โอลิมปิกไทยลุ้นนักกีฬา70คนลุยปักกิ่งเกมส์

โอลิมปิกไทย ตั้งเป้า 70 นักกีฬาไปสิทธิ์ลุย "ปักกิ่งเกมส์" เผย

ยกน้ำหนัก จะเป็นนักกีฬาชุดแรกที่บุกแดนมังกร ตั้งแต่ 1 ส.ค. ตามระเบียบนักกีฬาทุกชาติต้องถึงก่อนแข่งขัน 8 วัน เพื่อรับการตรวจสารโด๊ป ทีมสักหลาดไทยลุ้น “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ลุ้นทำแต้มโค้งสุดท้ายเพื่อชิงตั๋ว แต่ “ดนัย อุดมโชค” กับ “แทมมารีน ธนสุกาญจน์” ต้องขอไวลด์การ์ด ด้านเรือพายส่งลูกครึ่ง ไทย-เยอรมนี “แฮร์มัน ลุดวิก ฮุสไลน์” ลงแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 17-18 พ.ค. ที่นครนายก

นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ประจำทีม

เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬา 15 สมาคม ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย บ้านอัมพวัน เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีนักกีฬาไทย ได้สิทธิ์เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 8-24 สิงหาคม ทั้งหมด 39 คน และยังอยู่ระหว่างแข่งขันในรอบคัดเลือกอีก 31 คน คาดว่าจะมีนักกีฬาไทยร่วมชิงชัยประมาณ 70 คน โดย โอลิมปิกไทย ได้แจ้งสมาคมกีฬาให้ส่งรายชื่อนักกีฬาภายในวันที่ 5 มิถุนายน ก่อนที่จะส่งรายชื่อไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 (โบก็อก) ภายในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ต่อไป


  "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย กล่าวว่า
 
ทีมจอมพลังไทย ได้โควตาส่งนักกีฬา 8 คน (ชาย 4 คน หญิง 4 คน) โดยระเบียบของการแข่งขัน นั้นนักกีฬาจากทุกชาติ จะต้องเดินทางไปก่อนแข่งขัน 8 วัน เพื่อรับการตรวจสารต้องห้าม ดังนั้น ทีมยกน้ำหนักไทย จะต้องเดินทางไปถึงกรุงปักกิ่ง ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะเป็นทัพแรกของไทยด้วย โดยขอยืนยันว่า นักกีฬายกน้ำหนักไทยโดยเฉพาะทีมหญิง มีความหวังเหรียญโอลิมปิกเกมส์ทุกคน


พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า 

“แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่ถอนตัวจากศึกเทนนิสเดวิสคัพ แต่จะไปแข่งขันเทนนิสรายการสะสมคะแนนโลก เพื่อทำอันดับไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ ซึ่งหาก สนฉัตร-สรรค์ชัย ทำสำเร็จ โอกาสที่จะเข้าไปคว้าเหรียญ ก็มีสูง ในขณะที่ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค และ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หากอันดับโลกไม่ดีพอจะไปแข่งขัน สมาคมฯ ก็ได้ขอไวล์การ์ดให้นักเทนนิสทั้ง 2 คนแล้ว โดยจะรู้ผลในวันที่ 12 มิถุนายนนี้


 ส่วนความเคลื่อนไหวนักกีฬาโอลิมปิกอื่นๆ

  ฟันดาบ “วิลลี่" วีระเดช คอธนีย์ นักดาบเซเบอร์ชาย ได้สิทธิ์แน่นอนแล้ว ส่วนที่ยังมีลุ้นคือ นนทพัฒน์ ปานจันทร์ ประเภทฟอยล์ชาย จะลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทย ระหว่าง 22-23 เมษายนนี้ หากได้อันดับ 1-2 ก็จะได้สิทธิ์ทันที เช่นเดียวกับ นันทา จันทสุวรรณสิน นักกีฬาหญิงของไทย ก็ร่วมแข่งขันด้วยเช่นกัน


เรือพาย ประเภทแคนู-คยัค ทีมไทยมีลุ้นจาก แฮร์มัน ลุดวิก ฮุสไลน์ นักกีฬาประเภทคยัคสลาลอม

ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน มือ 2 ของเอเชีย จะเดินทางกลับจากเยอรมันมาร่วมแข่งขันแคนู-คยัคชิงแชมป์เอเชียและคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ในวันที่ 17-18 พฤษภาคมนี้ ที่ จ.นครนายก ด้วย ส่วน เรือกรรเชียง สมาคมฯ จะส่งนักกีฬา 7 คน ไปคัดเลือกที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่าง 25-27 เมษายนนี้ ตั้งเป้าคว้าโควตาอย่างน้อย 5 คน

ว่ายน้ำ  "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวของไทย

ผ่านรอบคัดเลือกไปแล้ว ขณะที่อีก 6 คน จะเข้าร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกรายการสุดท้าย ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 3 คน วอลเลย์บอล ทีมชายและทีมหญิง จะไปแข่งขันรอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น  ในเดือนพฤษภาคมนี้  ส่วนยิงปืนฯ นักกีฬาได้โควตาแล้ว 4 คน (ชาย 1 คน, หญิง 3 คน) โดย "เจ้าเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชผาติกรรม ที่สิทธิ์ได้ลงแข่งขัน 2 ประเภท จะไปแข่งขันรายการ เวิล์ด คัพ อีก 3 สนาม คือ ที่ประเทศจีน, เยอรมัน และ อิตาลี เพื่อคว้าสิทธิ์ลงชิงชัยประเภทมากขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์