท่าสนใจดึงเขากับมายังถิ่น แอนฟิลด์ คำรบสอง ขณะที่ สเปอร์ส ก็ยังแอบเฝ้าจับตาอยู่ไม่ห่างเหมือนกัน

ด้าน อลัน เชียร์เรอร์ กุนซือของ นิวคาสเซิล

ก็ตกเป็นข่าว เตรียมย้ายไปคุมบังเหียน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เพื่อนร่วมชะตากรรมในลีกแชมเปียนชิพ ฤดูกาลหน้า แทนที่ของ โทนี โมว์เบรย์ ซึ่งถูกคาดหมายว่า อาจย้ายไปคุมทัพให้กับ กลาสโกว์ เซลติก ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่ เชียร์เรอร์ ยังไม่ได้รับการยืนยันที่แน่ชัดจากสโมสร เกี่ยวกับอนาคตผู้จัดการทีมของตนเอง เนื่องจากทีมกำลังมีปัญหามะรุมมะตุ้มมากมาย โดยเฉพาะการเลหลังขายทีม ของ ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของคนปัจจุบัน

แหล่งข่าวใกล้ชิดของอดีตยอดศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ แอบกระซิบว่า
 
"ความล่าช้าที่เกิดขึ้น กำลังบ่อนทำลาย สถานการณ์ตอนนี้ มันสร้างความหงุดหงิดให้กับ เชียร์เรอร์ ไม่น้อย และเขาคงจะไม่ฆ่าตัวตายในอาชีพของตัวเองหรอก"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์