โอลิมปิกนี้...เพื่อลูกสาว

         ทหารเสือรายนี้ "เจ้าสด" สิบเอกฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกจาก .สระแก้ว วัย 27 ปี ถูกมองว่ามีโอกาสในศึกมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ในรุ่นฟลายเวท 52 กก. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม-12 สิงหาคมนี้ หลังจากที่เจ้าตัวยืนยันเรื่องความพร้อมชนิดเต็มร้อย

         "จากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ทำให้ผมพร้อมเต็มร้อยทั้งร่างกายและจิตใจ ตอนนี้โค้ชได้เน้นโปรแกรมการฝึกซ้อมเรื่องการป้องกันตัว การออกหมัดเป็นชุด การหลบหลีกหมัดของคู่ต่อสู้ให้เร็วที่สุด ทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น"

          อดีต "เจ้าสด" ชกมวยไทยในชื่อ ตาพระยา กิมเชียงก่อสร้าง ก่อนผันตัวเองมาชกมวยสากลสมัครเล่น และนี่ก็เป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกหรือรายการใหญ่ที่สุดในเส้นทางการต่อยมวย ทว่าเขากลับดูไม่ประหม่าแม้แต่น้อย ทุกถ้อยคำที่ถ่ายทอดความรู้สึกกับ "ลอนดอนเกมส์ 2012" สะท้อนถึงความมุ่งมั่น

          "ผมมีความมั่นใจเต็มที่ ผมไม่รู้สึกกดดันอะไรเพราะโอลิมปิกนี้เป็นโอลิมปิกครั้งแรกของผม เป็นแมทช์ที่ใหญ่ จะทำให้ดีที่สุด จะพยายามทำให้เต็มที่ ถ้าเป็นไปได้อยากมีเหรียญรางวัลติดมือกลับมา"

           ทว่าเส้นทางของ "เจ้าสด" ทหารหนุ่มจากกองทัพบก ที่อยู่อันดับ 35 ของโลกในรุ่นฟลายเวท ปัจจุบัน คงไม่ง่ายเหมือนดั่งปากว่า เพราะมีก้างขวางคอหลายชิ้น แต่ละชิ้นล้วนอยู่แถวหน้าของโลก ทั้งคู่ปรับเก่า แอนดรูว์ คริสโตเฟอร์ เซลบี อันดับ 1 โลกชาวเวลส์ รวมถึง มิซา อโลยาน จากรัสเซีย, รัสซี วอร์เรน จากสหรัฐอเมริกา และจาเซอร์เบ็ค ลาปิตอฟ จากอุซเบกิสถาน  

           ในขณะที่ก่อนหน้า "เจ้าสด" รวมถึงนักชกไทยอีก 2 รายคือ จ่าสิบเอก แก้ว พงษ์ประยูร รุ่นไลท์ฟลายเวท 49 กก. และ จ่าอากาศเอก สายลม อาดี รุ่นไลท์เวท 60 กก. ไม่มีโอกาสได้ออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์นอกบ้านตั้งแต่จบซีเกมส์ หน 26 ได้รู้ถึงพัฒนาการทางการชกของคู่ต่อสู้ผ่านเทปบันทึกการแข่งขันเท่านั้น            แต่ใช่ว่าโชคจะไม่เข้าข้างเสมอไป

อย่างน้อยช่วงโค้งสุดท้าย "เจ้าสด" และ 2 นักชก ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อปรับสภาพร่างกายและอาจมีโอกาสได้ลงนวมกับนักชกจากยุโรปบ้าง ก่อนที่เกมจะเริ่มในไม่อีกกี่วันข้างหน้า

และหาก "เทพีแห่งโชค" เข้าข้างอีกครั้งในวันจับสลากการแข่งขัน ที่ต้องลุ้นให้ "เจ้าสด" ไม่เจอ "ก้างชิ้นโต" ตั้งแต่รอบแรกๆ ก็อาจทำให้เส้นทางลุ้นเหรียญโอลิมปิกของเขาเปิดกว้างมากขึ้น

             เมื่อบวกกับฝีมือและพลังแห่งความหึกเหิมของ "เจ้าสด" ที่อยากจะนำเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2012 มาฝาก "ลูกสาวคนแรก" หรือโซ่ทองคล้องใจของเขากับภรรยาสาว "จิบ" จุฑารัตน์ เนียมสุ่ม ที่มีกำหนดคลอดในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ก็อาจทำให้กองเชียร์ชาวไทยได้ฮาเฮก็เป็นได้

             "ผมจะพยายามคว้าเหรียญโอลิมปิกกลับมาให้ได้ ผมได้บอกกับลูกสาวแล้วว่า พ่อจะเอาเหรียญมาเป็นของขวัญวันเกิดให้ และฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเป็นกำลังให้พวกผม ทีมมวยและนักกีฬาไทยที่ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ พวกเราสู้เต็มที่ครับ"

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์