โอลิมปิคไทยไม่มีเอี่ยว-พร้อมให้โอกาส วาเนสซา

โอลิมปิคไทยไม่มีเอี่ยว-พร้อมให้โอกาส วาเนสซา

“โอลิมปิคไทย” ยันไม่มีส่วนรู้เห็น “วาเนสซา เม” โกงคัดเลือก “โซชิเกมส์” ระบุพิจารณาตามหลักฐานที่เจ้าตัวนำมาเสนอเท่านั้น เผยยังไม่ปิดโอกาสรับใช้ทีมชาติไทย ยินดีต้อนรับหากพ้นโทษแบน แต่คงต้องพิจารณาเข้มข้นกว่าเดิม รวมทั้งนักกีฬาคนอื่นๆ ในอนาคตด้วย

 จากกรณีที่ วาเนสซา เม นักไวโอลินชื่อดังก้องโลกลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์

ซึ่งได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันสกี ประเภทไจแอนต์ สลาลม ศึกโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ค.ศ.2014 “โซชิเกมส์” ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย เมื่เดือน ก.พ.57 แต่ล่าสุดสหพันธ์สกีนานาชาติ (เอฟไอเอส) ลงโทษแบนยาว 4 ปี เนื่องจากตรวจสอบพบว่า วาเนสซา มีส่วนรู้เห็นกับการละเมิดกฎระหว่างการแข่งขันรอบคัดเลือก ที่ประเทศสโลวีเนีย เมื่อเดือน ม.ค.57 รวมทั้งยังลงโทษผู้ตัดสินอีก 5 คนที่มีส่วนรู้เห็นด้วย นั้น

   
เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

เปิดเผยว่า ตามหลักการแล้วการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ เบื้องต้นสมาคมกีฬาจะเป็นผู้คัดเลือก ก่อนส่งรายชื่อมาที่โอลิมปิคไทย เพื่อดำเนินการส่งแข่งขันต่อไป แต่กรณีนี้ประเทศไทยไม่มีสมาคมสกีรองรับ ดังนั้น วาเนสซา เม จึงได้ส่งเอกสารมาให้โอลิมปิคไทย จากนั้นได้ตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองฯ มาพิจารณา และด้วยความที่ วาเนสซา เม มีคุณสมบัติที่สามารถติดทีมชาติไทยด้วย เนื่องจากบิดา (วรพงษ์ วรรณกร) เป็นชาวไทย ขณะที่เอกสารที่แสดงว่าผ่านการคัดเลือกได้สิทธิ์ชิงชัยใน “โซชิเกมส์” ก็มีการรับรองชัดเจน รวมทั้งยังเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทางโอลิมปิคไทยจึงตัดสินใจส่ง วาเนสซา เม เข้าร่วมชิงชัยในนามทีมชาติไทย

   
อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นทางโอลิมปิคไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ในอนาคตการจะพิจารณาส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาต่างๆ จะต้องทำอย่างเคร่งครัดมากขึ้น สำหรับ วาเนสซา เม หากพ้นโทษแบน 4 ปีมาแล้ว ยังอยากจะลงเล่นในนามทีมชาติไทยอีก ทางโอลิมปิคไทยก็ไม่ขัดข้อง แต่ต้องมีเอกสารจากทางสหพันธ์สกีนานาชาติมายืนยันว่าพ้นโทษแบนแน่นอนแล้ว ตลอดจนเอกสารอื่นๆ มาให้โอลิมปิคไทยพิจารณาก่อนตัดสินใจอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์